06:22 - 3/06/2022 (GMT+7)

Landrover Defender 130 mới – 8 người vẫn thoải mái

Gia nhập cùng với những mẫu xe được đánh giá rất cao là Defender 90 và Defender 110, Defender 130 là sự bổ sung vào gia đình dòng xe chinh phục đa địa hình toàn năng, mang tới cơ hội phiêu lưu cho 8 người lớn trên 3 hàng ghế rộng rãi.

Giống như Defender 90 và 110, biến thể thân xe 130 mới lấy cảm hứng từ mẫu xe có chiều dài lớn nhất trong danh mục và thừa hưởng tên gọi từ gia đình Defender nguyên bản. Defender 130 cho phép khách hàng chở lên đến 8 người một cách thoải mái vượt qua mọi địa hình, và là phiên bản đỉnh cao nhất để thể hiện tất cả những tài năng của dòng xe Defender. Một loạt các điểm cải tiến về thiết về ngoại thất và nội thất cũng như  các công nghệ trên xe làm nổi bật Defender 130 Mới, cân bằng giữa tiện nghi cùng với sự bền bỉ và khả năng vận hành mạnh mẽ đặc trưng của Defender.

LR_DEF_130_23MY_08_PR_0398_310522

Defender 130 Mới bao gồm các phiên bản SE, HSE, X-Dynamic và X, cùng với phiên bản First Edition. Phiên bản First Edition được xây dựng dựa trên phiên bản HSE và được trang bị hàng loạt các tính năng như cụm đèn trước LED Ma trận, tính năng sưởi hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ ba, điều hòa tự động 4 vùng, Hệ thống Âm thanh Meridian, Gói Hỗ trợ Người lái Driver Assist Pack và Kính riêng tư Privacy Glass. Tất cả các phiên bản đều có mâm đúc 20 inch được trang bị tiêu chuẩn, có thể lựa chọn giữa các động cơ Ingenium 6 xy-lanh xăng P400 hoặc dầu D300.

Để đảm bảo mỗi cuộc phiêu lưu đều có khởi đầu và kết thúc dễ dàng, tất cả các xe Defender được trang bị Chìa khóa Thông minh Keyless Entry – bao gồm cả Defender 130 – sẽ có tính năng tự động mở khóa cửa khi tiến lại gần và khóa cửa khi bước ra xa. Khi chiếc xe nhận diện thấy chìa khóa đang tiến lại gần, hệ thống sẽ tự động mở khóa cửa khi chìa khóa nằm trong khoảng cách 1,5 mét. Khi rời khỏi chiếc xe, Defender 130 sẽ tự động khóa cửa khi chìa khóa ra xa khỏi khoảng cách 1,5 mét.

Kiểu dáng mang tính biểu tượng của Defender đã được kéo dài thêm 340mm ở phía sau một cách trang nhã để gia tăng thêm không gian nội thất cho cả ba hàng ghế mà không ảnh hưởng đến khả năng vượt mọi địa hình của chiếc xe.

Với nét thiết kế đặc trưng không thể nhầm lẫn của gia đình Defender, Defender 130 có đuôi xe mở rộng ra phía sau mang đến không gian nội thất lớn hơn ở hàng ghế thứ ba và khoang hành lý.

Với nét thiết kế đặc trưng không thể nhầm lẫn của gia đình Defender, Defender 130 có đuôi xe mở rộng ra phía sau mang đến không gian nội thất lớn hơn ở hàng ghế thứ ba và khoang hành lý.

Để duy trì thiết kế phía sau đặc biệt của Defender, các kỹ sư của Land Rover đã chế tạo phần đuôi xe nhô cao và vuốt gọn kiểu du thuyền tinh tế nhằm tối đa hóa khả năng vượt mọi địa hình tuyệt vời mà khách hàng mong đợi từ Defender với góc thoát lên tới 28,5 độ 2. Viền xung quanh bộ đèn hậu LED đã được thiết kế lại để duy trì ba đường thiết kế đặc trưng tạo nên phần thân xe Defender vuốt cao một cách nhẹ nhàng về phía sau.

LR_DEF_130_23MY_09_PR_0658_310522

Các kỹ sư Land Rover đã tạo nên một không gian nội thất ấn tượng bằng cách thu gọn các cấu phần nội thất vào sát bộ khung body-in-white, giúp tối đa hóa khoảng không gian khả dụng trong nội thất mà không làm gia tăng kích thước tổng thể của xe.

