- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Kawasaki ZX10R 2020 – Mẫu Sport biker đáng chơi trong phân khúc

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Bảy 26, 2020 @ 11:23 sáng In Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn,Xe máy,Xe máy | No Comments

Mẫu xe Sport Biker Kawasaki Ninja ZX10R vốn là sự lựa chọn ưa thích của hầu hết bikers đam mê tốc độ trên khắp toàn cầu. Với thế hệ 2020 hãng mô tô Nhật Bản đã có nhiều cải tiến đáng giá ở phần tinh chỉnh công nghệ động cơ mang đến khả năng vận hành phấn khích.

Tại thị trường phân khối lớn Việt Nam, Kawasaki Ninja ZX10R có lẽ đã quá quen thuộc trong giới đam mê xe PKL nói chung. Trong phân khúc này còn có những tên tuổi chính hãng đáng gờm khác như: Ducati Panigale 959, BMW S1000R, Honda CBR1000R.

IMG_4289

Trong số đó, Kawasaki Ninja ZX10R 2020 có giá bán thấp nhất, chỉ 571 triệu đồng, động cơ cải tiến mới và vận hành không hề thua kém đối thủ, nếu không nói là ấn tượng và đặc biệt là dễ cầm cương dù trong phố hay trên đường trường.

Thiết kế thể thao

Nhìn nhận một cách khách quan thì Kawasaki Ninja ZX10R 2020 không có nhiều thay đổi cũng như mang tính đột phá trong thiết kế, vì đây là lần nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe này. Vẫn còn đó đèn pha dạng đôi đối xứng, trong khi mâm xe thiết kế kiểu ba chấu mới, giảm xóc trước hành trình ngược của Showa kích thước 43mm với bình dầu ngoài,phanh trước dạng đôi kích thước 330 mm và phanh sau dạng đơn kích thước 220 mm của thương hiệu Brembo. Ngoài ra, thanh trợ lực điện của Ohlins có thể điều chỉnh theo yêu cầu của người lái để thoả mãn hơn trong việc ôm cua hoặc tuỳ theo điều kiện đường sá cũng như chế độ lái.

Mặt đồng hồ hiển thị điện tử với dãy báo vòng tua máy theo phong cách thể thao thường thấy, các thông số khác cho người lái như báo cấp số, nhiên liệu, và các công nghệ theo kèm của xe. Tay phanh và tay côn của Brembo có thể tinh chỉnh. 

IMG_4336

Bình xăng thiết kế nhô cao có dung tích chứa 17 Lit, được ốp sẵn các tấm vật liệu nhựa chỗ bình xăng để thuận tiện hơn cho việc treo/gắn các túi đồ cá nhân mà giới bikers hay sử dụng. Yên xe hai tầng tách biệt, chiều cao yên ở mức 835 mm không quá cao với người Châu Á.

Về phía sau, Kawasaki Ninja ZX10R 2020 sở hữu đèn hậu LED như thế hệ trước và cặp xi nhan rời lắp hai bên. Gắp sau dạng đôi, ống xả đơn vuốt cao về phía sau là những gì có thể bắt gặp trên mẫu xe mới này. 

Kawasaki Ninja ZX10R 2020 tạo nên sự khác biệt và cuốn hút giới đam mê xe PKL nhờ bộ tem mới, sử dụng tông màu vàng nhiều hơn và cũng là bộ tem mà đội đua Kawasaki Racing đang sử dụng. Mang đến cái nhìn thần thái hơn, ngầu hơn và bắt mắt hơn.

IMG_4317

Động cơ đã được cải tiến bởi hàng loạt công nghệ tiên phong

Kawasaki Ninja ZX10R 2020 sử dụng động cơ DOHC dung tích 998 cc với 4 xy lanh thẳng hàng trứ danh đã làm nên tên tuổi. Cho công suất cực đại đạt 210 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 113,5 Nm tại 11.200 vòng/phút. Đi cùng hộp số côn tay 6 cấp.

Các kỹ sư Nhật Bản đã tinh chỉnh khối động cơ 998 phân khối trên chiếc Ninja ZX10R 2020 thêm mượt mà và phản hồi nhanh hơn theo ý người lái. Cỗ máy đã trở nên “ngoan” hơn khi vận hành trong phố đông đúc, vận hành tốc độ chậm đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết ở hầu hết các cấp số. 

IMG_4361

Không còn kiểu giựt giựt khi đi chậm nữa, mà thay vào đó là tính mượt mà và mát hơn rất nhiều. Đem đến sự thích thú và càng thích hơn khi sử dụng mỗi ngày, đi cà phê cùng bạn bè lúc hoặc di chuyển lúc tan tầm không còn là vấn đề lo âu, kể cả người mới lái một chiếc Sport Biker 1.000 phân khối.

Nhờ trang bị công nghệ sang số nhanh hai chiều thông minh (Quick Shifter) nên mỗi lần sang số là một cảm giác phấn khích hiện diện, đặc biệt trong đường đua với trang bị này sẽ rất lợi hại mà các tay đua sẽ không phải chờ đợi một giây nào cho việc sang số để đẩy chiếc xe lao về phía trước. 

IMG_4365

Song song đó, Ninja ZX10R 2020 còn được trang bị hệ thống kiểm soát phanh động cơ với tuỳ chỉnh các cấp độ khác nhau theo sở thích; Chế độ Launch Control (KLCM) với ưu điểm kiểm soát lực bám của bánh trước của xe với mặt đường, tránh hiện tượng trượt bánh khi sang số; Chế độ kiểm soát lực kéo S-KTRC giúp hạn chế trượt bánh sau khi lực kéo mạnh động cơ mạnh hơn; Tính năng quản lý vào cua KCFM… Và rất nhiều công nghệ mang tính độc quyền của Kawasaki mà hãng này ưu ái ứng cho Ninja ZX10R 2020.

Vì thế, Kawasaki Ninja ZX10R 2020 đã gần như chiếm được cảm tình của giới đam mê xe PKL ngay từ thời điểm mới về Việt Nam vào đầu năm nay. Tuy thiết kế không có quá nhiều cải tiến mới mẻ so với thế hệ trước, nhưng tiềm ẩn bên trong là khối động cơ mà cụ thể là các công nghệ đi kèm đã mang đến làn gió mới cho chủ nhân. 

IMG_4318

Ở các giải đấu đối kháng đỉnh cao như SBK World, thì Kawasaki Ninja ZX10R luôn là đội đua đã gieo biết bao nỗi sợ dành cho các đối thủ như BMW S1000RR, Ducati Panigale hay Yamaha R1. 

Mỗi dòng xe đều có chất riêng, và Kawasaki cũng không ngoại lệ, khi Việt Nam là mảnh đất quá lành và màu mỡ đối với thương hiệu này, đến nỗi cứ nhắc đến mô tô là nghĩ ngay đến Z1000 “thần thánh”. Trong khi Ninja ZX10R và Z1000 đều chung đặc trưng đó là cỗ máy 4 xy lanh trầm ấm nhưng cũng thừa đanh đá. 

IMG_4280

Xét cho cùng, Kawasaki Ninja ZX10R 2020 vẫn sẽ là sự lựa chọn xứng đáng và thoả mãn dành cho bikers đam mê tốc độ, thích xê dịch và chu du khắp mọi cung đường. Trong đường đua, Ninja ZX10R sẽ trở nên đáng sợ nhưng cũng sẽ thú vị bởi hàng loạt công nghệ an toàn bổ trợ cho người lái, khi đó, chủ nhân chỉ còn phấn khích và gần như không còn sợ hãi nữa mà vụt tiến về phía trước trong sự sung sướng thoả mãn.

IMG_4278 IMG_4285 IMG_4286 IMG_4293 IMG_4295 IMG_4296 IMG_4297 IMG_4302 IMG_4303 IMG_4318 IMG_4334 IMG_4343

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/kawasaki-zx10r-2020-mau-sport-biker-dang-choi-trong-phan-khuc/

URLs in this post:

[1] Kawasaki Z400 ABS hoàn toàn mới giá 149 triệu đồng…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/kawasaki-z400-abs-hoan-toan-moi-gia-149-trieu-dong-tai-viet-nam/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.