- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Mitsubishi Xpander chỉ tiêu hao 5,06 lit cho 100 km

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Sáu 22, 2019 @ 11:36 chiều In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Phương tiện,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Vòng chung kết “Thử thách lái xe tiết kiệm nhiên liệu – ECO DRIVE CHALLENGE” cùng Mitsubishi XPANDER đã tìm ra được đội thắng cuộc với kết quả đáng kinh ngạc cho mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5,06L/100km.

Để đến với vòng chung kết này, các đội phải lần lượt vượt qua 3.000 thí sinh cả nước đầy căng thẳng. 30 thí sinh có thành tích tốt nhất sẽ bước vào tranh tài ở vòng chung kết năm nay.  

IMG_1308

Chặng chung kết cuộc thi với hành trình Hà Nội – Hạ Long – Vân Đồn được chia làm hai chặng. Trước khi bắt đầu thi đấu chặng đầu tiên, các thí sinh sẽ phải bốc thăm chia đội, mỗi đội gồm 03 thí sinh ngẫu nhiên, được chia làm 10 đội thi đấu. Theo quy định, các thí sinh sẽ phải đổi lái cho nhau sau mỗi trạm dừng chân theo lộ trình của ban tổ chức.  

Đặc biệt, có sự xuất hiện của nữ hoàng drift xe Leona Chin và chị Huệ – quán quân mùa 2017 đã đến cổ vũ cũng như chia sẽ kinh nghiệm lái xe tiết kiệm nhiên liệu cho các thí sinh năm nay.

IMG_9174

Trước khi màn tranh tài diễn ra, sức nóng ngày một tăng dần cộng thêm thời tiết Hà Nội đang mùa nóng đỉnh điểm có lúc đạt 45 độ nảy lửa ngoài trời. Thế nhưng, Mitsubishi đã rất “tài tình” trong cách bố trí các quy định áp dụng cho xe thí sinh thi đấu. 

Đó là quy định điều hoà cài đặt ở mức gió 3, mở nguồn AC điều hoà, chỉnh lấy gió trong, khu vực này được niêm phong bằng hộp mica sau khi đã cài đặt xong. Đây là cuộc thi nhưng mang tính thực tiễn rất cao, chiếc xe là phương tiện phục vụ gia đình, phục vụ nhu cầu cá nhân nên cần được thoải mái và tận hưởng. Mitsubishi đã áp dụng tiêu chí đó vào bài thi cho Xpander.  

IMG_1344Au

IMG_1298

Bên cạnh đó, sau khi khởi động động cơ xong thì nút Start/Stop cũng được niêm phong. Nút “info” cũng được niêm phong kỹ càng sau khi reset các thông tin về ban đầu, như quãng đường và mức tiêu hao nhiên liệu tức thì.

Với những “luật” riêng mà Mitsubishi áp dụng cho tất cả các xe thi đấu mang tính thực tiễn và công bằng cao, được sự giám sát trực tiếp từ các chuyên gia và cơ quan truyền thông nhằm nâng cao giá trị cuộc thi. Mỗi xe sẽ có 3 thí sinh và 1 giám sát trên xe. 

IMG_1290

Bắt đầu chặng đầu tiên xuất phát từ Đại lý Mitsubishi An Dân để lên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, tình hình giao thông lúc xuất phát xe cộ đông đúc nên đã phần nào làm cho các thí sinh cảm thấy áp lực. Nhưng khi các đội lần lượt lên được đường cao tốc thông thoáng, họ bắt đầu thở phào nhẹ nhỏm và thi triển các kỹ năng điều khiển xe sao cho ít tốn nhiên liệu nhất và đi với tốc độ phù hợp nhất.

IMG_1391

Điểm kết thúc chặng 01 là tại Đồ Sơn, nhìn chung, cung đường di chuyển chặng 1 cũng tương đối dễ chịu với các thí sinh, chỉ có đôi chút khó ở đường hỗn hợp vì đèn giao thông khá nhiều khi vào khu dân cư. Vì thế, khi xe mỗi đội về đích chặng 01 là đều có cảm giác vui buồn lẫn lộn, xen lẫn hồi hộp. 

