07:19 - 16/12/2016 (GMT+7)

Lucid Air: Làn gió mới trong làng xe điện

Mẫu xe hoàn toàn mới có tên Air tới từ thương hiệu khởi nghiệp Lucid đã phần nào đó gây ấn tượng trong phân khúc EV toàn cầu.

Được Lucid hé mở vài thông tin trong 3 tháng trở lại đây, Lucid Air là mẫu xe điện (EV) sử dụng 2 mô tơ riêng biệt, một cung cấp năng lượng cho trục trước và một cho trục sau với công suất tổng lên tới 1.000 mã lực. Ắc quy điện trên xe được phân ra 2 tùy chọn 100 kWh hoặc 130 kWh với tầm hoạt động tối đa lên tới 650 km mỗi lần sạc đầy.

Chia sẻ với báo giới, Lucid cho biết mục tiêu của họ là cạnh tranh với Tesla Model S và một vài mẫu sedan chạy điện cao cấp khác trong tương lai. Mức giá của mỗi chiếc Air cũng không hề rẻ – 160.000 USD nhưng Lucid hứa hẹn khách hàng sẽ nhận lại những giá trị tương xứng.

Lucid-Air-1

Theo lời công ty khởi nghiệp này, ít nhất độ sang trọng và khả năng tăng tốc của Air sẽ không hề kém cạnh Model S P100D – 2,5 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ trạng thái đứng yên.

Hình ảnh concept của mẫu sedan này cho thấy thiết kế cả nội và ngoại thất xe đều mang hơi hướng tương lai và sang trọng. Phần đầu xe ngắn nhưng ca pô cơ bắp, đèn pha LED sắc sảo cùng dải đèn LED ban ngày dạng dọc.

Phía bên trong, Air mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng đãng (đúng như tên gọi của mình) nhờ cửa sổ trời cỡ lớn cùng kính chắn gió kéo dài lên tới tận nóc xe (chính xác là ngang đầu người lái) giúp cải thiện tầm nhìn. Đuôi xe được kéo dài phần nóc lên một chút giúp tăng dung tích nội thất nói chung và hàng ghế sau nói riêng. Táp lô thiết kế theo phong cách tối giản với 2 màn hình chủ đạo, một hiển thị cụm đồng hồ và một tích hợp cùng hệ thống thông tin giải trí trung tâm.

Lucid-Air-24

Lucid chia sẻ hãng sẽ tung ra Air vào khoảng đầu năm 2018 và khách hàng đã có thể đặt hàng trước ngay từ bây giờ. Một phiên bản cấp thấp với mức giá dễ chịu hơn con số 160.000 USD cũng sẽ ra mắt sau đó ít lâu.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Jeetwin Affiliate Jeetwin Affiliate Join Jeetwin now! | Jeetwin sign

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://compsch.com/ собраны самые интересные, увлекательные и содержательные советы на