07:34 - 18/09/2021 (GMT+7)

Land Rover Discovery thế hệ mới, giá từ 4,5 tỷ VNĐ

Mẫu Land Rover Discovery mới vừa đươc giới thiệu tại các hệ thống phân phối chính hãng tại Việt Nam. Discovery mới là chiếc SUV cao cấp có thiết kế đẹp mắt và tinh tế với những tinh chỉnh từ các chi tiết ngoại thất đến nội thất mang đến sự thoải mái, linh hoạt và hiệu quả hơn cho mọi gia đình.

Discovery mới là sự kết hợp giữa những cải tiến đặc biệt về thiết kế cùng nội thất linh hoạt được sắp xếp một cách thông minh, thể hiện tinh thần của những cuộc phiêu lưu gia đình, là đặc trưng đến từ dòng SUV gia đình cao cấp của Land Rover trong suốt hơn 30 năm. Với thế hệ mới nhất của động cơ xăng Ingenium mạnh mẽ và hiệu quả, hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro tiên tiến cùng sự thoải mái và tiện dụng vượt trội, Discovery mới vẫn luôn là một trong những chiếc SUV 7 chỗ cao cấp với đầy đủ khả năng kết nối cùng sự linh hoạt nhất trên thế giới.

LR-Disc-Outdoor--12

Hệ thống đèn mới thiết kế hiện đại, góc cạnh và sắc sảo. Cụm đèn trước LED đặc trưng mới với đèn chiếu sáng ban ngày đặc trưng được đặt thấp hơn phía bên trong dải, tạo ra một vẻ ngoài có mục đích hơn. Lưới tản nhiệt cùng cản trước được tinh chỉnh phù hợp với những chi tiết ngoại thất trên thân xe đã được làm rộng hơn, và các khe hút gió bên hông mới kết hợp với nhau để tạo ra một diện mạo năng động.

Discovery mới trang bị đèn LED đặc trưng mới, được nối phía sau xe bằng tấm ốp màu đen bóng mới.

Discovery mới trang bị đèn LED đặc trưng mới, được nối phía sau xe bằng tấm ốp màu đen bóng mới.

LR-Discovery-62

Thiết kế bệ đỡ phía sau điều khiển bằng điện, đóng/mở tự động cùng với cửa khoang hành lý hoặc điều khiển thông qua bảng điều khiển trong khoang, giúp việc chất dỡ đồ vào khoang hành lý trở nên dễ dàng và an toàn hơn, đồng thời không làm trầy xước đến cụm cản phía sau.

Cửa sổ trời toàn cảnh cung cấp ánh sáng thoáng đãng cho cả 3 hàng ghế.

Cửa sổ trời toàn cảnh cung cấp ánh sáng thoáng đãng cho cả 3 hàng ghế.

Bên trong, Discovery mới được thừa hưởng từ những cải tiến được thiết kế để làm nổi bật sự cao cấp và tính linh hoạt của cách bày trí bảy chỗ ngồi, với cabin rộng rãi kết hợp thông tin giải trí Pivi Pro tiên tiến của Land Rover. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại hoàn toàn, gọn gàng và tinh tế hơn, chứa màn hình cảm ứng full HD 11,4-inch lớn hơn tới 48%, giảm nhiều số lượng nút bấm đơn giản và tiện dụng, thiết kế dạng cong, viền mỏng đẹp mắt. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn Hiển Thị Thông Tin Trên Kính Lái (HUD) đầy đủ màu sắc, đưa thông tin lái có độ phân giải cao trực tiếp vào tầm nhìn của người lái, có thể hiện thỉ tất cả các thông tin như: tốc độ, hộp số, dẫn đường, kiểm soát, các tin nhắn cảnh báo,.. giúp loại bỏ sự phân tâm khi đang điều khiển.

LR-Discovery-38

Việc tích hợp điện thoại thông minh cũng vô cùng đơn giản nhờ có Apple CarPlay và Android Auto, trong khi đó công nghệ Bluetooth tiên tiến có thể kết nối hai điện thoại thông minh cùng một lúc. Sạc không dây là trang bị tùy chọn với công suất lên đến 15W giúp rút ngắn đáng kể thời gian sạc đầy pin thiết bị.

Ở phía trước, vô-lăng bốn chấu kiểu dáng mới mạnh mẽ và khỏe khoắn tương tự trên mẫu Land Rover Defender, tinh chỉnh để phù hợp với phong cách sang trọng ở mẫu xe Discovery mới này. Các nút bấm đều thiết kế có ánh sáng nền thay đổi đẹp mắt và tùy theo ngữ cảnh thuận tiện trong việc sử dụng. Hệ thống đèn nội thất tùy chọn với dải 10 màu sắc có thể thay đổi và điều chỉnh độ sáng đem đến không gian sang trọng, ấm cúng hoặc thể thao, bắt mắt tùy theo sở thích của từng chủ nhân.

LR-Discovery-42

 

LR-Discovery-59

Tùy từng phiên bản, hàng ghế trước trang bị tiêu chuẩn ghế chỉnh điện 14 hướng với các tùy chọn chức năng sưởi, làm mát và massage

Tính đa dụng hàng đầu dành cho gia đình là một dấu ấn của dòng xe SUV Discovery, và mẫu xe Discovery mới cũng không phải là ngoại lệ, với không gian rộng rãi và thông minh. Tùy chọn Đóng Mở Cốp Sau Bằng Cử Chỉ có thể phát hiện động tác chân phía dưới cản sau để mở nắp khoang hành lý. Bên cạnh đó, cửa sau có trợ lực giúp giữ lại những hàng hoá rời trong khoang chứa đồ lớn với thể tích lên tới 2,391 lít và có thể tăng gấp đôi nhờ có hàng ghế tiện dụng. Ngay cả khi sử dụng toàn bộ bảy chỗ ngồi (đủ cho bảy người lớn), hành khách cao tới 1,9m và có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế thứ ba và tất cả hành khách đều có chỗ để sạc các thiết bị điện tử.

LR-Discovery-51

Hàng ghế thứ hai được trang bị tiêu chuẩn với điều khiển trượt tiến/lùi (bằng tay), điều chỉnh ngả lưng bằng điện và gập lưng ghế 60:40 bằng điện, cùng các tùy chọn sưởi và làm mát. Ở hàng ghế thứ ba, trang bị tiêu chuẩn với chế độ điều khiển bằng tay, và tùy chọn dành cho trang bị có sưởi hay điều khiển điện.

LR-Discovery-53

Discovery mới có thể trang bị tùy chọn hệ thống âm thanh Meridian đầy đủ và trong trẻo với công suất lên đến 400W, 13 loa bao gồm loa trầm, bộ khuếch đại 14 kênh; hoặc hệ thống âm thanh vòm Meridian Surround công suất lến đến 700W, 15 loa bao gồm gồm loa trầm và bộ khuếch đại 18 kênh, mang lại hiệu quả âm thanh thực vô cùng sống động và đỉnh cao.

Vòng đeo tay tích hợp chìa khóa thông minh Activity Key thế hệ thứ hai của Land Rover là tùy chọn trên các mẫu xe. Chìa khoá được trang bị tính năng điều khiển màn hình cảm ứng, đồng hồ kỹ thuật số và có thể khóa, mở khóa và khởi động xe để bổ sung cho chìa khóa thông minh thông thường.

LR-Discovery-46

Dòng xe Discovery mới giới thiệu động cơ xăng Ingenium 6 xi-lanh thẳng hàng mới, có công nghệ lai điện nhẹ 48V (MHEV) để nâng cao tính hiệu quả, hiệu suất và sự êm ái. Dòng động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng được thiết kế và phát triển hoàn toàn độc lập, sản sinh công suất mạnh mẽ 360PS. Bên cạnh đó là động cơ xăng P300 Ingenium 4 xi-lanh của Land Rover và với hệ thống Dẫn động bốn bánh thông minh mới. Dòng động cơ Discovery mới đầy đủ bao gồm:

  • P300: động cơ xăng tăng áp, 4 xi-lanh 2.0 lít, công suất cực đại 300PS tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Tăng tốc 0-100 km/h trong 7,3 giây, tốc độ tối đa 201 km/h
  • P360: động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ, 6 xi-lanh 3.0 lít, công suất cực đại 360PS tại 5.500-6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1.750-5.000 vòng/phút. Tăng tốc 0-100 km/h trong 6,5 giây, tốc độ tối đa 209 km/h
LR-Discovery-24

Công nghệ lai điện nhẹ 48V thông minh đảm bảo các động cơ mới đáp ứng các quy định nghiêm ngặt nhất về khí thải toàn cầu và cải thiện khả năng phản ứng.

Discovery mới là chiếc SUV thân thiện với gia đình trên mọi cung đường, mang đến sự thoải mái vượt trội, đặc biệt trên những hành trình dài cho bảy người, cùng với đó là không gian rộng rãi, vị trí lái mang đến sự tự tin nhờ tầm nhìn tổng quát tuyệt vời giúp khả năng kiểm soát được nâng cao. Công nghệ khung gầm bằng nhôm siêu nhẹ tiên tiến, mang lại khả năng bám đường nhạy bén và chắc chắn.

Tất cả các mẫu Discovery mới với động cơ Ingenium sáu xi-lanh đều có hệ thống truyền động tiên tiến giúp tối ưu hóa sự phân bổ mô-men xoắn giữa cầu trước và cầu sau, sử dụng loạt cảm biến để phân phối mô-men xoắn phù hợp với từng điều kiện khác nhau. Hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh mới tối đa hóa khả năng bám đường, động lực trên đường và hiệu quả lái, giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 khi lái xe bình thường, và không ảnh hưởng đến khả năng vượt mọi địa hình đã là thương hiệu của dòng Discovery.

LR-Discovery-Ex--11

Ngoài các hệ thống hỗ trợ điện tử tiên tiến nổi tiếng của Land Rover, điển hình như  hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian là trang bị tiêu chuẩn, hệ thống treo thích ứng Adaptive Dynamics, công nghệ tùy chọn Terrain Response 2, Discovery mới có thể tự động điều chỉnh để thích ứng với từng loại địa hình riêng biệt trong khi Chế độ Lội Nước mới tối ưu hóa chiếc xe khi vượt qua vùng nước sâu – thậm chí tự động phanh khi người lái bỏ Chế độ Lội Nước, nhằm khôi phục toàn bộ hiệu suất ban đầu của hệ thống phanh. Ngoài ra, tính năng Giám Sát Độ Sâu Lội Nước trang bị tiêu chuẩn giúp theo dõi mực nước thực tế xung quanh xe và hiển thị trên màn hình trung tâm, bao gồm hình ảnh thân xe cũng như mực nước tối đa có thể lội khiến người lái theo dõi và đánh giá được tình hình lội nước bên ngoài một cách trực quan ngay khi đang ngồi lái. Discovery mới cũng được thừa hưởng từ công nghệ ClearSight Ground View, giúp hiển thị tầm nhìn bị che khuất ngay bên dưới phần đầu xe lên màn hình cảm ứng trung tâm nhờ sự kết hợp của camera phía trước. Tính năng thông minh này là sự hiện thực hóa khái niệm nắp ca-pô trong suốt trong tương lai của Land Rover và hỗ trợ người lái khi vượt qua những đoạn đường địa hình dốc hoặc những chướng ngại vật bất ngờ trong đô thị.

Phiên bản Discovery mới được trang bị nhiều tính năng an toàn hơn bao giờ hết. Với hệ thống túi khí tiêu chuẩn bao gồm: 02 túi khí phía trước cho người lái và hành khách phía trước, 4 túi khí hông cho hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai, và 6 vị trí túi khí rèm tại cả 3 hàng ghế. Phiên bản Discovery S có các hệ thống an toàn tiêu chuẩn khác như Phanh khẩn cấp, Camera 3D và Hỗ trợ giữ làn đường và tùy chọn tính năng Giám sát điểm mù, Cảnh báo phương tiện phía sau khi mở cửa (tiêu chuẩn trên phiên bản SE).

Tại thị trường Việt Nam, Land Rover Discovery mới bao gồm 03 phiên bản được nhập khẩu và phân phối chính hãng duy nhất bởi Phú Thái Mobility:

  • Discovery S P300: trang bị động cơ xăng tăng áp, 4 xi-lanh 2.0 lít, sản sinh công suất cực đại 300PS tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Tăng tốc 0-100 km/h trong 7,3 giây, tốc độ tối đa 201 km/h. Giá bán tiêu chuẩn từ: 4.539.000.000 đồng.
  • Discovery SE P300: trang bị động cơ xăng tăng áp, 4 xi-lanh 2.0 lít, sản sinh công suất cực đại 300PS tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Tăng tốc 0-100 km/h trong 7,3 giây, tốc độ tối đa 201 km/h. Giá bán tiêu chuẩn từ: 4.749.000.000 đồng.
  • Discovery SE P360: trang bị động cơ xăng tăng áp lai điện nhẹ, 6 xi-lanh 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại 360PS tại 5.500-6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1.750-5.000 vòng/phút. Tăng tốc 0-100 km/h trong 6,5 giây, tốc độ tối đa 209 km/h. Giá bán tiêu chuẩn từ 5.659.000.000 đồng.

 

Ngoài các phiên bản xây dựng cấu hình sẵn, khách hàng có thể đặt các mẫu xe với các tùy chọn, cấu hình và màu sắc nội, ngoại thất theo sở thích và cá tính riêng của khách hàng. Chế độ 3 năm bảo hành tiêu chuẩn (hoặc 100.000 km đầu tiên, tùy điều kiện nào đến trước), gói dịch vụ bảo dưỡng 5 năm miễn phí khi mua xe và cơ hội mua gói gia hạn bảo hành lên đến 2 năm. Hiện tại, Land Rover Discovery mới đã có thể nhận đơn đặt hàng tại các đại lý chính hãng Phú Thái Mobility trên toàn quốc.

Minh Dũng

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Теневой уровень интернета: запретная территория компьютерной сети Темный интернет, тайная