- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Lexus NX hoàn toàn mới chính thức ra mắt toàn cầu

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Sáu 16, 2021 @ 12:04 chiều In Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Nâng cấp thiết kế theo hướng sang trọng và thể thao lên tầm cao mới, với 6 hệ thống truyền động trong đó bao gồm hệ thống Plug-in Hybrid Electric lần đầu tiên được trang bị cho mẫu xe Lexux NX.

NX hoàn toàn mới được phát triển dựa trên ý tưởng “Sự sống x Công nghệ” – sự kết hợp giữa yếu tố linh hoạt mạnh mẽ của sự sống với yếu tố công nghệ tối tân. Với ngôn ngữ thiết kế thế hệ tiếp theo của Lexus, NX hoàn toàn mới tạo nên sự khác biệt độc đáo thông qua việc tập trung nhấn mạnh vào các tỉ lệ của xe mang lại diện mạo thể thao và phù hợp với hiệu suất vận hành, chức năng và vẻ đẹp tinh giản đến từ các công nghệ crossover mới. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lớn hơn thế hệ trước, lần lượt: 4,660 (+20) x 1,865 (+20) x 1,640(-5) mm, chiều dài cơ sở lớn hơn ở mức 2,690 (+30) mm.

Lexus NX hoàn toàn mới

Ngoại thất của NX bộc lộ các đường nét đầy lôi cuốn, các bề mặt rộng xuyên suốt khung xe linh hoạt được tạo nên thông qua một cấu trúc nền tảng xe hoàn toàn mới. Đèn pha, lưới tản nhiệt được làm mới thêm sang trọng theo hình chữ U theo chiều dọc với hiệu ứng không gian ba chiều và một khe hở tựa rãnh cắt ở phía dưới. 

Đèn hậu hình chữ L được tính chỉnh và đặc biệt với dãy LED kéo dài nối liền hai cụm đèn hậu khá bắt mắt. Lốp xe kích thước 20 inch. Nẹp crom của lưới tản nhiệt được loại bỏ để thể hiện sắc nét hơn các tỷ lệ của NX mới. 

Nội thất của NX là không gian nội thất đầu tiên được tích hợp trọn vẹn ý tưởng “Tazuna” – một ý tưởng về khoang lái cho phép người lái kết nối trực quan với xe và tập trung hơn vào các thao tác lái tương tự mẫu xe ý tưởng LF-30 Electrified. 

Màn hình cảm ứng 14-inch có độ phân giải cao kết nối Apple Carplay hoặc Android Auto, Chức năng nhận dạng giọng nói hiện đại nhất cho phép kích hoạt bằng cách sử dụng biểu tượng micro trên màn hình hoặc bằng giọng nói, ngoài khả năng kích hoạt khi vận hành công tắc đàm thoại trên vô lăng. HUB hiển thị thông tin trên kính lái, cần số mới sở hữu chức năng sang số điện tử và nội thất với đèn LED bao gồm 64 màu tuỳ chọn và Hệ thống âm thanh cao cấp Lexus với 10 loa Mark Levinson là những trang bị ấn tượng trong khoang nội thất của NX mới.

Về trang bị động cơ, NX với các tuỳ chọn như: Động cơ sạc điện Plug-in Hybrid 4 xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít; Động cơ Hybrid 4 xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít; Động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng và Động cơ Turbo 4 xi-lanh thẳng hàng 2,4 lít. Đi cùng hộp số tự động 8 cấp Direct Shift và các tuỳ chọn dẫn động cầu trước FWD hoặc AWD tương ứng với các tuỳ chọn động cơ.

Hệ thống treo NX phát triển mới sử dụng thanh giằng MacPherson ở phía trước và một tay đòn kép ở phía sau. Bộ giảm xóc mới được phát triển duy trì lực giảm xóc ở tốc độ thấp nhờ thiết kế tối ưu của các bộ phận ma sát cao. Mẫu F SPORT được trang bị Hệ thống treo biến thiên thích ứng (AVS) mới nhất. 

Các trang bị an toàn chủ động và thụ động bao gồm: Cảnh báo tiền va chạm PCS, Hệ thống kiểm soát hành trình bằng Radar, Hệ thống cảnh báo chệch làn đường, Hỗ trợ theo dõi làn đường, Hỗ trợ biển báo đường bộ, Trợ lái chủ động, Camera 360, cùng hàng loạt công nghệ an toàn khác…

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/lexus-nx-hoan-toan-moi-chinh-thuc-ra-mat-toan-cau/

URLs in this post:

[1] Lexus ES và GX phiên bản 2022 đã có mặt…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/lexus-es-va-gx-phien-ban-2022-da-co-mat-tai-dai-ly/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.