06:54 - 5/04/2018 (GMT+7)

Mercedes-Benz Driving Academy 2018 – Thoả đam mê phá xe “mẹc”

Vẫn như những lần trước của chương trình “Học viện lái xe an toàn” do hãng xe sang Đức tổ chức tại Việt Nam – Mercedes-Benz Driving Academy (MBDA) luôn mang đến cảm giác “sướng lạ”, khách hàng sẽ có dịp trải nghiệm thực tế để thoả mãn đam mê nghịch phá xe sang mà hiếm khi hoặc chưa bao giờ thực hiện trong đời.

Dù là chủ nhân của những chiếc Mercedes xe sang trọng đắt tiền cũng chưa chắc đã dám mang ra “drift” thử vài vòng, vì khi ấy chủ nhân sẽ cảm thấy xót nhiều hơn là thích thú, dù đấy là trên chính chiếc xe của mình. Nhưng cũng chính sự tò mò về mức độ an toàn, khả năng vận hành mạnh mẽ đến nhường nào của một chiếc xe mác Đức hạng sang ra sao sẽ càng khiến chủ nhân cảm thấy bức bối và tò mò hơn.

IMG_8249

Đến với chương trình “Học viện lái xe an toàn” MBDA do Mercedes-Benz Việt Nam tổ chức, khách hàng sẽ được thoả mãn tất cả những sự tò mò bấy lâu nay cũng như thực hành trên chính những chiếc xe sang hiệu suất cao AMG của Mercedes “sướng chân” mà không phải lo âu.

IMG_8258

Chương trình MBDA đã rất nhiều lần tổ chức cho khách hàng tại thị trường Việt Nam nhằm năng cao kỹ năng vận hành xe, mục đích mang đến khả năng xử lý trong mọi tình huống bất ngờ và làm chủ được chiếc xe như ý để an toàn hơn cho tất cả mọi người.

Với MBDA 2018 lần đầu tiên được tổ chức tại trường đua Đại Nam – Bình Dương, khách hàng sẽ được các chuyên gia là những huấn luyện viên chuyên nghiệp của Mercedes-Benz hướng dẫn thực hành các bài tập khá thú vị và có một không hai. Tuy nhiên không còn bài thực hành tăng tốc nhanh rồi phanh gấp đánh lái, nhưng vẫn còn đó các bài tập drift với bộ lốp sau không bám đường (lốp Michelin thửa riêng cho chương trình) và tắt EPS (chống trượt) để xe quăng đuôi tự do nếu người lái nhấn quá mạnh chân ga.

_DSC1121

Khi đó chiếc xe gần như đang chạy trên một bề mặt đường đầy dầu nhớt trơn trượt, lúc này người lái cần sự bình tĩnh và giữ đều chân ga ở một mức vòng tua máy hợp lý để chiếc xe lướt đi ngang trong tư thế drift thực thụ. Có lẽ đây là một bài thực hành rất bổ ích cho những tình huống lái xe thực tế trên đường trơn trượt khi phanh gấp mất kiểm soát, xe trượt theo phương ngang và người lái sẽ biết cách kiểm soát chiếc xe để xử lý tình huống an toàn, bình tĩnh.

_DSC1169

Nếu là người đam mê tốc độ, những chiếc xe hiệu suất cao AMG của Mercedes sẽ giúp bạn thoả mãn cơn nghiện tốc độ theo cách “sướng nhất” tại chương trình MBDA 2018, và đây là lần đầu tiên chương trình MBDA thực hành vào buổi tối. Đó là một trong những bài tập thực hành mà các huấn luyện viên đã sắp xếp một đường đua đầy tốc độ và cũng như có độ khó nhất định với các góc cua rất hẹp. Người tham gia chương trình sẽ khó lòng bỏ qua bài tập thiên về tốc độ này, những pha nhấn ga tăng tốc đoạn thẳng theo kiểu “lút sàn” bất chấp và động cơ AMG sẽ gầm rú đầy mạnh mẽ vang vọng vào trong cabin, những tiếp “bộp bộp” từ hệ thống xăng dư phát ra đầy kích thích cho các tay lái.

IMG_8378

Qua đó mới thấy mức độ cân bằng mà xe Mercedes-Benz tốt đến nhường nào, dù vào cua gấp ở tốc độ cao nhưng xe vẫn cho khả năng bám chặt xuống mặt đường giúp người lái thêm vững tin mà thốc ga sau khi thoát cua. Những chiếc AMG của Mercedes luôn đem đến cảm giác sướng cho chủ nhân, đặc biệt là đối tượng khách hàng đam mê tốc độ.

Đáng tiếc, BMDA năm nay chúng tôi chỉ được thực hành hai bài tập là drift và tốc độ, chưa được trải nghiệm các bài tập Off-Road của những chiếc SUV đầu bảng về khả năng chinh phục địa hình của công nghệ dẫn động 4MATIC trứ danh. Năm nay chương trình đã bỏ bớt các bài trải nghiệm thực hành đơn giản nhưng cũng rất bổ ích khác như Zic zắc, đánh lái gấp và phanh ở tốc độ cao…

IMG_8252

Mercedes-Benz Việt Nam hiện nay đang sở hữu danh mục sản phẩm rất rộng có thể kể đến như phân khúc sedan có A-Class cho đến S-Class, SUV từ GLC đến GLS, và Mercedes Maybach cho đến Mercedes AMG, hi vọng trong những lần tiếp theo của MBDA sẽ mang đến nhiều bài thực hành thú vị hơn nữa áp dụng cho từng phân khúc, lúc đó khách hàng sẽ được nhiều trải nghiệm thực tế hơn cũng như có những đánh giá xác thực hơn đối với mẫu xe mình thích và chọn lựa.

Nếu như trước đây, BMW có chương trình BMW Driving Experience cho khách hàng xe sang trải nghiệm, còn hiện nay chưa biết khi nào chương trình này sẽ tổ chức lại cho khách hàng xe sang Việt sau khi thương hiệu BMW vừa về tay nhà phân phối mới. Lẽ tất yếu cờ đang trong tay Mercedes-Benz Việt Nam đối với thị trường xe sang trong tương lai gần khi mà mọi thứ đang có chiều hướng tốt đẹp hơn, một hãng xe sang vừa lắp ráp và nhập khẩu như Mercedes-Benz Việt Nam sẽ luôn có số lượng sản phẩm cung ứng ra thị trường đều đặn và nhanh chóng hơn, các chính sách kinh doanh sẽ linh hoạt và chủ động hơn.

IMG_8258

IMG_8255

IMG_8287

IMG_8342

IMG_8382

_DSC1117

_DSC1061

_DSC1058

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

InLIBRARY - популярная электронная библиотека научных публикаций, которая обладает богатыми возможностями

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,