Phần đuôi xe được kéo dài một cách thanh lịch đem tới không gian không thỏa hiệp dành cho hàng ghế thứ ba, với chiều rộng đủ chỗ ngồi thoải mái cho ba người lớn, trong khi kiểu dáng quen thuộc của Defender đảm bảo trần xe thoáng đãng cho cả ba hàng ghế. Các chi tiết khác giúp hành khách có được trải nghiệm thoải mái tại hàng ghế thứ ba, bao gồm chức năng sưởi ghế, đệm tựa tay, ngăn chứa đồ tiện dụng, và cổng USB-C để sạc thiết bị khi di chuyển. Thảm sàn cũng được lắp đặt đầy đủ để phù hợp với cá tính độc nhất của 130.

4. LR_DEF_130_23MY_113_GLHD_310522_72dpi

Cửa sổ kích thước lớn đem lại tầm nhìn xuất sắc cho cả ba hàng ghế, trong khi cửa sổ trời toàn cảnh tiêu chuẩn, bao gồm tấm cửa sổ trời thứ hai phía trên hàng ghế thứ ba, mang tới không gian nội thất sáng và thoáng đãng cho tất cả hành khách. Tiện nghi được bổ sung thêm còn bao gồm cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ ba, cùng tùy chọn Điều hòa Tự động Bốn vùng dành riêng cho Defender 130 giúp gia tăng khả năng sưởi ấm và làm mát không khí.

Hành khách ngồi hàng ghế thứ hai và thứ ba có vị trí ngồi cao hơn để có tầm nhìn vượt trội. Việc bước vào hàng ghế thứ ba rất dễ dàng, nhờ hàng ghế thứ hai có thể trượt và gập về phía trước để mở ra lối vào rộng rãi. Từ cửa khoang hành lý, khách hàng có thể hạ Hệ thống Treo Khí nén Điện tử của Defender thông qua các nút bấm trong khoang hành lý để trợ giúp việc cất giữ đồ đạc phía sau.

 

Ở phía trước, Defender 130 được trang bị màn hình cảm ứng Pivi Pro 11,4 inch vốn đã được giới thiệu lần đầu trên phiên bản Defender 90 và 110 V8, giúp sử dụng các chức năng chính của xe một cách tốt hơn thông qua màn hình sắc nét và trực quan. Giao diện được hiển thị trên màn hình cong, cung cấp các chức năng tân tiến và tốc độ xử lý cao, hoạt động ngay khi xe khởi động, có kết cấu menu đơn giản và có khả năng cập nhật phần mềm không dây (SOTA) để đảm bảo phần mềm luôn luôn mới nhất.

Người lái có thể tùy biến giao diện gồm 3 ô chính để phù hợp với sở thích và dễ dàng truy cập các tính năng thường xuyên sử dụng nhất. Hệ thống thông minh này có thể học hỏi và thích ứng theo thói quen của người dùng, ví dụ như đề xuất cung đường khi bắt đầu khởi hành của hành trình, và giảm thiểu các chỉ dẫn bằng giọng nói tại các khu vực mà người lái đã quen thuộc.

Người lái có thể tùy biến giao diện gồm 3 ô chính để phù hợp với sở thích và dễ dàng truy cập các tính năng thường xuyên sử dụng nhất. Hệ thống thông minh này có thể học hỏi và thích ứng theo thói quen của người dùng, ví dụ như đề xuất cung đường khi bắt đầu khởi hành của hành trình, và giảm thiểu các chỉ dẫn bằng giọng nói tại các khu vực mà người lái đã quen thuộc.

Defender 130 Mới tích hợp nền tảng định vị toàn cầu what3words, mang đến cho khách hàng khả năng điều hướng chính xác ngay cả trong những địa điểm xa xôi nhất. Công ty công nghệ What3words của Anh đã chia địa cầu thành một mạng lưới 57 nghìn tỷ hình vuông 3m x 3m, mỗi hình vuông có một địa chỉ ba từ duy nhất, dễ nhớ.

3. LR_DEF_130_23MY_130_GLHD_310522

Defender 130 có các tùy chọn động cơ điện hóa mạnh mẽ và hiệu quả, bao gồm các động cơ xăng Ingenium 6 xy-lanh lai điện nhẹ P300 và P400, và động cơ dầu Ingenium 6 xy-lanh D250 và D300. Công nghệ Xe Lai điện Nhẹ (MHEV) xuất hiện trên các động cơ Ingenium 6 xy-lanh của Land Rover, mang tới sức mạnh mượt mà và cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Hệ thống này sử dụng máy phát điện kiêm bộ khởi động dây đai (BiSG) 48V để thu hồi năng lượng vốn thường bị thất thoát khi phanh và giảm tốc, sau đó lưu trữ và sử dụng trong hành trình về sau, đồng thời cũng giúp hệ thống tự động ngắt động cơ khi dừng (stop-start) hoạt động nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Động cơ xăng:

