11:11 - 18/03/2019 (GMT+7)

[P2] Nissan Terra băng rừng xuống biển, ngự trị mỏm đá Tannobi

Sau một đêm tận hưởng không khí se lạnh của Bảo lộc, mùi thơm lừng thoang thoảng từ những cánh đồi chè xung quanh như tiếp thêm sức mạnh, sinh khí cho cả đoàn vào sáng sớm, cũng là lúc chuẩn bị bắt đầu lên đường băng rừng vượt núi để xuống biển. Nơi địa danh cũng không kém phần thú vị đang chờ đón – Mũi đá Tannobi Bàu trắng.

“Hành trình chuyển động thông minh” – Intelligent Mobility Tour đã di chuyển đến ngày thứ 2 của chuyến đi. Nếu như trong ngày đầu tiên, cung đường có đôi chút khó khăn nhưng nhờ “bạn đồng hành” là chiếc Nissan Terra đã hoàn thành nhiệm vụ không thể xuất sắc hơn, khuất phục được những cung đường tưởng chừng không thể, cung đường tưởng chừng chỉ dành cho xe công nông thay vì một chiếc ô tô bóng loáng. Để rồi tất cả chỉ còn lại phía sau với bụi đường và chúng tôi cứ tiến lên phía trước trong sự sung sướng. 

DSC_5836

Ngày mới đầy hào hứng cùng Nissan Terra

Ngay từ sáng sớm tinh mơ, đoàn hành trình chúng tôi lại đâu vào đấy, mọi người hồ hỡi lên đường chia tay Đambri-Bảo Lộc để xuống biển. Ven theo quốc lộ 55 từ Tp.Bảo Lộc, không khí lúc này vẫn còn mát mẻ trong cái nắng dịu của buổi sáng. Càng đi xa Bảo Lộc thời tiết cũng dần nóng lên, đoàn xe Nissan Terra chúng tôi đang đổ đèo Gia Bắc tiếp giáp với Tà Pao, nơi đây là địa danh rất nổi tiếng với người Công giáo vì ai cũng đã từng nghe đến Đức Mẹ Tà Pao. 

DSC_5734

Cung đường đèo Gia Bắc rất đẹp, ít xe lưu thông, hai bên là rừng thông cao vút và xa xa là những cảnh núi rừng hùng vĩ đẹp như tranh vẽ, cung đường này thích hợp cho những chuyến đi cùng gia đình hay bạn bè khám phá mỗi dịp cuối tuần. 

Vận hành chiếc Nissan Terra trên cung đường đèo ở tốc độ khoảng 60 km/h mỗi khi vào cua gấp mới thấy giá trị của xe. Bất ngờ là chiếc xe to lớn như Terra lại vào cua gấp “ngọt” đến vậy, các bánh xe cứ như bám chặt lấy mặt đường, khung xe chắc nịt nên tất cả các thành viên trong xe đều không bị cảm giác lắc lư, ngoài tính đầm chắc từ vô lăng đến khung sườn, Terra được Nissan trang bị khá nhiều công nghệ chủ động cũng như bị động để hỗ trợ người lái tốt hơn trên mọi cung đường.

DSC_5783

Qua Tà Pao cũng là lúc đoàn chúng tôi bước chân vào địa phận của Bình Thuận, cũng là lúc thời tiết nóng lên rồi, một quang cảnh hoàn toàn khác hiện ra trước mắt với rừng cây thay lá trơ trụi sát xơ, trời xanh mây trắng và con đường uốn lượn giữa rừng cứ như đang lạc tận trời Âu mùa thu rất đẹp. Xuống hết đoạn đường đèo dốc, những thửa vườn trồng Thanh long bao la rộng lớn cũng xuất hiện dần, báo hiệu bạn đã gần đến nơi.

Con đường lạ bụi kinh hoàng!

Nhưng tất cả chưa phải là điều thú vị của ngày hành trình thứ 2 với quãng đường dài 140 km. Cung đường “vui” vẫn còn phía trước, đó là đoạn đường dài khoảng 40 km chạy ven theo công trình cống nước ngầm, mặt đường sỏi đá đầy bụi. Bụi đến không tưởng, bụi làm cho các tay lái đôi chút hoang mang khi cầm vô lăng. Không thể nhìn thấy xe phía trước ở khoảng cách 50m nên bắt buộc đoàn chúng tôi phải cách xa nhau để đảm bảo an toàn vì bụi quá dày đặc. 

DSC_6474

Sau đó, cả đoàn hành trình băng qua đoạn đường đèo chênh vênh đang thi công, một bên là vực sâu thẩm và một bên là vách núi thẳng đứng, đường không có rào chắn nên quả thật cảm giác lái có chút “sởn da gà” mỗi khi liếc gương chiếu hậu. Tất cả các thành viên trong đoàn chưa một ai đã từng đi trên cung đường này, đó là cảm giác lạ xen lẫn phấn khích và tò mò.

