- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Hơn 9500 chiếc Tesla Model X và Y bị thu hồi

Posted By Dũng Minh On Tháng Mười Một 30, 2020 @ 11:17 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới xe,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Tesla đang thu hồi hơn 9.500 chiếc xe điện Model X và Model Y vì phát hiện mái che bị lỗi và các bu lông không được siết chặt đầy đủ. Cổ phiếu của công ty đã giảm nhẹ vào đầu ngày thứ Tư trước khi giao dịch tăng hơn 1%.

Đợt thu hồi lớn hơn bao gồm 9.136 xe Model X được sản xuất từ ​​ngày 17 tháng 9 năm 2015 đến ngày 31 tháng 7 năm 2016, theo hồ sơ của Cục An toàn Giao thông Quốc gia. Cơ quan này cho biết, phần mái được trang trí phía trước và phần xương sống xe có thể đã được lắp ráp mà không có lớp sơn lót cần thiết, khiến các mảnh xe có thể tách rời theo thời gian. Tesla cũng đã thu hồi 401 xe Model Y năm 2020 vì một vấn đề tiềm ẩn với bu lông của hãng. Tại Hoa Kỳ, Tesla đã sản xuất xe Model Y trong một căn lều tại cơ sở Fremont, California, theo một quy trình thủ công.

NHTSA cho biết rằng các bu lông kết nối tay điều khiển phía trên phía trước và khớp ngón tay lái có thể chưa được siết chặt đúng cách, điều này có thể cho phép tay điều khiển phía trên tách ra khỏi khớp tay lái. Cơ quan này cho biết trong một hồ sơ: “Tay điều khiển phía trên bị tách ra có thể khiến bánh xe nghiêng vào trong hoặc ra ngoài, làm giảm khả năng đánh lái và tăng nguy cơ va chạm”.

Tesla cho biết họ không biết về các tai nạn hoặc thương tích liên quan đến việc thu hồi và sẽ kiểm tra các xe bị ảnh hưởng và điều chỉnh khi cần thiết. Vào tháng 10, Tesla đã tự nguyện thu hồi gần 50.000 xe Model S và Model X tại Trung Quốc do lỗi ngừng hoạt động. Đầu tháng này, Tesla đã mở rộng bảo hành để bảo hành các máy tính chính bị lỗi trong một số máy tính Model S và Model X dẫn đến mất điện màn hình cảm ứng, trong số các sự cố khác.

Consumer Reports cho biết ngày 19 tháng 11 trong Cuộc khảo sát độ tin cậy ô tô hàng năm của họ rằng họ không còn khuyến nghị Tesla Model S do các vấn đề với hệ thống treo khí nén, máy tính chính và điều khiển cảm ứng. Nó cũng giải quyết các vấn đề về phần cứng và sơn của Model Y và cuối cùng đưa ra ba trong số bốn xếp hạng độ tin cậy phụ của xe Tesla, bao gồm Model S, Model X và Model Y.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/loi-lap-rap-hon-9500-chiec-tesla-model-x-va-y-bi-thu-hoi/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.