07:51 - 22/08/2018 (GMT+7)

Mitsubishi Xpander – Xu hướng mới cho gia đình trẻ

Mẫu xe dành cho gia đình với thiết kế 7 chỗ ngồi với hàng loạt trang bị tiện nghi hữu dụng bên trong xe, bên cạnh ngoại thất hiện đại thông qua ngôn ngữ thiết kế mới “Dynamic Shield”, đặc biệt Xpander được hãng xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối với giá bán chỉ từ 550 triệu cho phiên bản MT và 650 triệu đồng cho phiên bản AT.

Mitsubishi Xpander vừa mới trình làng chính thức tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 8/2018. Nhưng hiệu ứng đón nhận khá tích cực từ khách hàng mà đặc biệt là đấng mày râu, những người đàn ông của gia đình luôn có sự theo dõi khá sát sao mẫu xe này. Vì vậy khi chúng tôi được “vinh dự” là những người đầu tiên tại Việt Nam vận hành mẫu xe này trên đường phố Sài gòn thì luôn bắt gặp những ánh mắt dõi theo mỗi khi Xpander vụt qua hoặc dừng lại bên vệ đường.

_DSC7512

Và khi đó, những câu hỏi về Xpander, những giả thiết so sánh với mẫu xe này mẫu xe kia từ họ làm chúng tôi khá bất ngờ về khả năng tiếp cận thông tin nhanh đến vậy. Có lẽ, Xpander đang tạo nên cơn “sóng ngầm” trong lòng khách hàng là những người đã có gia đình vì mức giá khá dễ chịu cùng thương hiệu đến từ Nhật Bản. Đặc biệt Xpander lại là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Thiết kế trẻ trung, phá cách cho xe gia đình năng động

Công bằng mà nói, thiết kế mới này giúp Xpander nổi bật hơn hẳn các mẫu xe đương đại khi vận hành trên phố. Tuy là mẫu xe định vị ở phân khúc xe gia đình Crossover MPV nhưng vẻ ngoài không quá cầu toàn, thay vào đó là tính hiện đại và trẻ trung là có thừa với Xpander này.

_DSC7645

Sự phá cách trong thiết kế của Xpander thể hiện rõ nét ngay từ cái nhìn đầu tiên với phần đèn pha được đưa xuống thấp, thiết kế này Mitsubishi mong muốn tạo sự khác biệt cũng như giúp cho ánh sáng từ đèn pha bám đường tốt hơn, hạn chế việc làm choá mắt xe đối diện. Trong khi đó dãy đèn định vị ban ngày dạng LED được đưa lên trên thiết kế khá lạ mắt, như đôi mí dẹp sắc lẹm luôn cuốn hút.

Phần đầu xe được tô điểm bằng chính những thanh mạ chrome sáng bóng uốn lượn, đây cũng là thiết kế chung trong ngôn ngữ Dynamic Shied mà Mitsubishi đã và đang áp dụng cho tất cả các mẫu xe mới của hãng thời gian gần đây. Một thiết kế không thể lẫn vào đâu được, giúp định vị lại thương hiệu Mitsubishi ngày càng trẻ hoá, cá tính và mạnh mẽ.

_DSC7651

Bên hông xe là nơi thể hiện được chất “đàn ông” cứng cáp của Xpander nhờ các đường gân dập nỗi kéo dài trông rất rõ, đường gân nhô ra trông thấy. Đèn hậu cũng được các kỹ sư của hãng xe Nhật thiết kế kiểu chữ “L” tích hợp cùng công nghệ đèn LED giúp tăng thêm vẻ sang trọng cùng đèn phanh thứ 3 trên cao.

_DSC7593

Tựu chung lại, thiết kế ngoại thất tổng thể của Mitsubishi Xpander liền mạch, đâu ra đó và hướng đến tương lai nhiều hơn, qua đó tuy là mẫu xe dành cho gia đình, một chiếc Crossover MPV như Xpander vẫn mang đến cho chủ nhân được vẻ ngoài đậm chất trẻ nhưng vẫn đảm bảo “chu toàn” cho cả gia đình. Có lẽ đây là điều ấn tượng mà biết bao “người đàn ông của gia đình” đã mơ ước về một chiếc xe vừa trẻ vừa rộng rãi 7 chỗ như Xpander. Mitsubishi Xpander sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là:  4.475 x 1.750 x 1.700 mm, gầm xe đủ cao ở mức 205mm.

Nội thất hướng đến tiện nghi, yên tĩnh

Nếu như thiết kế bên ngoài của Xpander độc đáo và ấn tượng thì bên trong nội thất của mẫu xe này cũng không chịu kém cạnh, khi chủ đạo thiết kế hướng đến tính tiện nghi cho cả 3 hàng ghế với rất nhiều chỗ chứa đồ cá nhân rất tiện dụng. Thật bất ngờ, một chiếc xe gia đình có giá bán 650 triệu cho bản tự động là tương đối dễ chịu so với thị trường hiện nay như Xpander lại sở hữu thiết kế bên trong gần như đầy đủ các tính năng cần có.

_DSC7521

Đầu tiên, vô lăng 3 chấu thể thao tích hợp các nút bấm tinh chỉnh như âm thanh và ga tự động (Cruiser Control). Hơn nữa, nút khởi động Start/Stop, màn hình DVD  6,2 inch tích hợp các tính năng giải trí thông minh và camera lùi. Tất cả chỉ có trên phiên bản xe số tự động. Đặc biệt, Xpander có tới 16 vị trí để chai nước trong các khung cửa, tay vịn, hộp đựng ở giữa và trước; không gian lưu trữ được mở rộng tối đa với các khay chứa đa năng: Hộp đựng găng tay, ngăn bí mật có nắp đậy, ngăn đựng đồ đặt dưới sàn, khay chứa để dưới ghế, túi sau ghế nhiều ngăn… hơn nữa với ổ cắm điện 12 volt cho cả 3 hàng ghế cũng được hãng trang bị sẵn, thiết kế này đúng với triết lý “Omotenashi” – Mang ý nghĩa “hiếu khách” của người Nhật được áp dụng cho Xpander.

_DSC7547

Với thiết kế 7 chỗ cho gia đình, Xpander ngoài khả năng mang đến không gian rộng rãi thoải mái cho tất cả các thành viên ở cả 3 hàng ghế nhờ trần xe cao thoáng. Ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3 người trưởng thành có thể ngồi một cách dễ chịu, kể cả di chuyển trên quãng đường dài. Giàn điều hoà cho hàng ghế sau được hãng lắp trên trần tại ví trí hàng ghế thứ 2, tuy thiết kế này có phần chưa thật sự ấn tượng với một số người. Trong khi đó, hàng ghế thứ 2 có thể gập 60:40 và hàng ghế thứ 3 gập lại 50:50, tạo ra một mặt phẳng rộng lớn khi cần tăng thể tích chứa hành lý.

Động cơ nhỏ nhưng không hề yếu, điểm cộng cách âm

Mitsubishi Xpander được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Indonesia, tại đây mẫu xe này luôn nằm trong Top xe bán chạy nhất. Tại Việt Nam, Xpander với hai phiên bản số tự động và số sàn, cùng động cơ 1.5L MIVEC, dung tích xy lanh ở mức 1.499cc, cho công suất cực đại đạt 104 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sử dụng hộp số loại 4 cấp cho bản AT và 5 cấp cho bản MT.

_DSC7619

Trước khi chạy thử Mitsubishi Xpander mới này không riêng gì tôi mà gần như tất cả những ai quan tâm đến mẫu xe gia đình 7 chỗ này đều có cùng thắc mắc về động cơ 1.5L có yếu hay không! Nếu như chưa chạy thử thực tế thì quả thật đối với xe gia đình 7 chỗ mà động cơ nhỏ thế này có phần hơi nghi ngờ, nhưng đã chạy thực tế, tự tay cầm vô lăng và chân nhấn ga khi đủ tải cả ba hàng ghế thì Xpander lại cho tất cả bất ngờ.

_DSC7628

Ấn tượng đầu tiên đó chính là khả năng cách âm của Xpander, gần như tiếng gió và tiếng lốp xe vọng vào bên trong khoang nội thất là rất hạn chế. Êm ái thực sự khi xe chạy dưới vận tốc 100 km/h. Chưa dừng lại đó, vô lăng của Xpander cũng là điểm cộng cho người lái với những cú đánh lái chính xác, có chút nặng tay đầy cảm giác cho người lái. Một phần nào đó nhờ khung sườn của Xpander sử dụng khung RISE nổi tiếng của hãng xe Mitsubishi, cấu tạo bởi vật liệu thép siêu cường có độ cứng cao, khung xe RISE vừa hạn chế tác động lên người bên trong xe khi có va chạm, vừa đem đến sự vững chắc khi vào cua hoặc di chuyển ở tốc độ cao. Vì vậy, hành khách ở hàng ghế thứ 2 và thứ 3 sẽ bớt đi cảm giác lắc lư khi xe vận hành ở tốc độ cao.

_DSC7531

Ngoài ra, XPANDER còn được trang bị các thiết bị an toàn cao cấp như: Hệ thống phanh an toàn ABS-EBD; Hệ thống cân bằng điện tử ASC; Hệ thống Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA cho cả phiên bản hộp số sàn; Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS; Cơ cấu căng đai tự động,… XPANDER đã vượt qua các bài kiểm tra an toàn khu vực với điểm số cao và được xếp hạng an toàn 4 sao theo tiêu chuẩn ASEAN CAP.

_DSC7663

Trên đường trường, chiếc xe hoàn toàn vô tư vượt khi cần dù đang ở tốc độ 80 km/h, tuy có chút trễ nhưng trong phạm vi chấp nhận và kiểm soát được khi động cơ chỉ 1.5L. Nhưng ấn tượng ở những nước ga đầu của Xpander, động cơ phản hồi khá nhạy và mượt khi chạy trong phố. Các kỹ sư của hãng xe Nhật tính toán rất chi li đối với hộp số 4 cấp đi cùng động cơ 1.5L, sức mạnh phân bổ ở từng cấp số khá hợp lý mang đến cảm giác “thích lái” và việc vần vô lăng Xpander chưa bao giờ nhàm chán. Đặc biệt, khoang lái mang đến góc nhìn bao quát rộng rãi là điều hiện hữu ngay trước mắt tài xế. Cũng nói thêm là bán kính vòng quay của Xpander chỉ 5,2m, rất nhỏ cho một chiếc xe 7 chỗ nên việc quay đầu trong phố trở nên giản đơn hơn bao giờ hết.

_DSC7666

Với hàng loạt trang bị công nghệ hỗ trợ cho xe và người lái, Xpander đang dần mở ra xu hướng an toàn được chú trọng nhiều hơn thay vì người mua xe chỉ chăm chăm vào thương hiệu hoặc số đông. Cuộc sống ngày càng hiện đại, nên người mua xe mà đặc biệt là giới trẻ hiện nay luôn tìm cho mình mẫu xe an toàn, tiện dụng và tiết kiệm nhiên liệu để phục vụ nhu cầu hằng ngày, phục vụ cho cả gia đình vào cuối tuần là tiêu chí cần suy nghĩ đến.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Международный институт современного образования выполняет квалифицированную подготовку специалистов, он достоин вашего

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK предлагает вам погрузиться в мир моды и стиля. Здесь имеются

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buying prescription drugs in mexico online mexican pharmacy mexican online pharmacies