16:02 - 15/02/2016 (GMT+7)

Những sản phẩm công nghệ xa xỉ tại CES 2016

Mỗi năm một lần, CES lại là một nơi quy tụ những sản phẩm công nghệ tiêu dùng nổi bật trên toàn thế giới.

Tại Las Vegas, Mỹ năm nay, CES 2016 vẫn tiếp tục đem đến những đột phá công nghệ mới nhất cũng như xu hướng tương lai của những sản phẩm này. Bên cạnh nhiều trang bị công nghệ có giá thành hợp lý với túi tiền của đa phần người tiêu dùng thì một số hãng lại đem đến những món đồ xa xỉ, hướng tới giới thượng lưu.

 

Tivi LG UH9800 – Tivi 8K HDR đầu tiên trên thế giới

dsc-8738-1

To và mỏng là xu hướng chính của rất nhiều sản phẩm công nghệ bây giờ như tivi, điện thoại hay máy tính bảng. Chiếc tivi LG UH9800 này cũng vậy. Với kích thước lên tới 98 inch cùng độ phân giải UHD 8K (7680 x 4320 pixel) và công nghệ màu LG ColorPrime Plus, tivi UH9800 đem đến một trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng.

Với công nghệ màu ColorPrime mới đặt sau một tấm nền IPS, chiếc tivi này có thể tái tạo được 125% màu sắc theo tiêu chuẩn Rec 709 và 90% dải màu DCI (Digital Cinema Initative). Bên cạnh đó, UH9800 còn thể hiện một màu đen trung thực hơn hẳn so với các tivi LCD thông thường nhờ có 240 khối riêng biệt của đèn nền LED. Công nghệ này còn giúp cho tivi UH9800có thể điều chỉnh độ chói tự động cho những vùng chính xác trên màn hình để đem đến một độ tương phản tối ưu.

LG UH9800 cũng là một trong những mẫu tivi đầu tiên sử dụng hệ điều hành webOS 3.0. Thay vì chỉ có kết nối HDMI truyền thống, mẫu tivi này còn được trang bị cổng Super MHL, giúp cho những nội dung 8K có thể được truyền tải một cách tốt nhất với tốc độ lên đến 120 FPS trên tấm màn hình 98 inch của LG.

Hiện tại khi nguồn nội dung video 4K thậm chí còn chưa được phong phú thì một chiếc tivi 8K sẽ chưa thể hiện hết được khả năng công nghệ của mình. Khi độ phân giải 4K trở thành tiêu chuẩn như Full HD bây giờ, những nội dung 8K hứa hẹn sẽ được phát triển hơn và đem trải nghiệm độ phân siêu cao tới người sở hữu những mẫu tivi UHD như LG UH9800. Tuy nhiên, đây cũng là nguồn động lực để các hãng máy ảnh và máy quay tiếp tục phát triển công nghệ, đáp ứng nhu cầu truyền tải các nội dung 8K trong tương lai.

Mặc dù không có kích thước khủng nhất tại CES 2016 nhưng LG UH9800 lại là chiếc tivi thương mại 8K lớn nhất bây giờ. Hiện tại LG vẫn chưa công bố giá chính thức nhưng theo dự đoán trên thị trường, giá trị của một chiếc UH9800 không dưới 100.000 USD, do mẫu tivi SHARP 8K 85 inch hiện đã có giá bán hơn 130.000 USD.

 

Phase One XF 100MP – Máy ảnh medium format độ phân giải 100 megapixel

XF_G_1-IQ3-80MP-80mmLS-front-MPbadge

Một trong những sản phẩm công nghệ khiến cho những nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp hay thậm chí những nhà sưu tầm giàu có không thể không để mắt tới chính là chiếc máy ảnh medium format Phase One XF. Không những là một chiếc máy ảnh có cảm biến full-frame, XF 100MP còn có độ phân giải lên tới 100 megapixel cùng 101.082.464 điểm ảnh chủ động chất lượng cao, hứa hẹn đem đến những tấm ảnh có độ nét kinh ngạc. Đây là cảm biến CMOS đầu tiên có khả năng tạo ra độ sâu 16-bit màu.

Với một hệ thống cảm biến cao cấp, chiếc máy ảnh XF cho khả năng điều chỉnh tới 15 đơn vị phơi sáng trong một dải tần nhạy sáng, giúp cho những tấm ảnh có thể dễ dàng lên chi tiết ở những vùng sáng và tối. Không những vậy, người sử dụng còn có thể chọn dải ISO trong khoảng từ 50 đến 12.800 cùng thời gian phơi sáng tối đa là 60 phút. Đi kèm cùng một thân máy công nghệ cao là ống kính LS 80 mm được sản xuất bởi hãng Schneider Kreuznach.

