10:00 - 2/04/2021 (GMT+7)

Lexus LF-Z Electrified – Mẫu xe ý tưởng chạy điện hoàn toàn (BEV)

Mẫu xe ý tưởng Lexus LF-Z Electrified chy đin hoàn toàn đã chính thức ra mắt toàn cầu, mt biu tưng cho những giá tr mi đưc hin thc thông qua cuc cách mng đin khí hóa.

K t khi cho ra mt RX 400h – mu xe đin sang trng đu tiên trên thế gii vào 2005, Lexus đã đt đưc doanh s bán hàng vôcùng n tưng – gn 2 triu xe đin (tính đến cui năm 2020). Tính ti thi đim hin ti, Lexus cũng đã mang tới chín mu xe đin hybrid (HEV) cũng như xe điện chạy pin (BEV) tại gần 90 nước và khu vực trên thế giới.

Hôm nay, Lexus tổ chức lễ ra mắt toàn cầu mẫu xe “LF-Z Electrified” – một mẫu xe BEV ý tưởng đại diện cho sự kết hợp khó tin của hiệu suất lái, kiểu dáng và công nghệ, dự kiến được hiện thực hóa vào năm 2025. Mẫu xe ý tưởng này sở hữu khả năng cân bằng lý tưởng nhờ vị trí sắp xếp tối ưu của pin và động cơ điện cũng như công nghệ kiểm soát lực dẫn động bốn bánh mới – hay còn được biết đến với tên gọi “DIRECT4″.

Mar30_LEX-LFZ-CY21-0003

LF-Z Electrified là mẫu xe BEV ý tưởng mang tính biểu tượng cho quá trình chuyển đổi thương hiệu của Lexus và kết hợp mọi yếu tố – hiệu suất lái, kiểu dáng và công nghệ tối tân, dự kiến sẽ được hiện thực hóa vào năm 2025. Mẫu xe ý tưởng LF-Z Electrified sử dụng nền tảng BEV chuyên dụng.

Ngoại thất với các hình khối sắc sảo giàu cảm xúc của LF-Z Electrified làm nổi bật sự độc đáo của thiết kế Lexus cũng như thể hiện rõ rệt cảm giác lái năng động và linh hoạt nhờ các động cơ điện hiệu suất cao. LF-Z Electrified với đầu xe thấp và lên cao nhất ở phần đuôi xe như một tuyên bố về đặc trưng của một chiếc xe điện chạy pin (BEV), được tạo nên từ hình dáng trải dài với trọng tâm là khoang lái mềm mại. Lexus lại tự đặt ra thách thức mới trong việc phát triển từ hình con suốt – biểu tượng thiết kế đặc trưng Lexus.  

Mar30_LEX-LFZ-CY21-0002

Điểm nhấn của các cửa xe có sự dịch chuyển mượt mà từ bánh trước tới bánh sau, được bao quanh bởi đường gờ sáng bóng, nổi bật. Ở phía sau xe, một thiết kế nằm ngang đẹp tinh giản kết hợp với đường nẹp làm nổi bật các bánh xe nhô ra toát lên vẻ cá tính, bổ trợ cho lực dẫn động mô men xoắn mạnh mẽ. Ngoài ra, chữ “LEXUS” nằm ngang trong cụm đèn hậu thanh mảnh tinh tế liền mạch góp phần tạo nên kiểu dáng độc đáo của xe, cùng với đầu xe chính là tượng trưng của thế hệ xe Lexus trong tương lai.

Để mang tới một trải nghiệm lái xe BEV độc đáo, nội thất xe được trang bị khoang lái lấy cảm hứng từ “Tazuna”, sở hữu thiết kế mở và tối giản. Trong khi khoang lái là điểm nhấn chủ đạo, việc đặt bảng điều khiển ở vị trí thấp so với vị trí của hành khách trên xe.

Mar30_LEX-LFZ-CY21-0006

Toàn bộ nội thất xe tạo nên một không gian cao cấp giàu tính thẩm mỹ thông qua hình dạng kết nối liền mạch nắp ca-pô với các cửa trước và sau của xe. Ngoài ra, cửa sổ nóc của xe sử dụng các tấm kính dài đem tới cảm giác không gian rộng mở, nhấn mạnh tinh thần tối giản của nội thất xe.

Trong khi màn hình thực tế tăng cường hiển thị trên đầu, các đồng hồ đo, màn hình cảm ứng và các chức năng cung cấp thông tin khác được kết hợp thành một mô-đun duy nhất, các chức năng hệ thống lái lại tập trung quanh vô-lăng. Đặc điểm này thể hiện rõ hướng đi mới trong kiểu dáng nội thất của thế hệ xe Lexus kế tiếp, với tầm nhìn mở rộng tầm nhìn phía trước tạo cảm giác tận hưởng việc di chuyển cho người lái.

Mar30_LEX-LFZ-CY21-0023

Thông qua đối thoại cũng như quá trình “học máy” các sở thích và đặc điểm hành vi của người lái, AI đề xuất các tuyến đường, địa điểm đặt chỗ nhà hàng cùng rất nhiều tính năng nổi bật khác. Bằng cách tăng cường độ an toàn và bảo mật trong suốt hành trình, AI làm phong phú thêm trải nghiệm lái xe.

The LF-Z Electrified đã phát triển nâng tầm “Dấu ấn Trải nghiệm lái xe Lexus” – một trải nghiệm lái độc đáo của Lexus hướng tới khả năng phản hồi linh hoạt, nhất quán với ý định của người lái, trong đó phải kể đến cảm giác kết nối liền mạch giữa các quá trình giảm tốc, đánh lái và tăng tốc trong mọi tình huống lái. LF-Z Electrified đạt được cần bằng và khả năng phản hồi nhanh nhạy bằng việc sắp xếp tối ưu vị trí của pin và các động cơ. Cụm pin dọc theo chiều dài dưới sàn xe giúp khung xe cứng cáp hơn và trọng tâm xe hạ thấp hơn giúp cải thiện động lực học.

Mar30_LEX-LFZ-CY21-0018

Công nghệ kiểm soát lực dẫn động bốn bánh mới – DIRECT4 cho phép kiểm soát tự do lực dẫn động của các động cơ mô-men xoắn, từ đó cho phép kiểm soát tốt tư thế của xe theo giác quan và dữ liệu đầu vào của con người. Bên cạnh đó, thông qua việc kiểm soát độc lập các bánh dẫn động trước và sau, cơ cấu có thể mang tới hệ truyền động phù hợp với từng tình huống lái. Hệ thống kiểm soát sự phân bổ lực dẫn động thông qua việc phối hợp và tính toán liền mạch giữa điều khiển chân ga và hoạt động của vô-lăng; từ đó dẫn tới khả năng tăng tốc mạnh mẽ và khả năng vào cua đầy hứng khởi đáp ứng gần như hoàn hảo ý muốn của người lái.

Trong mt chiếc LF-Z Electrified, Trí tuệ nhân tạo (AI) học hỏi sở thích và đặc điểm hành vi và hỗ trợ liên tục cho người lái. Giao tiếp bằng giọng nói góp phần cải thiện khả năng vận hành khi lái xe. Hệ thống nhận dạng giọng nói sử dụng AI mới nhất để nhận dạng, học hỏi và thích ứng với thói quen và sở thích của người lái, hỗ trợ các tác vụ như xác định tuyến đường lái xe và đặt chỗ ti nhà hàng. Sự tương tác giữa AI và người lái xe dẫn đến một cuộc đối thoại hiệu quả, do đó nâng cao quyền sở hữu tổng thể và trải nghiệm lái xe, đim tô thêm màu sc cho cuc sng như mt ngưi hưng dn

Mar30_LEX-LFZ-CY21-0011

Hệ thống E-Latch giúp đóng mở cửa êm ái và an toàn hơn. Khi lên xe, tay nắm cửa có thể thu vào sẽ tự động xuất hiện phía trên bề mặt xe khi người lái hoặc hành khách có chìa khóa trong tay. Cửa có thể được mở kháa một cách mưt màbằng cách chạm vào cảm biến bên trong tay cầm. Khi ra khỏi xe, có thể mở cửa bằng cách nhấn công tắc mở cửa. Một lợi ích bổ sung là các cảm biến của LF-Z Electrified quét môi trường xung quanh để biết trng thái giao thông và gia tăng độ an toàn cho hành khách.

Việc sử dụng hệ thống lái điện tử tân tiến steer-by-wire giúp loại bỏ nhu cầu kết nối cơ học qua trục lái, đem lại phản hồi trực tiếp hơn giữa thao tác lái và lực lái. Điều này cho phép xe di chuyển với góc lái nhỏ hơn và cũng chuẩn xác hơn để đáp ứng với các điều kiện lái.

Mar30_LEX-LFZ-CY21-0005

Mái che toàn cảnh, mang lại cảm giác rộng mở, sử dụng kính điện sắc và được trang bị các chức năng giải trí như điều chỉnh độ sáng để tạo sự riêng tư và bóng râm, hoặc chiếu sáng để phản chiếu bầu trời đêm đang trôi qua. Ở trung tâm của mui xe là một bảng điều khiển cảm ứng kết nối hàng ghế trước và sau và được sử dụng để liên lạc giữa các hành khách.

Hàng ghế sau có thể ngả ra sau, được trang bị chức năng massage, mang lại khoảng thời gian êm ái và bình yên cho mọi hành khách khi di chuyển. Hệ thống âm thanh Mark Levinson [i] thế hệ tiếp theo có thể tái tạo trải nghiệm âm thanh giống như trong phòng hòa nhạc.

Đến năm 2025, Lexus sẽ cho ra mắt 20 dòng xe mới gồm: xe điện chạy pin hoàn toàn bằng điện, không có động cơ xăng (BEV), xe hybrid cắm điện (PHEV), xe điện hybrid (HEV) và các loại xe điện khác, cũng như phát triển đa dạng hơn các dòng sản phẩm

Hoàng Nam

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,