18:32 - 19/02/2017 (GMT+7)

Kia phát triển xe chạy nhiên liệu hydro

Kia vừa thông báo họ đang nghiên cứu và sẽ hoàn thiện một dòng xe chạy pin nhiên liệu hydro trước năm 2021 như một thử nghiệm cho tương lai.

Trong khi nhiều hãng xe lớn nhỏ trên thế giới dồn sức cho các mảng xe điện (EV), hybrid sạc điện (PHEV) thì Kia tin tưởng rằng xe chạy nhiên liệu hydro (fuel cell vehicle – FCV) sẽ đóng vai trò then chốt cho sự phát triển của thị trường ô tô trong tương lai.

Trong một buổi họp báo tiền triển lãm Geneva 2017, giám đốc phụ trách mảng nghiên cứu pin nhiêu liệu của Kia, tiến sĩ Sae-Hoon Kim chia sẻ rằng mẫu xe mà họ ra mắt sẽ mang thiết kế “độc đáo chưa từng có trước đây”, khẳng định cam kết đổi mới cả về công nghệ lẫn thẩm mỹ của thương hiệu Hàn Quốc.

“Hiện chúng tôi vẫn chưa thể khẳng định mẫu xe này sẽ là crossover, sedan hay coupe, chỉ có một điều chắc chắn rằng dòng FCV này sẽ là một sản phẩm hoàn toàn mới không dựa vào bất cứ mẫu xe nào mà Kia từng phát triển”, ông Kim chia sẻ.

Nhiều báo cáo mới đây cho thấy cụm pin nhiên liệu mà Kia đang phát triển có kích cỡ tương đồng với động cơ 2.0L nhưng nhẹ hơn và công suất cũng cao hơn 10%. Tầm hoạt động mỗi lần sạch đầy rơi vào khoảng hơn 800 km.

Hiện tại Kia vẫn đang làm hết sức có thể để cắt giảm lượng khí thải CO2 của mình càng nhiều càng tốt, với mục tiêu là giảm 70% trong 4 năm tới. Một loạt các dòng xe hybrid sạc điện, hybrid và EV cũng đang nằm trong kế hoạch phát triển của hãng.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

india pharmacy https://indiaph24.store/# online pharmacy india mail order pharmacy india

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://mexicoph24.life/# buying prescription drugs in mexico