11:09 - 6/07/2016 (GMT+7)

Lối thoát nào cho Aston Martin?

Aston Martin – thương hiệu xe sang danh tiếng của Anh Quốc đang tiếp tục chìm sâu vào các khoản lỗ tài chính khi họ vừa công bố năm thứ 5 liên tiếp không thu được lãi.

Theo đó, lỗ trước thuế của Aston Martin đạt 127,9 triệu bảng Anh, tương đương 172,03 triệu USD trong năm 2015. Đây là năm thứ 5 liên tiếp thương hiệu Anh kinh doanh không lãi khi tiền thu được từ xe bán ra không đủ bù đắp vào chi phí mở rộng và phát triển công ty.

Trong năm 2014, hãng thua lỗ hơn 71,8 triệu bảng (95 triệu USD).

Báo cáo của Aston Martin cho biết trong năm ngoái họ bán được chỉ 3.615 xe, thấp hơn con số 3.661 trong năm 2014 một chút. Trước đó vào tháng 10 năm 2015, CEO Andy Palmer từng tự tin tuyên bố doanh số AM trong năm 2015 sẽ cao hơn một chút nhưng cuối cùng họ đã không đạt được thành quả này.

Tuy vậy, báo cáo trên cũng cho biết với sự ra mắt của chiếc DB11 vào cuối năm nay, doanh số Aston Martin sẽ giữ nguyên nhưng lợi nhuận hãng sẽ tăng khoảng 20%.

Trước mắt, Aston Martin đang tập trung vào mẫu crossover DBX hiện đang trong giai đoạn sản xuất tại nhà máy Aston Martin mới thành lập tại xứ Wales, Anh. Hãng kỳ vọng với việc lấn sân vào phân khúc crossover, tiếng nói của mình trên thị trường sẽ phần nào được hồi phục trong bối cảnh phân khúc xe thể thao và sedan đang có dấu hiệu xuống dốc. Tuy nhiên rất có khả năng việc Anh rút khỏi EU sẽ gây xáo trộn lớn tới việc sản xuất và xuất khẩu xe của Aston Martin trong thời gian tới, gián tiếp đẩy thương hiệu này chìm sâu hơn vào khủng hoảng.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную