11:17 - 24/11/2014 (GMT+7)

Kinh nghiệm lựa chọn dầu nhớt đúng cách cho ôtô

Lựa chọn dầu nhớt để sử dụng là một trong những mối quan tâm lớn cho người sở hữu xe và đảm bảo xe được vận hành trơn tru nhất. Những kiến thức và kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp người sử dụng xe hiểu rõ và lựa chọn đúng loại dầu nhớt tốt nhất cho xe của mình.

ng dụng thực tế của dầu bôi trơn động cơ như thế nào?

Không chỉ có chức năng bôi trơn động cơ, dầu nhớt còn có rất nhiều công dụng khác đối với động cơ. Giúp bảo vệ màng dầu ngăn cản các bề mặt kim loại tiếp xúc trực tiếp với nhau, bảo vệ các bề mặt chịu tải cao khi dầu bị “quét” ra khỏi kim loại và chống ăn mòn cho các bề mặt kim loại và hợp kim.

Làm mát động cơ khi dầu nhớt phân tán nhiệt sinh ra do ma sát và quá trình đốt nhiên liệu lên đến hơn 350°C ở vùng pít-tông. Hơn nữa, dầu nhớt giúp làm sạch các bộ phận bên trong động cơ. Ngoài ra, dầu nhớt còn tạo thành chất làm kín giữa xéc măng, pít-tông và thành xy-lanh để giữ áp suất trong buồng đốt và giảm thiểu các chất khí cháy lọt xuống các-te.Dầu bôi trơn sẽ là nơi chứa các chất cặn được giữ lơ lửng trong dầu nhớt, tránh tạo thành các cặn bã kích thước lớn có thể làm nghẹt lọc nhớt.

 

Sử dụng loại dầu nhớt đúng cách sẽ giúp động cơ luôn sạch, tuổi thọ động cơ sẽ được kéo dài

Sử dụng loại dầu nhớt đúng cách sẽ giúp động cơ luôn sạch, tuổi thọ động cơ sẽ được kéo dài

Vì sao phải thay dầu động cơ và lọc nhớt định kỳ?

Đây là điều đáng quan tâm cần thiết cho những ai đang sử dụng xe ôtô. Bởi vì trong quá trình sử dụng, dầu nhớt sẽ bị biến chất do nhiệt (oxy hóa, nhiệt phân), tạp nhiễm (bụi, nước, nhiên liệu) và lượng chất phụ gia trong dầu bị tiêu hao trong quá trình vận hành. Như vậy, thời gian sử dụng dầu dài hay ngắn tùy thuộc vào chất lượng dầu, điều kiện làm việc của động cơ và điều kiện môi trường xung quanh.

Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, dầu bôi trơn sẽ không còn đảm bảo tính năng bôi trơn và bảo vệ động cơ, do đó cần phải xả bỏ và thay dầu bôi trơn mới sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định.

Thời gian thay dầu định kỳ thường được nhà sản xuất xe khuyến cáo theo thời gian hoặc theo số km vận hành cụ thể. Tuy nhiên, trong điều kiện vận hành khắc nghiệt hoặc môi trường bất lợi, dầu cần được thay sớm hơn định kỳ hướng dẫn, thường là khoảng 2/3 số km vận hành.

Về lọc dầu, sau 2-3 lần thay dầu động cơ thì chúng ta nên thay lọc nhớt 1 lần. Lí do là trong quá trình động cơ hoạt động có tạo ra cặn bã bám vào lọc nhớt, sau một thời gian lọc nhớt sẽ không thể hoạt động tốt được nữa, dễ dẫn đến tình trạng nhớt không được lọc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến động cơ của xe.

Các hãng sản xuất xe hơi đều khuyến cáo khách hàng nên sử dụng loại dầu nhớt nào phù hợp cho xe

Các hãng sản xuất xe hơi đều khuyến cáo khách hàng nên sử dụng loại dầu nhớt nào phù hợp cho xe

Lựa chọn loại nhớt uy tín theo hướng dẫn của hãng?

Tốt nhất người sử dụng xe nên tham khảo chỉ dẫn của hãng sản xuất, các thông tin đó thường được ghi rõ trong “Tài liệu hướng dẫn cho người sử dụng” (Owner’s Manual).

Các chỉ dẫn này thường là cấp độ nhớt (SAE) và cấp tính năng của dầu nhớt (API – quy định bởi Viện dầu khí Hoa kỳ) và người sử dụng xe có thể chọn loại dầu nhớt trên thị trường có đặc tính kỹ thuật phù hợp và thương hiệu danh tiếng để yên tâm về chất lượng.

Để bảo vệ tốt động cơ xe ngay từ khi khởi động, chúng ta nên sử dụng các loại nhớt có độ đậm đặc thấp, hoặc có đặc tính bảo vệ đặc biệt như dòng Castrol MAGNATEC, cấp chất lượng đạt và vượt tiêu chuẩn API SN/CF. Sở hữu công nghệ các phân tử thông minh bám chặt vào bề mặt động cơ, tạo màng dầu bảo vệ ngay cả khi xe đã tắt máy, MAGNATEC là loại nhớt phù hợp nhất

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Гибкий мрамор и мраморный шпон от производителя https://td-gk.ru/ - зайдите на

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

המימורים ברשת - המימוני ספורטיביים, קזינו אונליין, משחקים קלפי. המימונים

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и