09:59 - 21/06/2021 (GMT+7)

Kiệt tác đồng hồ độc đáo trên Rolls-Royce

Rolls-Royce đã hợp tác với những người thợ chế tác đồng hồ bậc thầy của BOVET 1822, có trụ sở tại Thụy Sĩ, để tạo ra những chiếc đồng hồ độc đáo cho đơn hàng Boat Tail đầu tiên. Hai chiếc đồng hồ tourbillon có khả năng đảo ngược, được thiết kế sao cho có thể đeo trên cổ tay, sử dụng làm đồng hồ để bàn, mặt dây chuyền, đồng hồ bỏ túi, hay mặt đồng hồ đặt trên bảng điều khiển của Boat Tail

Chiếc đồng hồ trên xe ô tô Rolls-Royce tựa như một viên ngọc quý và là một tấm bạt thu nhỏ để khách hàng tiết lộ câu chuyện về chiếc xe cá nhân của họ. Đối với chiếc Rolls-Royce Boat Tail được công bố gần đây, cũng là chiếc xe đầu tiên trong ba tác phẩm được chế tác theo chương trình coachbuild, mọi bộ phận đều được tạo ra theo yêu cầu cụ thể của chủ sở hữu, trong đó chitiết trung tâm mang tính biểu tượng này đã được nâng lên tầm cao mới về mặt kỹ thuật và thẩm mỹ.

Rolls-Royce Boat Tail rear aerial-min

Rolls-Royce Motor Cars và những bậc thầy chế tác đồng hồ người Thụy Sĩ tại BOVET 1822 đã cùng hợp tác để tạo ra một cặp đồng hồ độc đáo cho chiếc Boat Tail và chủ nhân của nó. Nhiệm vụ đầy tham vọng này đã quy tụ các nhà thiết kế, kỹ sư và thợ thủ công từ cả hai Nhà hiệu xa xỉ để sáng tạo ra một kiệt tác, là minh chứng cho những giá trị mà hai Nhà trân trọng: đó là khả năng chế tác xuất sắc, tính đổi mới, cũng như sự chính xác và tỉ mỉ đến từng chi tiết để làm ra những tác phẩm mang tính di sảnvà nghệ thuật.

Có thể nói rằng, hai chiếc đồng hồ này đều là những kiệt tác độc đáo trong cả giới đồng hồ và ô tô. Được chế tác như một cặp – bao gồm phiên bản dành cho quý bà và quý ông – chúng được đặt trong case Amadeo được cấp bằng sáng chế của BOVET 1822, cho phép chúng có thể chuyển đổi thành đồng hồ đeo tay hoặc được sử dụng làm đồng hồ để bàn, mặt dây chuyền hoặc đồng hồ bỏ túi, hay đặt ở phía trước, chính giữa bảng điều khiển của Boat Tail, như một chiếc đồng hồ riêng của xe hơi. Cả hai đều được trang bị cơ chế tourbillon để đảm bảo độ chính xác hoàn hảo.

Rolls-Royce Boat Tail Bovet Lady's Timepiece 4-min

Rolls-Royce Boat Tail Gentleman's Timepiece 4-min

BOVET 1822 bắt đầu nổi danh sau khi hãng sản xuất những chiếc đồng hồ bỏ túi sang trọng cho các vị khách giàu có ở Trung Quốc; ngày nay, thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới với những chiếc đồng hồ tinh tế, có mặt số được sơn thủ công, chạm khắc chi tiết, để lộ ra bộ phận máy móc được hoàn thiện một cách tinh xảo.

Những chiếc đồng hồ được tạo ra cho chiếc Boat Tail đầu tiên có case được thiết kế đặc biệt bằng vàng trắng 18K. Mặt số phía trước được lát lớp veneer Caleidolegno cùng tông màu với phần boong phía sau (aft deck) của chiếc Boat Tail và được hoàn thiện bằng tên của cặp vợ chồng chủ sở hữu. Đồng hồ của quý ông được đánh bóng, tạo nên vẻ đẹp trang nhã; trong khi đó, chiếc đồng hồ cho quý bà được chạm khắc tinh xảo trước khi phủ lớp sơn mài màu xanh lam.

Rolls-Royce Boat Tail  Bovet Lady's Timepiece 3-min

Thiết kế mặt sau hai chiếc đồng hồ có phần cá nhân hoá hơn. Chiếc đồng hồ của quý ông có mặt số bằng đá Aventurine, được sắp xếp dựa theo vị trí các thiên thể trên bầu trời đêm tại nơi sinh của ông vào đúng ngày sinh của ông ấy; phiên bản đồng hồ dành cho nữ chủ nhân được trang trí bằng một bức tranh thu nhỏ có hình một bó hoa được trang trí công phu trên mặt số khảm xà cừ. Thiết kế này là một họa tiết truyền thống của BOVET 1822, được chủ sở hữu đích thân lựa chọn và cá nhân hóa theo yêu cầu.

Cả hai mặt số phía sau đều được trang trí bằng các tác phẩm điêu khắc Bespoke hình chiếc Boat Tail. Các họa tiết này được thựchiện hoàn toàn bằng tay, khắc hoạ hoàn chỉnh các chi tiết bánh xe, tay nắm cửa, gương và các chi tiết tinh xảo khác. Đội ngũ của Rolls-Royce và BOVET 1822 đã hợp tác chặt chẽ với nhau để đảm bảo lớp sơn mài của tác phẩm nghệ thuật này mang màu ton sur ton với chiếc động cơ ô tô cỡ lớn.

Hai thương hiệu đã hợp tác chặt chẽ để đảm bảo những chiếc đồng hồ này đảm nhiệm tốt vai trò là chiếc đồng hồ trên xe ô tô động cơ. Trong lĩnh vực chế tác đồng hồ, trọng lượng hiếm khi là một vấn đề cần cân nhắc khi sản xuất một chiếc đồng hồ tinhvi, nhưng trong trường hợp này, trọng lượng của chiếc đồng hồ có phần bị giới hạn để đảm bảo khả năng kết hợp được với giá đỡ của chúng. BOVET 1822 đã đáp ứng yêu cầu này bằng cách tạo ra một case hoàn toàn mới bằng vàng trắng với kích cỡ44mm. Ngoài ra, đồng hồ và giá đỡ cũng phải được thử nghiệm về độ an toàn khi va chạm và rung động theo các tiêu chuẩn củangành công nghiệp ô tô – điều mà trước đây chưa từng được thực hiện trên các loại máy móc này.

Boat Tail BOVET 1822 High-min

Theo ước tính, các nghệ nhân đã dành tổng cộng 3,000 giờ để hoàn thiện cặp đồng hồ độc đáo này, bao gồm việc thiết kế, chế tác kỹ thuật, bộ máy cá nhân hoá và case đồng hồ, cũng như thực hiện các tác phẩm điêu khắc, bức tranh thu nhỏ, và khảm xà cừ.  Kết cấu giá để đồng hồ là chi tiết vô cùng độc đáo trên chiếc Rolls-Royce Boat Tail. Thiết kế bộ phận này được lên ý tưởng bởi các kỹ sư BOVET 1822 và đội ngũ thiết kế Rolls-Royce Coachbuild. Mặc dù độ rung bên trong khoang xe Rolls-Royce vốn đã được giảm xuống mức tối thiểu, hẳn vẫn tồn tại những rung động không dễ dàng phát hiện được. Trong trường hợp đó, giá đỡ đồng hồ – là một cấu trúc gắn kết vô cùng tinh vi – có nhiệm vụ cách ly đồng hồ khỏi những rung động vi mô này, đồng thời đảm bảo những chiếc đồng hồ không gây ra tiếng động không cần thiết, dễ dàng lắp vào và tháo khỏi bảng điều khiển, và trên hết là yếu tố an toàn và bảo mật.

Những yêu cầu đặc biệt này không giống như bất kỳ thách thức nào trong ngành chế tác đồng hồ và sản xuất xe hơi. Ngay từ đầu, BOVET 1822 đã quyết tâm tiếp cận vấn đề này từ mảng lắp đặt cơ khí, cho phù hợp với truyền thống sản xuất thủ công của Thụy Sĩ. Các kỹ sư đã nghĩ ra một giải pháp vô cùng sáng tạo, đó là giữ tất cả các bộ phận chuyển động của hệ thống ở bên ngoài, để bảng điều khiển cung cấp phần khung vững chắc cho giá đỡ.

Cuối cùng, Rolls-Royce đảm bảo rằng khi giá đỡ không cần dùng đến, chi tiết này có thể được phủ một tấm bảng hiển thị được khắc và sơn mài đẹp mắt. Bên dưới đồng hồ, bảng điều khiển được trang bị một ngăn kéo đặc biệt, được lót bằng cùng loại da với phần ghế của Boat Tail, có vai trò như một ngăn đựng an toàn để cất giữ đồng hồ, dây đai, dây chuyền và mặt dây chuyền khi không sử dụng.

 

Minh Dũng

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
На сайте https://womensecret.su/ вы сможете ознакомиться с интересными, содержательными статьями, которые

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
На сайте https://roseline37.ru/ вы сможете заказать интересные, свежие и ароматные цветы:

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
https://arcmetal.ru/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
Зайдите на сайт https://logopraktika.ru/ где вы сможете ознакомиться с программами повышения