- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Thất thế ở sân nhà, Cadillac chuyển hướng

Posted By sonhq On Tháng Bảy 14, 2017 @ 8:32 sáng In Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Doanh số của Cadillac tại Trung Quốc đang tăng mạnh hơn bao giờ hết trong bối cảnh thương hiệu xe sang này đang thực hiện chuyển đổi để biến quốc gia Châu Á thành thị trường lớn nhất của mình thay thế quê nhà Mỹ.

Trong tháng 6 vừa qua có tổng công 12.886 xe Cadillac được bán ra tại Trung Quốc, tăng mạnh 34,9% so với cùng kỳ năm ngoái (9.552 xe). Tính tổng cộng trong 6 tháng đầu năm, doanh số của họ lên tới ngưỡng 80.357 chiếc, vượt xa con số 45.818 xe bán ra vào nửa đầu 2016 (tăng 75,4%). Ngay cả trong bối cảnh thuế xe nhập khẩu tại TQ luôn ở mức cao, các dòng xe Cadillac như CT6 hay SRX vẫn luôn tìm được chỗ đứng của mình.

Được biết con số kể trên vượt xa kỳ vọng từ chính Cadillac. Còn nhớ vào đầu năm nay chủ tịch hãng, ông Johan de Nysschen cho biết Trung Quốc sẽ trở thành thị trường lớn nhất của Cadillac trong vài năm tới. Tuy nhiên nếu đà tăng trưởng này được duy trì, Mỹ sẽ tụt xuống vị trí số 2 của Cadillac ngay trong năm nay.

2016-Cadillac-CT6-010

Tại Mỹ, hãng chỉ bán ra được 72.073 xe kể từ đầu năm. Do mức độ cạnh tranh ở đây khốc liệt hơn hẳn so với tại Trung Quốc với vô số các mẫu xe đáng giá tới từ BMW, Mercedes-Benz, Audi, Lexus và cả Volvo, miếng bánh thị phần của Cadillac đang nhỏ dần đi hơn bao giờ hết dù đây là sân nhà của họ. Nhận thấy rõ điều này, Cadillac đã chuyển dần sự tập trung và các cơ sở sản xuất sang Trung Quốc, ví dụ điển hình là chiếc CT6 hybrid sạc điện. Hiện tại, liên doanh của GM tại đây “có đủ mọi điều kiện và khả năng để lắp ráp và xuất khẩu ngược xe về Mỹ”.

Ngoài ra tỉ lệ lắp ráp xe Cadillac giữa Trung Quốc và Mỹ cũng đang chênh lệch dần về hướng quốc gia châu Á, một sự chuyển dịch có ý đồ của cả tập đoàn GM.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/o-san-nha-cadillac-chuyen-huong/

URLs in this post:

[1] Tốc độ tiêu thụ xe sang toàn cầu chững lại: https://autonet.com.vn/tin-tuc/toc-tieu-thu-xe-sang-toan-cau-chung-lai/

[2] Cadillac vén màn XTS 2018: https://autonet.com.vn/tin-tuc/cadillac-ven-man-xts-2018/

[3] 3 đại gia Mỹ không mặn mà với Nhật Bản: https://autonet.com.vn/tin-tuc/3-dai-gia-khong-man-ma-voi-nhat-ban/

[4] Lincoln Navigator 2018: Thế lực mới: https://autonet.com.vn/tin-tuc/%ef%bb%bflincoln-navigator-2018-luc-moi/

[5] Đâu là mẫu xe bị trộm nhiều nhất tại Mỹ?: https://autonet.com.vn/tin-tuc/dau-la-mau-xe-bi-trom-nhieu-nhat-tai/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.