- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Lãnh đạo Audi lại nói về siêu xe điện mới

Posted By sonhq On Tháng Bảy 11, 2017 @ 7:05 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Có vẻ như việc sở hữu một mình chiếc R8 chạy nhiên liệu truyền thống là không đủ với Audi, đặc biệt là khi bản chạy điện R8 e-tron của mẫu xe này bị huỷ bỏ vào cuối năm ngoái.

Theo giám đốc mảng nghiên cứu và phát triển của Audi, ông Peter Mertens, thương hiệu xe sang Đức đang rất háo hức có thêm một mẫu xe điện làm biểu tượng cho giai đoạn đổi mới trong tương lai của hãng, và cách tiếp cận mà họ ưu tiên nhất chính là mảng siêu xe hiệu suất cao như cách mà BMW đã thành công cùng i8.

“Câu hỏi mà chúng tôi còn đang băn khoăn không phải là có làm hay không, mà là bây giờ hay sau này. Và có vẻ như nhiều người trong chúng tôi có chung ý nghĩ là càng sớm càng tốt. Với một thương hiệu như Audi, một mẫu siêu xe luôn là một ý tưởng thú vị và đây cũng là phân khúc mà chúng tôi đã hiện diện hàng năm trời. Chúng tôi cũng rất nghiêm túc khi nói về nó”, vị giám đốc chia sẻ với báo giới.

audi-r8-e-tron

Ngoài ra, ông Mertens còn cho biết có khả năng Audi sẽ hợp tác với Porsche cho sản phẩm kế tiếp của mình nhằm tăng tốc độ phát triển cũng như trao đổi các công nghệ chế tạo xe điện với nhau (cả 2 đều thuộc tập đoàn Volkswagen). Như vậy, nhiều điểm mạnh của Concept Mission E tới từ Porsche chẳng hạn như khả năng sạc nhanh với lưới điện 800V sẽ có thể được Audi áp dụng.

“Dù sạc bằng nguồn 800V khá đắt đỏ nhưng ở phân khúc này tôi nghĩ sẽ có không nhiều khách hàng quá lưu tâm tới vấn đề này”.

Audi R8 e-tron thực chất có một bề dày lịch sử khá dài và chông gai khi đã được lên ý tưởng từ gần một thập kỷ trước. Nhiều phiên bản và thế hệ concept lần lượt được giới thiệu và cho tới năm 2012, xe được Audi bật đèn xanh. Tuy nhiên chỉ 1 năm sau đó giám đốc phát triển của hãng vào thời điểm đó là Wolfgang Durheimer đã ngưng dự án lại trước khi được tái khởi động vào năm sau bởi người kế nhiệm Ulrich Hackenberg. Sau 19 tháng có mặt trên thị trường, R8 e-tron bán được gần 100 xe và đã bị ngưng sản xuất từ cuối năm ngoái.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/lanh-dao-audi-lai-noi-ve-sieu-xe-dien-moi/

URLs in this post:

[1] Mercedes-AMG E63 S đánh bại BMW M6 750hp ?: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mercedes-amg-e63-s-danh-bai-bmw-m6-750hp/

[2] Audi tung ảnh đầu tiên của A8 mới: https://autonet.com.vn/tin-tuc/audi-tung-anh-dau-tien-cua-a8-moi/

[3] Lô Audi Q5 phục vụ APEC 2017 đã cập bến…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/lo-audi-q5-phuc-vu-apec-2017-da-cap-ben-viet-nam/

[4] Lexus ra mắt RX, UX mới tại Tokyo Motor Show: https://autonet.com.vn/tin-tuc/lexus-ra-mat-rx-ux-moi-tai-tokyo-motor-show/

[5] Porsche, Audi vướng vào rắc rối: https://autonet.com.vn/tin-tuc/porsche-audi-vuong-vao-rac-roi/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.