10:34 - 12/08/2017 (GMT+7)

Kymco K-Pipe 125 – Nhẹ nhàng và thú vị

Không phải lần đầu tiên tôi được trải nghiệm mẫu xe K-Pipe 125 của thương hiệu Kymco nhưng hành trình đi Phan Thiết vừa qua là lần đầu tiên mà tôi cầm lái chiếc xe này với quãng đường dài và đầy đủ các điều kiện đường xá khác nhau. Qua đó thì Kymco K-Pipe 125 đã toát lên được những ưu thế thú vị của mình cũng như một vài nhược điểm.

Xuất xứ từ Đài Loan, Kymco K-Pipe City 125 là cái tên mới nổi lên gần đây trong thị trường xe côn tay cỡ nhỏ tại Việt Nam. Với mong muốn nhắm tới đối tượng khách hàng là giới trẻ cá tính năng động yêu thích thể thao, K-Pipe đã chính thức được ra mắt toàn cầu tại triển lãm mô tô Milan hồi năm 2011. Cũng ngay từ thời điểm này, mẫu xe có thiết kế lạ mắt này đã phần nào nhận được sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng nơi đây, thị trường vốn khá nhạy cảm về xu hướng thời trang. Không lâu sau đó, mẫu xe này cũng xuất hiện tại Việt Nam để cạnh tranh trong phân khúc côn tay cỡ nhỏ.

K-Pipe thực sự không quá nhào nhoáng hay mượt mà, xe được thiết kế với những đường nét thanh thoát nhằm cố tình để lộ ra các chi tiết của xe, toát lên được sự khỏe khoắn của mình

K-Pipe thực sự không quá nhào nhoáng hay mượt mà, xe được thiết kế với những đường nét thanh thoát nhằm cố tình để lộ ra các chi tiết của xe, toát lên được sự khỏe khoắn của mình

Tuy thương hiệu này nói chung và sản phẩm K-Pipe nói riêng đã có thời gian tương đối tại thị trường Việt Nam nhưng vẫn khá ít người biết đến. K-Pipe thực sự không quá nhào nhoáng hay mượt mà, xe được thiết kế với những đường nét thanh thoát nhằm cố tình để lộ ra các chi tiết của xe, toát lên được sự khỏe khoắn của mình. Vóc dáng xe nhìn chung rát gọn, bánh xe lên đến 17inch, gầm cao và sự nhẹ nhàng thanh thoát là một trong những điểm cộng cho K-Pipe 125. Đây cũng là một trong những điểm mà khách hàng của K-Pipe ưu thích.

Điển hình phải kể đến là trong chuyến hành trình vừa rồi, tôi được dịp ngồi cùng một thành viên trong đoàn với độ tuổi trung niên 48, anh đi cùng cô con gái của mình sinh năm 2001 trên chiếc K-Pipe 125. Anh Bằng Vũ cho biết việc a lựa chọn một chiếc xe để đi du lịch đây đó cùng con gái của mình được tìm hiểu khá kỹ lưỡng. Qua các thông tin trên mạng rồi đến việc đi thực tế các cửa hàng xe và rồi một ngày anh nhìn thấy K-Pipe 125. Anh Vũ thừa nhận mình bị thích ngay cái nhìn đầu tiên bởi xe lạ và độc đáo, bên cạnh đó là sự cao ráo khá thích hợp đi nhiều địa hình.

Anh Võ Nguyên Bằng Vũ cùng con gái bên cạnh chiếc K-Pipe 125

Anh Võ Nguyên Bằng Vũ cùng con gái đi du lịch cùng chiếc K-Pipe 125

Quả thực như thế, vóc dáng thon gọn thanh thoát, gầm xe cao giúp tôi tự tin hơn khi đi qua nhiều loại địa hình đường xá khác nhau. Tuy nhiên cố một điều là yên xe K-Pipe tương đối nhỏ và cứng, chuyến hành trình dài cộng với ổ gà đường xấu góp đôi chút làm tôi chưa thoải mái. Bên cạnh đó, tư thế ngồi mà K-Pipe 125 mang lại cho người lái tầm nhìn khá tốt, bao quát được xung quanh. Chỉ một điều nho nhỏ ở chi tiết này mà tôi mong muốn là phải chi chỗ để chân được lùi về phía sau một chút thì sẽ tạo cảm giác thích thú hơn khi cầm cương K-Pipe 125.

Về động cơ, ẩn bên trong bộ khung sườn ống là khối động cơ 4 thì xy-lanh đơn có dung tích 125cc. Động cơ sản sinh công suất cực đại 6kW tại khoảng vòng tua 7.500rpm, mô-men xoắn cực đại 8,5Nm tại 6.000rpm. Khởi động xe, âm thanh động cơ khá nhẹ nhàng nhưng ống xả lại tăng thêm phần nào phấn khích cho tôi, tay ga tương đối nhạy. Với thông số trên, bạn có thể dễ dàng so sánh với các đối thủ cùng phân khúc trên thị trường và nhận thấy có vẻ K-Pipe 125 hơi yếu thế.

Bạn Nguyễn Thị Kim Nguyên cùng chiến mã K-Pipe 125

Bạn Nguyễn Thị Kim Nguyên cùng chiến mã K-Pipe 125

Mọi chuyện chưa dừng ở những con số, khi trải nghiệm thử, ở nước ga đầu, K-Pipe 125 thực sự chưa đủ làm bạn thích thú, động cơ phản hồi nhẹ nhàng, không đem lại độ bốc. Tuy đó là điểm yếu nhưng ở mặt khác lại là điểm mạnh với một số người. Cũng trong chuyến hành trình vừa qua, một bạn nữ trong đoàn, đây là bạn nữ duy nhất cầm lái K-Pipe 125 từ Sài Gòn đi Phan Thiết. Bạn Kim Nguyên nhận định rằng rất thích K-Pipe 125, vì dễ chạy và dễ thuần hóa chiếc xe của mình. Bên cạnh đó việc Kim Nguyên chọn mua xe vì sự độc đáo và ít “đụng hàng” so với bạn bè của cùng trang lứa.

Nói K-Pipe 125 chạy ga đầu yếu, chưa thích thú là đúng nhưng vì thế đánh giá chiếc xe yếu là chưa thực sự đúng. Nhưng sự phấn khích ở Kymco K-Pipe 125 lại dành cho nước ga hậu. Khi đã có được tốc độ nhất định, bạn sẽ dễ dàng dìu chiếc xe này đi nhanh hơn, lúc này động cơ dường như mượt mà và nhạy hơn nhiều. Cùng với đó, xác xe nhẹ, thân hình thon gọn, tầm nhìn người lái rộng thì việc di chuyển với K-Pipe 125 càng trở nên dễ dàng hơn nhiều. Và đây cũng chính là những điều mà khách hàng ưa chuộng mẫu xe lạ mắt này. Giá niêm yết hiện tại của Kymco K-Pipe 125 là 34.490.000 vnđ.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://lisinoprilgp.online/]lisinopril 10mg tabs[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לכולם תמונות אמיתיות – מה מסתתר מאחורי דלת מספר אחת

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт https://krasnodar.climateon.ru/ это возможность купить кондиционер с установкой в Краснодаре, купить