IMG_1387

IMG_1376

Ban tổ chức rất nhanh chóng sau khi kiểm tra thông số trên xe hiển thị cũng như tính toán quãng đường di chuyển để cho ra kết quả Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình mỗi xe. Và cuối cùng cũng tìm được 02 đội có thành tích tốt nhất của chặng 1 để cùng bước vào tranh tài vòng chung kết, chặng đường từ Đồ Sơn – Vân Đồn khoảng 80 km.

IMG_1327

Để chuẩn bị tốt nhất và công bằng nhất cho cuộc thi ở vòng chung kết giữa hai đội xe chạy tốt nhất được chọn ra. Hãng đã chuẩn bị sẵn thiết bị chuyên dụng đo mức tiêu hao nhiên liệu được nhập khẩu từ Nhật Bản. 

IMG_1420

Sau khi ban tổ chức phổ biến các quy định thi, kiểm tra các hộp niêm phong trên xe thi đấu, cũng như giới thiệu sơ lược cung đường cho các thí sinh. Không đợi lâu, hai đội thi đã nhanh chóng và sẵn sàng lên đường chinh phục thử thách ở chặng chung kết đầy quyết tâm.

IMG_1398

Rút kinh nghiệm từ chặng 01, hai đội may mắn ở chặng chung kết đã phần nào tập trung hơn, chỉnh chu hơn trong từng pha xử lý trên đường. Đường cao tốc từ Hải Phòng đến Vân Đồn khá đẹp và vắng xe lưu thông, nhưng khi vào đường vòng dân cư hỗn hợp gặp đoạn đang sữa chữa đã phần nào gây khó khăn cho các đội thi. Và đường cao tốc nhưng mặt đường có độ dốc khá lớn.  

Người lái phải thật sự tập trung cao độ để quan sát và xử lý để chiếc xe lăn đi đúng kế hoạch mà vòng tua máy luôn ở mức thấp nhất có thể. 

IMG_1390

Cuối cùng, đích đến của chặng chung kết cũng đã xuất hiện. Cũng là lúc căng thẳng và cao trào nhất ùa đến khi ban tổ chức, tổ trọng tài kiểm tra từng xe. Kiểm tra thiết bị đo chuyên dụng và quãng đường di chuyển. 

IMG_1441

Thật bất ngờ, chiếc xe Mitsubishi Xpander với 4 người lớn trên xe và di chuyển bình thường cùng các hệ thống máy lạnh cài đặt ở mức hợp lý đã cho ra mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,06L/100 km. Đội về nhì cũng thật sự đáng tiếc khi mức tiêu hao cũng sấp xỉ, khi đạt 5,16L/100 km. 

Như vậy, giải thưởng 150 triệu đồng cho đội thắng cuộc vòng chung kết “THỬTHÁCH LÁI XE TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU – ECO DRIVE CHALLENGE” cùng Mitsubishi XPANDER năm 2019 đã có chủ nhân. 

IMG_1460

Thông qua cuộc thi lần này, Mitsubishi mong muốn chứng thực khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe XPANDER qua các cung đường địa hình thử thách nhưng bám sát thực tế tại Eco Drive Challenge. Cuộc thi khẳng định XPANDER không chỉ có thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi, nhiều tiện nghi, khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội mà còn mang lại trải nghiệm thú vị trên mọi cung đường và là lựa chọn lý tưởng cho gia đình với đa dạng mục đích sử dụng.

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mitsubishi-xpander-chi-tieu-hao-506-lit-cho-100-km/

URLs in this post:

[1] Đội đua xe off-road chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/trong-nuoc/doi-dua-xe-off-road-chuyen-nghiep-dau-tien-tai-viet-nam-chinh-thuc-ra-mat/

[2] Mitsubishi Xpander tạo kỷ lục doanh số, đạt 2.138 xe…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mitsubishi-xpander-tao-ky-luc-doanh-so-dat-2-138-xe-trong-thang-052019/

[3] 10 mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 4/2019: https://autonet.com.vn/tin-tuc/10-mau-xe-ban-chay-nhat-trong-thang-42019/

[4] Đội đua Offroad Racing Aka tham dự vòng 3 Knock…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/doi-dua-offroad-racing-aka-tham-du-vong-3-knock-out-the-king/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.