  • P300 – 3.0 lít 6 xy-lanh, MHEV, 300PS, 470Nm mô-men xoắn tại 1,500-4,250 vòng/phút
  • P400 – 3.0 lít 6 xy-lanh, MHEV, 400PS, 550Nm mô-men xoắn tại 2,000-5,000 vòng/phút

Động cơ dầu:

  • D250 – 3.0 lít 6 xy-lanh, MHEV, 250PS, 600Nm mô-men xoắn tại 1,250-2,250 vòng/phút
  • D300 – 3.0 lít 6 xy-lanh, MHEV, 300PS, 650Nm mô-men xoắn tại 1,500-2,500 vòng/phút

Tất cả các xe Defender 130 đều được trang bị Hệ Dẫn động Bốn bánh Toàn Thời gian Thông minh (iAWD) của Land Rover và hộp số tự động 8 cấp ZF được trang bị tiêu chuẩn. Công nghệ iAWD kiểm soát hệ truyền động và phân bổ lực kéo một cách hiệu quả giữa cầu trước và cầu sau, tối ưu hóa hiệu quả khi vận hành trên đường nhựa và hiệu năng đa địa hình khi cần thiết.

Mỗi xe Defender 130 đều có Hệ thống Treo Khí nén Điện tử với công nghệ thích ứng Adaptive Dynamics và Hệ thống Lựa chọn Chế độ Vượt Địa hình Terrain Response® tân tiến của Land Rover, đem lại khả năng vượt địa hình vô song và sự tự tin cho người lái trong mọi tình huống. Sự kết hợp giữa các hệ thống tân tiến giúp chiếc xe có thể băng qua các địa hình hiểm trở một cách thoải mái và dễ dàng, mang tới khả năng vận hành đầy linh hoạt.

LR_DEF_130_23MY_06_PR_0306_310522

Hệ thống Treo Khí nén Điện tử có hành trình dao động 430mm, có thể nâng cầu trước lên thêm 71,5mm (73,5mm ở cầu sau) ở chế độ chiều cao off-road để vượt qua các chướng ngại vật và hỗ trợ khi lội nước – Defender 130 có thể lội nước sâu tối đa 900mm. Năng lực vượt địa hình của Defender được kiểm soát bởi hệ thống Lựa chọn Chế độ Vượt Địa hình Terrain Response® của Land Rover, cho phép người lái tinh chỉnh trải nghiệm lái cho phù hợp với bất kỳ loại địa hình nào thông qua màn hình Pivi Pro.

Nền tảng cho sự toàn năng chinh phục đa địa hình của Defender nằm ở hệ thống khung gầm monocoque D7x sử dụng vật liệu nhôm của Land Rover. Với độ cứng chống vặn xoắn lên tới 25kNm/độ, Defender cứng cáp hơn ba lần so với thiết kế khung gầm hình thang truyền thống và làm nền tảng cho hệ thống treo khí nén độc lập hoàn toàn, cùng với hộp số phụ hai tốc độ và Hệ Dẫn động Bốn bánh Toàn Thời gian Thông minh.

Defender 130 có thể kéo rơ-moóc lên tới 3,000kg4, việc kết nối rơ-moóc dễ dàng hơn nhờ có Hệ thống Treo Khí nén Điện tử – sử dụng thông qua bảng điều khiển trong khoang hành lý. Thanh kéo rơ-moóc có thể tháo rời và điều chỉnh độ cao giúp việc kéo rơ-moóc trở nên dễ dàng.

Thông số Defender 130:

Chiều dài 5.358mm
Chiều rộng 2.008mm (door mirrors folded)
Chiều cao 1.970mm
Chiều dài cơ sở 3.022mm
Đường kính quay đầu (tính theo mép bánh xe) 12,84m
Chiều dài từ tâm bánh xe phía trước tới mũi xe 845mm
Chiều dài từ tâm bánh xe phía sau tới đuôi xe 1.491mm
Góc tới2 37,5 độ
Góc thoát2 28,5 độ
Góc vượt đỉnh dốc2 27,8 độ
Khoảng sáng gầm xe2 290mm
Hành trình dao động hệ thống treo 430mm
Độ sâu lội nước tối đa 900mm
Tải trọng nóc tối đa Tĩnh: 300kgĐộng: 168kg
Tải trọng kéo rơ-moóc tối đa4 3.000kg
Tải trọng chở hành khách và hành lý tối đa Lên tới 750kg (8 chỗ); Lên tới 800kg (5 chỗ)

 

 

Minh Dũng

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới