13:18 - 23/01/2017 (GMT+7)

Mercedes-Benz “nhắm” hatchback và crossover chạy điện

Cuộc chiến trong phân khúc EV đang ngày một trở nên khốc liệt và Mercedes-Benz là một trong những thương hiệu tiên phong mạnh mẽ nhất. Mới đây họ đã công bố kế hoạch ra mắt 2 dòng sản phẩm hoàn toàn mới chạy điện thuần, trong đó có 1 chiếc hatchback.

Sử dụng nền tảng EQA, mẫu xe mới nhất thuộc thương hiệu chạy điện riêng của Mercedes-Benz sẽ ra mắt trước khi thập kỷ này kết thúc. Đây là thông tin được chính phó chủ tịch phụ trách mảng tiếp thị của thương hiệu Đức, ông Jens Theimer, chia sẻ tại một buổi gặp mặt báo chí thuộc triển lãm Detroit 2017.

“Chúng ta sẽ sớm thấy các dòng xe chạy điện thuần xuất hiện tại mọi phân khúc, mọi ngõ ngách. Từ đô thị cỡ nhỏ, tầm trung cho tới cỡ lớn…”, vị phó chủ tịch nhấn mạnh.

Được biết nền tảng sử dụng trên chiếc hatchback chạy điện đang được MB phát triển và có thể tuỳ biến khá đa dạng nhằm đáp ứng nhiều dòng xe khác nhau (với nhiều nét tương đồng nhất cùng A-Class). Kiến trúc này cho phép một mô tơ điện được đặt trên mỗi trục nhằm tạo ra một nền tảng dẫn động 4 bánh toàn thời gian “vĩnh viễn” và hoàn hảo.

2016-Mercedes-Benz-Generati

Tuy nhiên, bản hatchback (cũng là bản đầu tiên sử dụng kiến trúc này) chỉ cần một mơ tơ điện với khả năng giúp xe vận hành 500 km mỗi lần sạc là đủ.

Một mẫu xe EV khác đã được MB hé lộ là chiếc crossover (cũng xây dựng trên nền tảng EQA) mà vốn đã ra mắt dưới dạng concept (Generation EQ) vào tháng 10 năm ngoái tại triển lãm Paris.

Trước khi mở rộng dòng sản phẩm xe gia đình cỡ nhỏ của mình, Mercedes-Benz cũng dự định ra mắt một dòng SUV mới với tên gọi GLB sử dụng nền tảng MFA2. Thay vì mang xu hướng sang trọng và lịch thiệp như GLA thì dòng GLB sẽ tự làm mình nổi bật theo phong cách mạnh mẽ, hầm hố và offroad hơn.

Cuối cùng trong danh sách của MB là một dòng A-Class 4 cửa với mục tiêu cạnh tranh cùng Audi A3 và BMW 1-Series tại Trung Quốc.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

עבורך ואת מי היא תכלול. לאחר שהחוויה בראשך יתאפשר לך לבחור

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

КапиталСтройАльянс - компания, которая специализируется на производстве окон, дверей из алюминия