- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Mercedes GLC F-Cell: Người tiên phong

Posted By sonhq On Tháng Chín 21, 2017 @ 8:20 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Triển lãm,Triển lãm Frankfurt,Tùy chọn | No Comments

Sân nhà Frankfurt đã được Mercedes-Benz lựa chọn để giới thiệu chiếc GLC F-Cell – dòng xe sản xuất đại trà đầu tiên sử dụng song song pin nhiên liệu hydro cùng ắc quy lithium-ion sạc điện truyền thống.

GLC F-Cell là bản thử nghiệm cuối cùng trước khi Mercedes-Benz thu thập phản hồi và hoàn thiện xe trong năm tới. Nhờ 2 nguồn năng lượng song song, tầm hoạt động của xe đạt 440 km. Công suất toàn hệ thống ở mức 147 kW (197 hp), mô men xoắn ở 350 Nm.

Mercedes-GLC-FCell-05

Mercedes cũng cho biết pin hydro trên GLC mới nhỏ gọn hơn 30% so với bản mà hãng đã dùng trên chiếc B-Class F-Cell, nhờ đó có thể đặt vừa trong khoang động cơ truyền thống – chi tiết giúp các kỹ sư của họ dễ thở hơn rất nhiều trong khâu thiết kế.

Mercedes-GLC-FCell-06

Tập đoàn Đức cho biết các công nghệ chế tạo mới cho phép họ giảm lượng bạch kim cần sử dụng để chế tạo pin nhiên liệu tới 90%, nhờ đó tiết kiệm chi phí sản xuất toàn hệ thống. Pin lithium-ion trên GLC F-Cell có dung lượng 13,8 kWh và được đặt chung với mô tơ điện ở đuôi xe. MB cho biết chiếc SUV cần đúng 1,5 giờ để sạc đầy.

Mercedes-GLC-FCell-14

Ngoài ra, có 2 bình chứa hydrogen làm bằng sợi carbon được đặt dưới sàn xe với tổng lượng hydro chứa được đạt 4,4kg – tương đương khoảng 3 phút sạc tại các trạm bơm hydro. Nhờ nguồn cung năng lượng phong phú, xe có 3 chế độ chạy bao gồm hybrid (lai, dùng cả hydro và điện), ắc quy (chạy điện thuần) và pin hydro (chạy hydro thuần).

Mercedes-GLC-FCell-21

Mercedes cho biết thêm khi ra mắt GLC F-Cell sẽ được trang bị thêm hệ thống treo dạng khí cho trục sau. Những thông tin thêm về bản thành phẩm sẽ được hé lộ vào khoảng quý I hoặc quý II năm sau.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mercedes-glc-f-cell-nguoi-tien-phong/

URLs in this post:

[1] Mercedes-AMG Project One: Vị vua mới: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mercedes-amg-project-one-vi-vua-moi/

[2] Kia Sorento 2018: Nhẹ nhàng thay đổi: https://autonet.com.vn/tin-tuc/kia-sorento-2018-nhe-nhang-thay-doi/

[3] Ssangyong Rexton 2018: Mở rộng địa bàn: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ssangyong-rexton-2018-mo-rong-dia-ban/

[4] Ford Tourneo 2018: Ngôi nhà hạng sang cho 9 người: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ford-tourneo-2018-ngoi-nha-hang-sang-cho-9-nguoi/

[5] Honda Urban EV Concept: Đơn giản mà cần thiết: https://autonet.com.vn/tin-tuc/honda-urban-ev-concept-don-gian-ma-can-thiet/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.