- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Mitsubishi XFC Concept – Xe “ý tưởng” nhưng bán thật

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười 20, 2022 @ 1:41 chiều In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Mặc dù được Mitsubishi Nhật Bản giới thiệu là xe “ý tưởng” dưới dạng Concept, nhưng chiếc XFC vừa ra mắt toàn cầu tại Việt Nam sẽ chính thức nhận cọc kể từ ngày 26/10 tới đây trên toàn quốc.

Lần đầu tiên một thương hiệu ô tô Nhật Bản nói chung cũng như thương hiệu ô tô nước ngoài khác chọn Việt Nam để giới thiệu một mẫu xe hoàn toàn mới mang tính chất toàn cầu.

XFC Concept 2

Và Mitsubishi Motors Nhật Bản đã làm điều đó, Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới được hãng xe Nhật Bản “chọn mặt gửi vàng” làm nơi ra mắt cho mẫu xe XFC Concept lần đầu tiên trên bình diện toàn cầu.

Một niềm vinh hạnh lớn lao cho một đất nước bé nhỏ cùng với bạn bè quốc tế. Cũng phải thừa nhận rằng, Việt Nam là một trong những thị trường có thị phần phát triển mạnh mẽ nhất trong khu vực Đông Nam Á, nơi mà chiếc MPV 7 chỗ đa dụng Xpander đang làm mưa làm gió trong suốt hơn bốn năm qua. Bên cạnh các mẫu xe khác cũng đã và đang gặt hái được thành công nhất định, như bán tải Triton, Attrage, Pajero Sport và Outlander.

XFC

Vào ngày 19/10, Mitsubishi Motors chính thức ra mắt mẫu SUV cỡ B đô thị là XFC Concept tại Tp.HCM, Việt Nam thay vì chọn quê nhà Nhật Bản như mọi lần.

XFC Concept sẽ là mẫu xe chủ lực tiếp theo của Mitsubishi tại thị trường Đông Nam Á kể từ năm 2023 – 2024. Xe sở hữu ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ mới nhất nhưng được tạo hình có phần táo bạo và tương lai hơn.

XFC Concept 1

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED nối liền cùng cụm đèn LED định vị ban ngày phía dưới, tạo hình T-Sharp cực kỳ ấn tượng và cuốn hút. Lưới tản nhiệt kích thước lớn, liên tưởng nhiều đến thiết kế của các mẫu xe điện hoá tương lai.

Bên hông với các đường gân dập nổi cá tính, kết hợp các viền ốp bánh xe nhô ra đã làm cho thị giác thêm phấn khích bởi sự cơ bắp, thể thao. Bánh xe kích thước lớn, gầm xe cao chính là điểm cộng dành cho chiếc SUV cỡ B này.

XFC Concept 4

Phía sau cụm đèn hậu cũng được thiết kế tạo hình chữ T, đây có lẽ là bước nâng cấp thiết kế về đèn của thương hiệu Mitsubishi kể từ chiếc Xpander thế hệ nâng cấp vừa ra mắt, góp phần nâng cao tính nhận diện cho xe tốt hơn.

Đặc biệt, gương chiếu hậu chỉ là một Camera nhỏ thay vì gương truyền thống. Trong khi tay nắp cửa cũng không còn trên chiếc XFC Concept nữa, bây giờ là một nút bấm cũng khá nhỏ nằm ở vị trí cột B và C.

XFC M2

XFC Concept 3

Khoang cabin tràn ngập công nghệ, tiện nghi và tối giản với màn hình hiển thị thông tin kết hợp giải trí thiết kế kéo dài có kích thước 12.3 inch được chia làm 03 phần riêng biệt, một lối thiết kế đang là xu hướng hiện nay.

Mitsubishi XFC Concept với bốn chế độ lái (Bình thường, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy, và Đường trơn trượt). Về chi tiết các trang bị, công nghệ cũng như động cơ Mitsubishi XFC Concept vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

XFC M

Dự kiến, XFC Concept sẽ được phát triển điện hoá trong tương lai dành cho toàn cầu. Còn trước mắt, mẫu xe này sẽ được sử dụng động cơ xăng truyền thống.

Ông Ryoichi Inaba, Tổng trưởng phòng phụ trách khu vực ASEAN – Bộ phận kinh doanh Mitsubishi Motors cho biết: XFC Concept đã được thử nghiệm thực tế hơn 4,000 km qua đủ mọi cung đường tại Việt Nam, nhằm kiểm tra về độ thích ứng của xe với điều kiện khí hậu, đường sá và mật độ giao thông. Hơn nữa, mẫu xe này được phát triển dựa trên nhu cầu, hành vi và thói quen từ người tiêu dùng. Ngoài ra lắp khoảng trống trong phân khúc SUV hạng B mà Mitsubishi vẫn đang thiếu.

XFC3

Mitsubishi XFC Concept nằm cùng phân khúc B-SUV với những KIA Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V…

XFC Concept sẽ được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam diễn ra từ ngày 26 đến 30/10/2022 và cũng như bắt đầu nhận đặt cọc và giao xe vào năm 2023. Tuy nhiên giá bán chưa được công bố chính thức cho XFC Concept.

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mitsubishi-xfc-concept-xe-y-tuong-nhung-ban/

URLs in this post:

[1] Mitsubishi XFC Concept chính thức ra mắt toàn cầu tại…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mitsubishi-xfc-concept-chinh-thuc-ra-mat-toan-cau-tai-viet-nam/

[2] [VMS] Mitsubishi – “Ngôi sao sáng” tại Vietnam Motor Show…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/vms-mitsubishi-ngoi-sao-sang-tai-vietnam-motor-show-2022/

[3] Mitsubishi XFC bản thương mại xuất hiện trên đường phố: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mitsubishi-xfc-ban-thuong-mai-xuat-hien-tren-duong-pho/

[4] “Nghi vấn” Mitsubishi XFC bản thương mại lăn bánh tại…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/nghi-van-mitsubishi-xfc-ban-thuong-mai-lan-banh-tai-viet-nam/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.