Sau khi dùng bữa trưa để nạp năng lượng, chúng tôi tiếp tục lên đường để bắt đầu màn “lội cát”, và điểm mấu chốt của hành trình ngày hôm nay đang chờ phía trước. Bàu Trắng Bình Thuận vốn được đặt biệt danh rất kêu sa là “Sahara của Việt Nam” và đã thách thức rất nhiều “anh tài” là những chiếc xe 2 cầu đến đây.

DSC_6025

Đúng như lời đồn, cát nơi Bàu Trắng nhiều vô kể, bao la rộng lớn có đôi lúc mất cả phương hướng. Nhưng trước khi cho những chiếc Nissan Terra chinh phục con đường đồi cát phía trước, chúng tôi phải xả hơi các lốp xe xuống còn khoảng 1,1Bar, công đoạn này rất quan trọng trong việc chinh phục đường Off-Road, đặc biệt là đường cát. 

Lốp mềm bám mặt đường tốt hơn, bên cạnh việc chia sẽ kỹ năng lái xe trên cát từ anh Nguyễn Hồng Vinh – Người vốn nổi tiếng trong giới chơi xe và cả OffRoad. Cố gắng giữ đều chân ga, chọn cấp số phù hợp và đặc biệt chuyển sang chế độ 2 cầu chậm trên chiếc Nissan Terra, mở khoá vi sai trung tâm và tiến lên!

B194AB27-8043-4288-B5F3-8FA84ED65A47

DSC_6392

Cứ thế, cả đoàn hành trình chúng tôi cũng đã chinh phục được đồi cát đầy khó chịu này một cách trót lọt. Chiếc xe lao lên mạnh mẽ di chuyển như lướt trên mặt cát trong sự nhẹ nhàng, người lái và các thành viên ngồi trong xe được dịp phấn khích cao độ đầy tê tái. Điểm đến vẫn chưa đến, mỏm đá Tannobi vẫn còn phía trước. 

Mở lối, băng rừng phi lao 

Lúc này trời cũng đã chập tối, nhưng thử thách thì vẫn chưa hết. Chúng tôi lại thêm một ngày len lỏi rón rén di chuyển giữa rừng cây phi lao, tránh những hố cát đầy cạm bẫy bất chợt bên đường, lách qua lối hẹp giữa hai hàng cây chỉ cách xe tính bằng centimet. Nhích từng nhích một, như thử thách sự kiên nhẫn bản thân của người cầm lái vì muốn chạy nhanh cũng không thể được, vì rừng phi lao quá dày đặc và nguy hiểm. Đoạn này chỉ khoảng 500m nhưng cả đoàn phải mất hơn 1 giờ để di chuyển. 

DSC_6108

DSC_6134

Đến nơi, mỏm đá Tannobi nhô cao hiện ra trước mắt cũng là lúc màn đêm đã bao trùm, tiếng gió và tiếng sóng biển ập vào mỏm đá nghe rất to rõ. Cảm giác nhẹ nhàng thanh khiết mà thiên nhiên mang lại khó gì sánh được. Sau một ngày di chuyển bẳng rừng vượt cát từ Bảo Lộc đến Bàu Trắng, vượt qua cung đường với rất nhiều thách thức và cạm bẫy…nhưng tất cả đã thành công, cả đoàn hành trình cùng những chiếc Nissan Terra đã có những trải nghiệm không thể hoàn hảo hơn, đặc biệt chiếc Terra lại một lần nữa làm cho chúng tôi cảm thấy thán phục bởi sự mạnh mẽ từ khối động cơ 2.5L, công nghệ thông minh và lì lượm như một gã cao bồi vạm vỡ luôn tràn đầy khát khao chiến thắng. 

D9ED8FB9-F8D9-46B4-91A2-4993D0E9FA37

3311FF6C-B146-409E-99F0-6ACF8E4C3EAB

Ngẫm mới thấy “Hành trình chuyển động thông minh” – Intelligent Mobility Tour rất đúng. Hành trình thể hiện sự chuyển động mạnh mẽ và thông minh đúng như những gì mà chiếc Nissan Terra đang sở hữu, và người sử dụng xe sẽ khó lòng thất vọng với sự lựa chọn của mình.

DSC_5703

DSC_5743

DSC_5747

DSC_5944

DSC_6025

DSC_6097

DSC_6092

DSC_6309

DSC_6313

DSC_6386

DSC_6399

DSC_6405

DSC_6413

DSC_6436

DSC_6479

DSC_6474

DSC_6456

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Теневой уровень интернета: запретная территория компьютерной сети Темный интернет, тайная