09:32 - 4/03/2021 (GMT+7)

Lucid Motors ‘khiêm tốn’ bắt tay vào nhiệm vụ sản xuất hàng loạt ô tô điện của mình

Giám đốc điều hành Lucid Motors, Peter Rawlinson, đã giới thiệu “công nghệ đẳng cấp thế giới” mà công ti sẽ gây dựng nên, qua đó thừa nhận những thách thức xung quanh việc sản xuất ô tô điện 

Rawlinson, một cựu giám đốc kỹ thuật của Tesla, đã xuất hiện trên CNBC vào buổi sáng sau khi Lucid tuyên bố sáp nhập ngược lại với công ty Churchill Capital Corp IV để ra mắt công chúng. Đây là giao dịch SPAC lớn nhất liên quan đến một công ty EV. SPAC là một giải pháp thay thế cho các đợt phát hành lần đầu ra công chúng cho các công ty muốn trở thành cổ phiếu giao dịch công khai.

Cổ phiếu CCIV đã giảm gần 48% xuống còn 30 USD / cổ phiếu trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Ba. Trước khi phục hồi một số khoản lỗ đó, công ty hợp nhất có giá trị thị trường hơn 50 tỷ USD, lớn hơn Ford Motor. Để so sánh, đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tesla có vốn hóa thị trường hơn 637 tỷ USD.

Trước thông báo vào đêm thứ Hai và sự sụt giảm cổ phiếu sau đó, đầu cơ thỏa thuận gần đây đã đẩy CCIV tăng 470% chỉ trong năm nay. Sau khi hoàn thành thương vụ, được tiến hành vào quý 2, Lucid dự kiến ​​sẽ được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York với mã LCID.

Việc giao chiếc ô tô đầu tiên của Lucid – chiếc Air chạy điện, hiện đã được ấn định vào nửa cuối năm nay, chậm hơn so với dự báo trước đó. Việc sản xuất sẽ diễn ra tại một nhà máy ở phía đông nam Phoenix ở Casa Grande, Arizona. Air có giá bắt đầu từ $ 77,400, không bao gồm tín dụng thuế EV liên bang. Lucid dự đoán thương hiệu sẽ kiếm được 2,9 tỷ đô la EBITDA, hoặc thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao, vào năm 2026, theo một bài thuyết trình của nhà đầu tư. Hãng cũng dự kiến ​​sẽ cung cấp 251.000 xe trong năm đó. Ngoài Air, Lucid có kế hoạch bắt đầu sản xuất một chiếc SUV vào năm 2023 và cuối cùng là những chiếc xe “giá cả phải chăng hơn” trên đường. Pin được sản xuất bởi bộ phận công nghệ của Lucid, Atieva, hiện đang được sử dụng trên đường đua điện Công thức E.

Công ty tự tin vào kinh nghiệm của các giám đốc điều hành và quản lý, bao gồm cả những người có quá khứ dừng chân tại các công ty như Tesla và Apple. Bài thuyết trình với nhà đầu tư cho biết các cựu quan chức từ các nhà sản xuất ô tô truyền thống như Mazda, Ford và Audi cũng có mặt trên tàu. Tuy nhiên, điều thực sự quan trọng bây giờ, đặc biệt là trong vài tháng tới, là đưa sản phẩm đầu tiên của vào sản xuất.

Minh Dũng

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

Online medicine home delivery https://indiaph24.store/# world pharmacy india online pharmacy india

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Hello, this is Ken from Illuminated Hosters. I'm contacting you back

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 조금의 자비도 없이 일그러진 얼굴.

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy http://indiaph24.store/# reputable indian online pharmacy india online pharmacy