18:09 - 10/09/2020 (GMT+7)

Maserati MC20 – Siêu xe 2 cửa công suất 630 mã lực chính thức ra mắt

Mẫu xe thể thao hai cửa với lối thiết kế đóng mở kiểu cánh bướm đầy ấn tượng, đồng thời sở hữu khối động cơ 3.0L cho công suất đạt tới 630 mã lực mạnh mẽ sẽ chinh phục những tay lái đam mê tốc độ.

Maserati bước vào một kỷ nguyên mới với chiếc MC20, khi mẫu xe này là sự thừa hưởng tinh hoa của tinh thần thể thao vốn có của hãng xe danh tiếng đến từ Ý, kết hợp chất sang trọng cũng như hiệu suất cao như những xe đua đích thực mang lại nhiều cảm xúc cho chủ nhân.

Maserati MC20 được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại Modena, Ý. Nơi đại bản doanh của Maserati và là niềm tự hào của nước Ý nói chung. Với thời gian nghiên cứu chỉ 24 tháng với sự tập trung của các chuyên gia hàng đầu hãng xe Cây đinh ba.

07-MC20-white-background

MC20 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4,669 x 1,965 x 1,224 mm, xe chỉ có hai chỗ ngồi và cửa mở kiểu cánh bướm mang đến khoảng không gian ra vào xe thêm dễ dàng, dĩ nhiên tính khí động học cũng được tối ưu. Là một siêu xe nhưng MC20 có trọng lượng khá khiêm tốn chỉ 1.500 kg nhờ ứng dụng nhiều vật liệu Carbon. 

MC20-details_008 MC20-interior_006

Mẫu xe có hiệu suất khí động học đáng kinh ngạc cùng với tinh thần thể thao, mang trái tim động cơ Nettuno mới V6 90° MTC Twin Turbo cho công suất cực đại đạt 630 mã lưc với mô men xoắn 730 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h dưới 2.9 giây và đạt tốc độ tối đa trên 325km trong một giờ. Động cơ này là sự báo hiệu việc quay trở lại của động cơ được sản xuất bởi Maserati sau hơn 20 năm vắng bóng. 

Nói thêm về động cơ Nettuno mới, đây là thành tựu đáng khen ngợi và là đỉnh cao trong ngành công nghiệp ô tô Thế giới, góp phần làm giảm dung tích xy lanh xuống mức thấp chỉ 3.0L nhưng công suất lại cực cao tới 630 mã lực, kết hợp với trọng lượng nhẹ thì MC20 sẽ rất đáng sợ mỗi khi bứt tốc. Bên cạnh hệ thống đánh lửa cho buồng đốt là một công nghệ giống trong thể thức đua xe F1.

MC20-interior_003

Maserati sẽ ra mắt sáu màu sơn ngoại thất mới cho mẫu xe MC20: Bianco Audace, Giallo Genio, Rosso Vincente, Blu Infinito, Nero Enigma và Grigio Mistero. Mỗi màu sơn được lên ý tưởng, thiết kế dành riêng cho mẫu xe này để truyền tải thông điệp: Made in Italy, bản sắc và vùng đất của nước Ý, cũng như liên kết với truyền thống lịch sử của Maserati. 

03-MC20-white-background

Thiết kế của MC20 sẽ là nền tảng cho mẫu coupé và mui trần cũng phiên bản chạy thuần điện sắp tới của Maserati. Hướng đến nền công nghiệp ô tô điện hoá nhưng vẫn mang đậm di sản thể thao vốn có. 

Tại Việt Nam, khách hàng có thể đặt mẫu xe thể thao Maserati MC20 kể từ hôm nay, ngày 9/9 trên hệ thống Maserati chính hãng tại Tp.HCM hoặc Hà Nội. Dự kiến MC20 sẽ có mặt tại Việt Nam vào quý 2/2021 và giá bán sẽ được công bố sớm nhất.

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая помощь? Грудинин Александр Михайлович - компетентный врач-психотерапевт, который

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו