- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Mercedes-AMG Project One: Vị vua mới

Posted By sonhq On Tháng Chín 19, 2017 @ 8:24 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Triển lãm,Triển lãm Frankfurt,Tùy chọn | No Comments

Sau một thời gian dài hé mở và thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu xe toàn cầu, Mercedes-AMG Project One cuối cùng đã đứng dưới ánh đèn sân khấu tại Frankfurt Auto Show 2017. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ thống truyền động của xe F1 mà vẫn đạt chuẩn vận hành trong điều kiện bình thường.

Sức mạnh của siêu xe thể thao Đức tới từ hệ thống hybrid từng sử dụng trên dòng xe F1 là W08 nhưng đã được cải tiến với động cơ V6 1.6L tăng áp đi kèm 4 mô tơ điện. 2 mô tơ trước đều được chế tạo đặc biệt với khả năng đạt đến số vòng tua không tưởng: 50.000 vòng/phút (mức tối đa trên thị trường trước đó chỉ là… 20.000 vòng/phút). Mô tơ điện thứ 3 được tích hợp luôn trên bộ tăng áp trong khi cái thứ 4 được gắn trực tiếp lên động cơ.

Mercedes-AMG-Project-One-25

Công suất mỗi mô tơ cũng không hề thấp, đều đạt mức 120 kW (160 hp), chỉ riêng mô tơ trên bô tăng áp dừng ở mức 90 kW (120 hp). Theo lời Mercedes-AMG, tổng công suất Project One lên tới “hơn 1.000 mã lực”. Thêm vào đó, mặc dù vẫn không thể triệt tiêu hoàn toàn độ trễ từ tay lái tới động cơ nhưng thời gian phản hồi trên Project One thậm chí còn thấp hơn cả trên một dòng xe V8 thường.

MercedesAMG-ProjectOne-03

Tốc độ tối đa mà Project One đạt được sẽ vào khoảng 400 km/h nhưng có thể Mercedes-AMG sẽ giới hạn lại ở mức 350 km/h. Khả năng tăng tốc của xe cũng cực kỳ kinh khủng, từ 0 lên 200 km/h chỉ trong chưa tới 6 giây – chỉ bằng khoảng 1 nửa so với các mẫu siêu xe hiện đại.

MercedesAMG-ProjectOne-04

Xe sử dụng chung cấu hình pin lithium-ion, cách bài trí và hệ thống làm mát giống dòng xe AMG F1. Hệ thống thu hồi và tái sinh năng lượng trên xe được Mercedes-AMG giới thiệu có khả năng thu lại tới 80% năng lượng đã bỏ ra và truyền ngược lại ắc quy.

Hệ dẫn động cầu sau sử dụng năng lượng truyền từ động cơ tới qua hộp số sàn 8 cấp thuỷ lực đặc biệt được chế tạo riêng với khả năng “chuyển đổi” thành loại số tự động. Khung thân liền khối chế tạo bằng sợi carbon gia cố đảm bảo độ bền không bàn cãi.

MercedesAMG-ProjectOne-02

Nội thất Project One sử dụng song song 2 màn hình 10 inch HD, vô lăng thể thao phẳng 2 đầu cùng túi khí đặc biệt. Do không có cửa sổ sau nên xe sử dụng camera sau thay gương chiếu hậu truyền thống.

MercedesAMG-ProjectOne-06

Sẽ chỉ có 275 chiếc Mercedes-AMG Project One được sản xuất với cấu hình tay lái nghịch. Giá xe gốc nhẹ nhàng dừng ở mức… 2,7 triệu USD một chiếc và hiện tại đã hết hàng. Tuy nhiên sẽ phải đến ít nhất là 2019 bạn mới có thể được nhìn thấy một chiếc Project One chạy ngoài đường.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mercedes-amg-project-one-vi-vua-moi/

URLs in this post:

[1] Ssangyong Rexton 2018: Mở rộng địa bàn: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ssangyong-rexton-2018-mo-rong-dia-ban/

[2] Ford Tourneo 2018: Ngôi nhà hạng sang cho 9 người: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ford-tourneo-2018-ngoi-nha-hang-sang-cho-9-nguoi/

[3] Mercedes-Maybach mang gì tới Frankfurt?: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mercedes-maybach-mang-gi-toi-frankfurt/

[4] Aeromobil: Điểm nhấn thú vị từ xe bay: https://autonet.com.vn/tin-tuc/aeromobil-diem-nhan-thu-vi-tu-xe-bay/

[5] Renault Duster 2018: Phát huy nền tảng: https://autonet.com.vn/?p=98688

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.