Chiếc máy ảnh medium format mới này cũng sở hữu một loạt những công nghệ độc quyền của Phase One như hệ thống lấy nét Honeybee, hệ thống chống rung và một ô kính ngắm có độ chính xác cao. Bên cạnh đó, máy có thể kết nối wifi và xuất hình live-view thông qua cổng HDMI. Màn hình cảm ứng trên thân máy cũng thể hiện hình ảnh live-view với tốc độ 30 FPS, do đó sẽ không có hiện tượng giật khung hình khi sử dụng. Một trong những công nghệ đáng chú ý nhất trên chiếc XF 100MP là hệ thống màn trập điện tử EFCS, cho phép giảm mức độ rung hiệu quả khi chụp những bức ảnh tĩnh, đặc biệt khi ở tốc độ màn trập cao.

Định dạng ảnh xuất ra từ chiếc máy này hoàn toàn mới, được phát triển riêng để đem đến những bức ảnh 16-bit có chất lượng tốt nhất. Mỗi tấm ảnh bao gồm cả dữ liệu IMU và GPS. Để lưu trữ những hình ảnh có độ chi tiết cao như vậy, XF 100MP hỗ trợ thẻ nhớ CF có dung lượng lên đến 128 GB. Ngoài ra, máy cũng cung cấp cổng USB 3.0 để truyền tải dữ liệu tốc độ cao.

Phát biểu tại CES 2016, ông Henrik Hakonsson, CEO của Phase One, cho biết rằng XF 100MP sở hữu một hệ thống chụp ảnh tối tân nhất của hãng, bao gồm một loạt những đột phá nhằm tạo ra những bức ảnh có chất lượng hoàn hảo nhất. Mỗi chiếc Phase One XF có giá 48.990 USD và có thời hạn bảo hành trong 5 năm.

 

EHang 184 – Drone có khoang lái đầu tiên trên thế giới

dsc_0088

Drone, hay còn được gọi đơn giản là máy bay quay phim, đang trở thành một hiện tượng trong khoảng thời gian gần đây. Nó không chỉ được tận dụng trong các thước phim chuyên nghiệp mà còn được những người yêu công nghệ sử dụng rộng rãi để ghi lại những khoảnh khắc riêng. Tại triển lãm CES năm nay, hãng EHang đến từ Trung Quốc đã khiến người xem phải trầm trồ khi đem đến một mẫu drone khổng lồ, có hẳn khoang lái cho người điều khiển.

Điều khác biệt giữa chiếc drone này với một chiếc máy bay trực thăng cỡ nhỏ đó là khả năng tự lái. Bên trong cockpit chiếc EHang 184 không có những trang bị điều khiển mà thay vào đó là một màn hình để người ngồi bên trong lựa chọn địa điểm đến. Chiếc drone sẽ tự động bay theo lộ trình mà người sử dụng đặt ra.

Công ty EHang cho biết rằng sẽ có một trung tâm chỉ huy bay hoạt động 24/7 theo thời gian thực để kiểm soát lộ trình định vị của chiếc drone, và điều này có nghĩa là người ngồi bên trong không cần phải có chứng chỉ lái như một phi công.Tuyên bố này sẽ khiến Cục hàng không các quốc gia phải đau đầu và ắt hẳn họ phải đưa ra những điều luật bay phù hợp cho drone trong tương lai.

Khi ngồi bên trong một chiếc drone như EHang 184, câu hỏi đặt ra là mức độ an toàn của người sử dụng sẽ như thế nào. Để trả lời cho thắc mắc này, hãng EHang nói rằng trong trường hợp khẩn cấp, người ngồi bên trong có thể tạm ngừng bay ngay lập tức hoặc đơn giản là bay ra ngoài chỉ với một nút bấm. Tuy nhiên, nghi ngại tiếp theo lại là nếu động cơ chiếc drone ngừng hoạt động thì sao. Do đó, đây chưa phải là một sản phẩm có thể dễ dàng thương mại hóa được mặc dù nó sở hữu một ý tưởng khá độc đáo.

Khung vỏ của EHang 184 khá chắc chắn nhờ chế tạo từ vật liệu sợi carbon kết hợp với khung nhôm trọng lượng nhẹ. Với hệ thống pin 14,4 kWh, chiếc drone này có thể chở thêm một khối lượng lên đến 120 kg và đạt tốc độ tới 100 km/h cùng một độ cao tối đa là 3.499 m.Theo hãng EHang, chiếc drone 184 là phiên bản đầy đủ chức năng và hãng sẽ đưa phiên bản bay thử nghiệm ra thị trường sớm. Giá mỗi chiếc EHang 184 sẽ từ 200.000 đến 300.000 USD.

