- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

GM dự tính ra mắt crossover SUV mới

Posted By Dũng Minh On Tháng Một 19, 2021 @ 2:59 chiều In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới xe,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

General Motors (GM) đang đánh giá việc mở rộng dòng xe thể thao Corvette, dự tính sẽ là mẫu SUV crossover đầu tiên của hãng, một nguồn tin quen thuộc xác nhận với CNBC.

Việc mở rộng một trong những thương hiệu được đánh giá cao nhất của GM sang một kiểu dáng xe khác đã là một cuộc thảo luận lặp lại nhiều lần đối với nhà sản xuất ô tô Detroit thời gian qua. Vào cuối năm 2019, nhà phân tích Adam Jonas của Morgan Stanley cho biết một thương hiệu phụ của Corvette có trị giá lên đến từ 7 tỷ đến 12 tỷ USD cho nhà sản xuất ô tô này.

Bloomberg đưa tin  rằng GM có các nhà thiết kế đang làm việc trên một số mẫu xe ý tưởng thương hiệu Corvette nhắm đến nhiều đối tượng người mua hơn, có thể là một chiếc crossovr SUV chạy điện vào đầu năm 2025. Một nguồn tin quen thuộc với các hoạt động của Corvette, xác nhận với CNBC rằng GM đang thảo luận về kế hoạch mở rộng nhưng nhấn mạnh rằng chưa có gì được hoàn thiện và các cuộc thảo luận tương tự trước đó không dẫn đến bất kỳ sản phẩm mới nào.

Theo các nhà phân tích, nếu GM quyết định mở rộng Corvette thành một chiếc crossover SUV, khả năng cao đó sẽ là xe điện. Công ty đã cam kết tung ra 30 chiếc EV mới vào năm 2025 theo kế hoạch trị giá 27 tỷ USD để phát triển xe điện và xe tự hành trong khoảng thời gian đó. Những chiếc EV thế hệ tiếp theo sẽ được củng cố và cung cấp năng lượng bởi các tế bào và nền tảng pin Ultium mới của GM, mà nhà sản xuất ô tô đã chú ý vào đầu tuần này trong hội nghị công nghệ CES. “Nền tảng Ultium sẽ cho phép Chevrolet mở rộng hơn nữa các dòng xe điện sang xe bán tải cỡ lớn, crossover cỡ nhỏ và thậm chí cả xe hiệu suất cao”, Michael Simcoe – Phó chủ tịch thiết kế toàn cầu của GM cho biết trong buổi thuyết trình trực tuyến cho CES trong năm nay.

Một số thương hiệu xe hơi sang trọng và hiệu suất như Lamborghini, Maserati, Bentley và Aston Martin đều đã phát triển thương hiệu của mình bằng cách bổ sung xe crossover hoặc SUV. Riêng Porsche đã ra mắt chiếc xe phi thể thao đầu tiên của mình cách đây gần 20 năm, hiện bán được nhiều xe crossover hơn mỗi năm so với những chiếc xe thể thao truyền thống của hãng.

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của GM, Ford Motor, cũng đã mở rộng dòng sản phẩm Mustang của mình với một chiếc crossover mới vào năm ngoái, chiếc Mustang Mach-E. Mẫu xe này đã nhận được phần lớn đánh giá tích cực từ các nhà phê bình.

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mo-rong-dong-xe-corvette-gm-du-tinh-ra-mat-crossover-suv-moi/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.