22:54 - 4/07/2016 (GMT+7)

Ninja H2R phá vỡ kỷ lục tốc độ

Nếu như trong hàng năm trước đây, con số 400 km/h dường như chỉ dành cho vài mẫu siêu xe đặc biệt thì nay tình hình đã khác đi bởi chính một chiếc mô tô từ Kawasaki là Ninja H2R đã đạt được tốc độ đó.

Đã từng có một thời từ 11 năm trước, việc chiếc Bugatti Veyron có khả năng gần đạt được tốc độ 400 km/h đã khiến cho bao người yêu xe phải trầm trồ thán phục. Thậm chí cho đến tận thời điểm này, chỉ có một vài mẫu siêu xe đặc biệt, cả ô tô lẫn mô tô, mới có khả năng thực hiện được điều đó.

Ninja H2R chuẩn bị trước buổi thử tốc độ.

Ninja H2R chuẩn bị trước buổi thử tốc độ.

Trong lần thử tốc độ lần này, tay đua chuyên nghiệp người Thổ Nhĩ Kỳ là Kenan Sofuoglu đã sử dụng một chiếc Kawasaki Ninja H2R để chinh phục tốc độ 400 km/h chỉ trong vòng 26 giây tại chiếc cầu Izmit Bay. Tay đua đến từ đội Red Bull này nhận thấy rằng cây cầu có chiều dài 2.682 m tại vịnh Izmit này chính là nơi hoàn toàn thích hợp để thử thách tốc độ, sau khi anh chuẩn bị hàng tháng trời.

Phát biểu với Giải vô địch WorldSBK, Sofuoglu cho biết: “Khi tôi hỏi về chiếc mô tô, Kawasaki nói rằng tốc độ tối đa của nó là 380 km/h và ước mơ của họ là đạt tới vận tốc 400 km/h. Lần đầu tiên tôi cầm lái chiếc xe này, tôi đã cảm thấy một sức mạnh cực lớn từ nó.”

Như vậy, tay đua Sofuoglu đã phá vỡ chính tốc độ giới hạn từ hãng Kawasaki đưa ra, khiến đây trở thành một buổi trải nghiệm đáng tự hào đối với tay đua Thổ Nhĩ Kỳ nói riêng và cả hãng xe Nhật Bản nói chung.

Video Kawasaki H2R phá vỡ kỷ lục tốc độ (Nguồn: Youtube):

Theo WorldSBK

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Профессионализм и Опыт на Службе Качества стоимость подсобного рабочего

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://profotonsk.ru профессиональный фотограф предлагает свою услугу по специализации -