09:51 - 25/02/2021 (GMT+7)

Mitsubishi lên kế hoạch khởi động lại doanh số bán hàng ở châu Âu

Mitsubishi đang có xu hướng đảo ngược quyết định rời khỏi châu Âu trong bối cảnh áp lực gia tăng từ các đối tác Renault và Nissan, theo Financial Times

Tháng 7 năm ngoái, Mitsubishi đã tạm dừng giới thiệu các mẫu xe mới đến châu Âu như một phần của sự chuyển hướng tập trung vào thị trường châu Á. Theo chiến lược hoạt động mới “Nhỏ mà Đẹp”, thương hiệu Nhật Bản đã lên kế hoạch giảm 20% chi phí cố định trong hai năm và “cải thiện lợi nhuận hoạt động bằng cách giảm quy mô các doanh nghiệp có lợi nhuận thấp”. Hiện tại, Mitsubishi có thể chuyển sản xuất một số mẫu xe tại thị trường châu Âu sang nhà máy Renault ở Pháp, trích dẫn nguồn tin nội bộ tại Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi với “kiến thức trực tiếp về vấn đề”.

Một thỏa thuận sơ bộ được cho là đã đạt được giữa ba công ty vào ngày hôm qua (22/02), với quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra tại cuộc họp hội đồng quản trị Mitsubishi vào thứ Năm ngày 25/02. Theo nguồn tin, thỏa thuận “vẫn có thể đổ vỡ”, với các cuộc thảo luận của Liên minh về vấn đề được mô tả là “phức tạp”. Người ta nói rằng các ông chủ của Mitsubishi (34% do Nissan sở hữu, trong đó Renault nắm 43% cổ phần) không muốn chính trị Pháp ảnh hưởng đến chiến lược của Liên minh và giờ đây có thể phải đối mặt với cáo buộc cúi đầu trước áp lực từ chính phủ Pháp (mà sở hữu 15% Renault) để bảo toàn việc làm.

Một phát ngôn viên của Mitsubishi nói rằng thương hiệu không đưa ra bình luận nào về suy đoán này, nhưng một đại diện khác sau đó đã nói trên twitter: “Chúng tôi sẽ không bình luận về điều này nhưng tôi có thể nói với bạn rằng Mitsubishi có kế hoạch chuyển đổi sang hoạt động kinh doanh chỉ dành cho hậu mãi trước khi cuối năm không có gì thay đổi”, cho thấy mặc dù khả năng tái khởi động của châu Âu vẫn có thể xảy ra, Vương quốc Anh lại có khả năng nằm ngoài bảng.

Một sự tái khởi động của Mitsubishi tại Vương quốc Anh sẽ đóng vai trò như một sự cứu cánh cho mạng lưới bán lẻ của hãng tại Vương quốc Anh – Công ty Ô tô Colt. Một số đại lý đã bắt đầu chuẩn bị chuyển sang hình thức cung cấp chỉ qua hậu mãi nhưng giờ đây có thể có cơ hội đặt thêm hàng từ công ty, trong khi những đại lý khác đã bán cơ sở của họ.

Việc giới thiệu lại thị trường các mẫu xe mới của Mitsubishi làm tăng khả năng mẫu SUV Outlander được bán ở châu Âu. Phiên bản plug-in hybrid của Outlander sắp ra mắt vẫn nằm trong số các mẫu PHEV phổ biến nhất ở châu Âu và phiên bản mới nhất có thể giúp Mitsubishi giành lại vị trí đã mất trước các đối thủ PHEV mới hơn.

Dũng Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ecodok.ru/ вы сможете воспользоваться такими услугами, как: разработка экологической

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность