10:33 - 18/12/2020 (GMT+7)

Lamborghini SC20: chiếc xe mui trần độc nhất vô nhị của Squadra Corse

Lamborghini Squadra Corse giới thiệu SC20, một mẫu xe độc ​​nhất vô nhị của loại xe mui trần. Lamborghini SC20 là chiếc thứ hai do bộ phận đua xe thể thao chế tạo và được thiết kế bởi Centro Stile ở Sant’Agata Bolognese. Mục tiêu chung là tạo ra một chiếc xe độc ​​đáo, vượt trội về thiết kế và hiệu suất, đồng thời có thể kết hợp các giải pháp khí động học lấy từ những chiếc Lamborghini đua kết hợp các đường nét chưa từng có và các chi tiết độc quyền.

“Hai năm sau SC18 Alston, SC20 là một thử thách mới, hấp dẫn. Nguồn cảm hứng chính là Diablo VT Roadster, Aventador J, Veneno Roadster và Concept S, và kết quả là sự kết hợp ấn tượng giữa sự sáng tạo và phong cách đua, ”Mitja Borkert, Trưởng bộ phận Thiết kế Lamborghini Centro Stile nhận xét. Thân xe bằng sợi carbon được các kỹ sư khí động học Lamborghini đánh bóng và vuốt xuống bằng tay để mang lại luồng không khí tối ưu cho cả hiệu suất và người ngồi trong khoang lái, đảm bảo lái xe ngoài trời thoải mái ngay cả ở tốc độ cao. Các khe hút gió trên mui xe phía trước được lấy cảm hứng từ Huracán GT3 EVO, trong khi hai bên thân xe được điêu khắc phản ánh các giải pháp được áp dụng trên Essenza SCV12. Phần đuôi xe cơ bắp được trang bị cánh gió lớn bằng sợi carbon có thể đặt ở ba vị trí khác nhau: Tải trọng thấp, trung bình và cao.

574597

574605

574606

SC20 có các chi tiết độc quyền bắt đầu từ màu sắc thân xe trên nền Bianco Fu (trắng), được tạo ra cho khách hàng, trên đó nổi bật màu xanh lam Blu Cepheus (xanh lam). Màu tương tự cũng được tìm thấy trong nội thất, xen kẽ với Nero Cosmus (đen) và Bianco Leda (trắng). Yếu tố quan trọng nhất của khoang hành khách là sợi carbon có thể nhìn thấy được sử dụng cho bảng điều khiển, thành sau, tấm cửa, bảng điều khiển trung tâm và trang trí vô lăng, bên cạnh kiểu dáng liền khối. Sợi carbon cũng được sử dụng cho vỏ của ghế bọc Alcantara và da. Mặt khác, tay nắm cửa được gia công từ nhôm nguyên khối. Cuối cùng, các lỗ thông hơi được tạo ra bằng công nghệ in 3D tại nhà máy Sant’Agata Bolognese.

574609

574608Maurizio Reggiani, Giám đốc kỹ thuật của Automobili Lamborghini, cho biết “SC20 là sự kết hợp của kỹ thuật tinh vi, tay nghề thủ công của Ý, tính thể thao và thiết kế tiên tiến. Đây cũng là một ví dụ về việc áp dụng động cơ V12 và sợi carbon của chúng tôi cho một chiếc xe mui trần hoàn toàn mang DNA của Lamborghini. ” Động cơ của nó dựa trên V12 hàng đầu của Lamborghini: 12 xi-lanh hút khí 6.498 cm3, công suất 770 CV tại 8.500 vòng / phút và phát triển mô-men xoắn 720 Nm tại 6.750 vòng / phút. Nó được quản lý thông qua hộp số bảy cấp được tối ưu hóa. Hệ dẫn động bốn bánh với bộ vi sai điện tử trung tâm, và bộ lốp Pirelli PZero Corsa được gắn trên vành nhôm kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau.

574613

574595

Giorgio Sanna, Giám đốc Lamborghini Motorsport, nhận xét: “SC20 là một bài tập kỹ thuật và kiểu dáng nữa gắn kinh nghiệm của Squadra Corse với thiết kế Lamborghini, được Centro Stile hiện thực hoá một cách thành thạo dựa trên mong muốn của khách hàng, vốn là trọng tâm của dự án trong thời gian toàn bộ quá trình phát triển và chế tạo xe. ”

Hải Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая помощь? Грудинин Александр Михайлович - компетентный врач-психотерапевт, который

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה