10:33 - 17/09/2019 (GMT+7)

Nhà máy sản xuất Porsche Taycan chính thức đi vào hoạt động

Nhà máy sản xuất dòng xe Taycan chính thức đi vào hoạt động trước sự chứng kiến của 320 quan khách bao gồm các chính trị gia, doanh nhân và báo chí. Ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG chia sẻ: “Chúng tôi đề cao trách nhiệm với môi trường và xã hội. Việc sản xuất dòng xe Taycan không tạo ra khí thải CO2. Nhà máy được đặt tại Stuttgart-Zuffenhausen – trái tim của thương hiệu, là nơi di sản gặp gỡ tương lai.” 

Porsche đang mở ra một chương trọng đại mới trong lịch sử công ty bằng sự ra đời của dòng xe thể thao vận hành hoàn toàn bằng điện đầu tiên cùng nhà máy sản xuất chuyên biệt. “Dòng xe Taycan không khí thải là biểu tượng mới của Porsche,” ông Oliver Blume nhấn mạnh: “Taycan khác biệt so với những dòng xe trước đây của chúng tôi, nhưng vẫn đậm chất Porsche – đột phá, thể thao và cảm xúc.”

Chỉ trong vòng chưa đầy 48 tháng kể từ buổi giới thiệu mẫu xe ý tưởng Mission E tại Triển lãm Ô tô Quốc tế IAA năm 2015, những chiếc xe Taycan phiên bản thương mại đầu tiên bắt đầu đi vào sản xuất. Nhà máy sản xuất mới thiết lập các tiêu chuẩn về hiệu quả năng lượng và sự thân thiện với môi trường. Ông Albrecht Reimold, Thành viên Hội đồng Điều hành phụ trách Sản xuất và Kiểm soát hàng hóa của Porsche AG cho biết: “Chúng tôi cam kết bảo vệ khí hậu như đã thỏa thuận tại Paris vào tháng 12 năm 2015 và có trách nhiệm rõ ràng trong việc cắt giảm lượng khí thải gây hại cho môi trường. Chiến lược bền vững của chúng tôi bao gồm nhiều hơn là chỉ giảm trừ khí thải. Porsche đang theo đuổi mục tiêu tạo ra nhà máy thân thiện với môi trường và quy trình sản xuất không mang lại bất kỳ tác động tiêu cực nào đến môi trường.“

S19_4268_fine

Dòng xe Taycan ra đời mở ra một kỷ nguyên mới trong ngành sản xuất ô tô. Việc sản xuất được kết nối và linh hoạt. Porsche sử dụng hệ thống phương tiện được hướng dẫn tự động thay vì băng chuyền truyền thống để vận chuyển các bộ phận và thành phẩm giữa các trạm sản xuất. “Chúng tôi gọi hành trình bước vào kỷ nguyên mới này là Công nghệ sản xuất Porsche 4.0. Chúng tôi sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất để kết nối thế giới kỹ thuật số với thế giới cơ học”, ông Albrecht Reimold cho biết. “Yếu tố con người vẫn được đặt lên hàng đầu. Tại Porsche, nhân lực là bộ phận không thể thiếu của bất kỳ dự án nào. Xét cho cùng, chúng tôi sản xuất ra những chiếc xe được làm bởi con người nhằm phục vụ cho con người.

Việc sản xuất dòng xe Porsche Taycan sẽ tạo ra 1.500 việc làm mới tại nhà máy Zuffenhausen, minh chứng cho việc công nghệ di động điện mang đến nhiều cơ hội việc làm hơn tại Porsche. Trong quá trình xây dựng nhà máy mới và chuẩn bị cho quy trình sản xuất, Porsche đã tiến hành chương trình đào tạo hoàn toàn mới mẻ nhằm giới thiệu các tính năng độc đáo của công nghệ di động điện đến toàn thể nhân viên công ty. Đến năm 2022, tổng vốn đầu tư của Porsche cho công nghệ di động điện ước tính lên đến hơn 6 tỷ euro. Đến nay hãng đã đầu tư 700 triệu euro chỉ riêng cho việc xây dựng nhà máy sản xuất mới, con số này lên đến 1 tỷ euro nếu bao gồm cả xưởng lắp ráp thân xe mới – xưởng này cũng sẽ được sử dụng để sản xuất thế hệ hiện tại của dòng xe 911. Việc xây dựng nhà máy mới cũng đẩy mạnh việc sản xuất các dòng xe thể thao hai chỗ – mỗi ngày có 250 chiếc xe thuộc dòng xe 911 và 718 được xuất xưởng từ dây chuyền lắp ráp tại Zuffenhausen.

Minh Hải

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Написание дипломных работ https://diplompishem.ru/, курсовых и рефератов от лучших авторов. Заказать

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Циклёвка паркета: особенности и этапы услуги Циклёвка паркета — это процесс