07:55 - 24/05/2016 (GMT+7)

Kognigsegg làm động cơ 1.6L với… 400 mã lực

Koenigsegg vốn được biết đến là một thương hiệu siêu xe thượng hạng, nhưng giờ đây họ còn đang muốn chứng tỏ rằng mình còn có thể vượt qua giới hạn khi chế tạo ra loại động cơ với dung tích chỉ 1.6L nhưng cung cấp công suất lên tới 400 mã lực.

Để đạt được kết quả này, tất nhiên Koenigsegg phải chọn một hướng đi mới thay vì áp dụng lối mòn như những hãng xe khác vẫn đang làm. Lần này họ đã tận dụng tất cả những kinh nghiệm và bài học mà họ có được từ công đoạn gian khó để tạo ra những chiếc siêu xe.

Chi tiết về loại động cơ nói thì có vẻ khó tin trên vẫn chỉ là những thông tin rải rác mà Koenigsegg bật mí. Được biết loại động cơ 1.6L này chỉ sử dụng 4 xi lanh nhưng cung cấp tới 400 mã lực.

Động cơ của Koenigsegg vẫn đang giữ kỷ lục là động cơ có tỉ lệ công suất trên dung tích tốt nhất thế giới

Động cơ của Koenigsegg vẫn đang giữ kỷ lục là động cơ có tỉ lệ công suất trên dung tích tốt nhất thế giới

“Chúng tôi đã sử dụng những nguyên tắc áp dụng trên động cơ của Agera và Regera để chế tạo động cơ nói trên”, chủ tịch Koenigsegg Christian von Koenigsegg chia sẻ. “Bằng cách kéo dài chu kỳ pít tông cùng một số thủ thuật, chúng tôi có thể tối thiểu hoá tổn thất nhiệt của động cơ. Các thành phần động cơ cũng được chế tạo theo phương pháp đúc chẳng hạn như pít tông cũng giúp động cơ hoạt động hiệu quả hết sức có thể”.

Christian chỉ ra rằng “Koenigsegg có động cơ với tỉ lệ công suất tốt nhất thế giới” với chiếc One:1 (động cơ 5.0L 1.364 mã lực), đạt tỉ lệ 273 mã lực mỗi lít dung tích. Như vậy với động cơ 1.6L ta sẽ có công suất dao động trong khoảng 430 – 440 mã lực.

Tỉ lệ tốt thứ 2 trên thị trường thuộc về Mercedes-AMG với dòng động cơ 2.0L trên A45, CLA45 và GLA45 với công suất 381 mã lực, đạt tỉ lệ 190 mã lực/lít, vẫn kém khá xa Koenigsegg.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт Demo-1c.ru поможет вам узнать, кому будет полезна аренда 1С. Вам

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://lisinoprilgp.online/]lisinopril 10mg tabs[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לכולם תמונות אמיתיות – מה מסתתר מאחורי דלת מספר אחת

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт https://krasnodar.climateon.ru/ это возможность купить кондиционер с установкой в Краснодаре, купить