 

Swiss Alp Watch – Đồng hồ truyền thống có thiết kế giống Apple Watch

8324-0200_PR-LR

Đối với những ai đã từng chiêm ngưỡng hay sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh của Apple thì hẳn sẽ rất dễ nhầm lẫn chiếc Alp Watch với chiếc Apple Watch. Chiếc đồng hồ Alp này được chế tác bởi hãng đồng hồ hạng sang H. Moser & Cie đến từ Thụy Sỹ, và nó chỉ đơn giản là một chiếc đồng hồ truyền thống khoác trên mình bộ cánh hợp thời.

Thật khó để biết liệu rằng chiếc Alp Watch có phải là lời chọc tức của hãng đồng hồ Thụy Sỹ tới Apple không nhưng thành thực mà nói, nó có thiết kế và kích thước tương đồng với một chiếc Apple Watch thật. Thông số kỹ thuật cho thấy Alp Watch có kích thước dài x rộng x dày lần lượt là 38,2 x 44 x 10,3 mm.

Ông Edouard Meylan, CEO của H. Moser & Cie, phát biểu rằng Swiss Alp Watch mang tính biểu tượng cho hãng. Nó không chỉ thể hiện sức bật mạnh mẽ của công ty trên thị trường mà còn là sự khao khát bảo tồn những giá trị truyền thống. Chiếc đồng hồ này không đem đến những tính năng gọi điện hay nhắn tin thông minh mà nó hướng tới việc kết nối mọi người trong một thế giới thực.

Cũng giống như nhiều mẫu đồng hồ automatic khác, chiếc Alp Watch cũng có mặt sau bằng kính, giúp cho người sở hữu có thể ngắm nhìn từng bánh răng bên trong đồng hồ hoạt động. Mặt đồng hồ có thiết kế đơn giản kết hợp với ánh kim loại sang trọng. Tương phản với vẻ đẹp hiện đại ấy là một sợi dây đeo bằng da màu nâu cổ điển bên ngoài và mặt trong có màu xanh nõn chuối rực rỡ nổi bật.

Số lượng Alp Watch bán ra được giới hạn ở 50 chiếc. Mỗi chiếc đồng hồ này được chế tác từ vàng trắng 18K và có giá 24.900 USD. Mức giá này thậm chí còn cao hơn một chiếc Apple Watch phiên bản vàng 18K tới gần 7000 USD.

 

Maingear Alpha 34 – Máy tính all-in-one cấu hình khủng cho game thủ

1

Trong khi hầu hết những chiếc máy tính tất cả trong một (all-in-one) đang dần trở nên phổ biến đối với dân văn phòng vì sự nhỏ gọn và tiện dụng của nó thì Maingear Alpha 34 lại đi ngược với xu hướng này. Không những sở hữu một màn hình cong có kích thước 34 inch, chiếc máy này còn được trang bị một cấu hình tùy chọn cực mạnh, giúp đem đến cho game thủ những trải nghiệm thú vị cùng những trò chơi mới nhất.

Với tùy chọn cao cấp nhất, chiếc Maingear Alpha 34 được tích hợp một bộ vi xử lý Xeon 18 nhân, hệ thống RAM 16 GB DDR4, ổ cứng thể rắn SDD Samsung 950 Pro 1 TB, cùng hệ điều hành Windows 10. Để hỗ trợ tối đa cho game thủ, chiếc máy này có những tùy chọn card đồ họa Nvidia Titan X hoặc 980 Ti, hay AMD Radeon R9 390X. Ngoài ra, card Nvidia Quadro M6000 hay AMD FirePro W9100 sẽ thích hợp với dân đồ họa hơn. Với một cấu hình “khủng long” như vậy, chiếc Alpha 34 sẽ không hề ngán trước bất cứ trò chơi mới ra nào.

Điều đặc biệt nhất của chiếc máy tính này có lẽ là một màn hình cong 34 inch có tỷ lệ 21:9. Đây là một tỷ lệ không phải là đẹp nếu xét về khía cạnh thiết kế, nhưng nó đem đến những lợi ích bất ngờ, đặc biệt khi thưởng thức những thước phim màn ảnh rộng hay trải nghiệm những trò chơi như đua xe. Không những vậy, chiếc màn hình gắn liền này có độ phân giải tương đối cao, lên tới 3.840 x 1.440 pixel.

Tuy nằm trong phân khúc máy tính all-in-one nhưng Alpha 34 lại có thể dễ dàng nâng cấp cấu hình. Do đó, người sử dụng sẽ không phải lo ngại về vấn đề trở nên lạc hậu so với xu thế công nghệ trong vài năm tới. Bên cạnh đó, chiếc máy tính này cũng đi kèm với bộ bàn phím cơ, chuột và tai nghe chuyên dụng. Mặc dù có giá khởi điểm là 1.999 USD nhưng để sở hữu một chiếc Alpha tối tân nhất, người dùng sẽ phải bỏ ra một mức giá cao hơn 17.000 USD.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих