- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Jaguar XE ra mắt loạt nâng cấp ấn tượng

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười 27, 2020 @ 8:39 chiều In Công nghệ,Khám phá,Kỹ thuật,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Động cơ diesel 2.0 lít 4 xi lanh lai điện MHEV sản sinh công suất 204PS, mạnh hơn 24PS so với động cơ thế hệ trước, bên cạnh công nghệ bao gồm thông tin giải trí hai sim Pivi Pro mới nhất.

Ngoại thất, được cập nhật rộng rãi khi chiếc XE mới được giới thiệu vào năm ngoái, có cùng thiết kế lưới tản nhiệt và cản rộng, mang đến một diện mạo mới. Lưới tản nhiệt có thiết kế dạng lưới mắt cáo với đường cong đầy đặn – một dấu hiệu trực quan được lấy cảm hứng từ chiếc I-PACE chạy hoàn toàn bằng điện – làm nổi bật nét cơ bắp của thiết kế. Các hốc lớn và sắc cạnh mang tới ấn tượng về tính kỹ thuật cùng thiết kế rõ ràng và hình dáng đầy cơ bắp.

Phía sau  xe mang lại hình ảnh mạnh mẽ và mang lại ấn tượng về bề rộng lớn hơn, đem đến sự ấn tượng sâu sắc đồng thời hỗ trợ hiệu suất về khí động học.

Nội thất sang trọng của XE vẫn giữ được những chất liệu mềm mại và chân thực trong suốt. Thiết kế vô lăng chia vành mới nhấn mạnh hơn nữa sự tinh tế đến từng chi tiết bên trong cabin. Ở những nơi khác trong cabin, các chi tiết bao gồm chữ biểu tượng Jaguar báo chồm được dập nổi trên tựa đầu và thiết kế đệm bông mới có sẵn cho ghế ngồi.

Jag_XE_21MY_Interior_061020_a068_GLHD

Những thay đổi chi tiết tập trung cho nội thất giúp tăng thêm vẻ sang trọng, bao gồm thiết kế ghế ngồi mới, bên cạnh vô lăng nhiều chấu cổ điển mới với lẫy chuyển số bằng nhôm mang đến một vẻ ngoài và cảm giác đầy hấp dẫn.

XE mới có sẵn với động cơ diesel Ingenium 2.0 lít, bốn xi-lanh, tăng áp sản sinh công suất 204PS thế hệ tiếp theo, cùng với động cơ xăng sản sinh công suất 250PS và 300PS mới nhất. Đi cùng hộp số tự động 8 cấp của Jaguar và hệ dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh xe. 

Động cơ diesel Ingenium 2.0 lít 4 xi-lanh sản sinh công suất 204PS thế hệ tiếp theo lần đầu tiên được tích hợp công nghệ lai điện (MHEV). Hệ thống lai điện mới tiên tiến sử dụng Máy phát điện khởi động tích hợp (BiSG) nằm trong khoang động cơ để thu năng lượng thường bị mất khi giảm tốc độ và phanh, sau đó được lưu trữ trong pin lithium-ion 48V nằm bên dưới khoang hành khách phía sau. Nó có thể tái sử dụng năng lượng dự trữ để hỗ trợ động cơ khi tăng tốc đồng thời cung cấp hệ thống dừng/ khởi động tinh tế và nhanh nhạy hơn.

Động cơ mới cung cấp năng lượng cho XE khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,3 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 58,5mpg (4,8l/100km)* với lượng khí thải CO2 thấp tới 127g/ km* theo chu kỳ kiểm tra WLTP.

Loạt các động cơ tiên tiến cung cấp thêm khả năng cải tiến và hiệu suất, bao gồm cả công nghệ tăng áp hình học cánh biến đổi. Ở tốc độ động cơ thấp, các cánh gạt tăng áp quay để thu hẹp khe hở giữa chúng, tăng vận tốc khí xả và tăng áp suất, giúp đáp ứng mô-men xoắn nhanh chóng và tăng cường khả năng tăng tốc. Ở tốc độ động cơ cao, các cánh gạt mở ra, đảm bảo lưu lượng khí xả tối đa để cung cấp công suất cực đại trong khi vẫn duy trì hiệu suất tối ưu.

Jag_XE_21MY_Exterior_061020_098_GLHD

Động cơ có các piston bằng thép, với vật liệu có độ bền cao hơn cho phép thiết kế gọn hơn, ma sát thấp hơn cũng như tăng khả năng chịu áp suất tốt hơn. Cấu trúc mạnh mẽ hơn cho phép tích hợp tối đa các kênh làm mát để cải thiện khả năng quản lý nhiệt. Đồng thời, tỷ lệ giãn nở nhiệt gần với tỷ lệ giãn nở của xi lanh sắt để kiểm soát khe hở được cải thiện, tăng cường khả năng làm mát và giảm ma sát để đạt hiệu quả tốt hơn.

Hệ thống phun nhiên liệu chung áp suất 2.500 bar mới giúp kiểm soát tốt hơn lượng nhiên liệu đưa vào xi-lanh. Điều này làm giảm lượng khí thải và cải thiện hiệu quả. Cùng với các bộ tăng áp biến thiên hình học mới nhất, điều này đảm bảo rằng động cơ diesel Ingenium mang lại sự cân bằng lý tưởng về hiệu suất, sự cải tiến và tiết kiệm nhiên liệu.

XE có hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro mới nhất của Jaguar, được truy cập thông qua màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch tích hợp liền mạch, trong khi màn hình cảm ứng 5,5 inch phía dưới, cũng được trang bị công nghệ Pivi mới, kết hợp hai nút xoay tích hợp màn hình LED đa chức năng để thao tác trực quan với các phím chức năng của xe.

Để giúp người lái xe truy cập thông tin quan trọng một cách nhanh chóng, Màn hình tương tác người lái HD 12,3 inch có đồ họa và bố cục nâng cao có thể cấu hình giúp hiển thị bản đồ và điều hướng toàn màn hình với hướng dẫn từng chặng, quay số kỹ thuật số, truy cập thông tin giải trí đa phương tiện, danh sách liên hệ. 

Jag_XE_21MY_Interior_061020_123_GLHD

Kết nối Pivi Pro được cung cấp bởi công nghệ sim kép nhúng mới nhất với hai modem LTE cho phép hệ thống thực hiện nhiều chức năng cùng lúc, chẳng hạn như truyền phát phương tiện và tải xuống các bản cập nhật SOTA mà không ảnh hưởng đến hiệu suất. Kết nối nâng cao cũng đảm bảo giảm thiểu sự gián đoạn do các điểm đen phủ sóng khi chuyển vùng giữa các nhà cung cấp mạng để có tín hiệu mạnh nhất.

Để nâng cao sự tiện lợi, Khóa thông minh kết hợp vòng đeo tay Activity Key thế hệ thứ hai có thể được sử dụng để khóa, mở khóa và khởi động xe mà không cần có chìa khóa thông thường trên xe. Thiết bị có thể sạc lại này kết hợp với đồng hồ và có thời lượng pin lên đến bảy ngày giữa các lần sạc.

Pivi Pro được trang bị tiêu chuẩn cho các phiên bản SE và HSE và là tùy chọn trên các phiên bản S. Tiêu chuẩn trên phiên bản S là thông tin giải trí Pivi hỗ trợ chức năng điều hướng thông qua điện thoại thông minh của người lái xe thông qua Apple Carplay®. Pivi cũng được trang bị Android Auto™ tiêu chuẩn.

Tại thị trường Việt Nam, Phú Thái Mobility đang phân phối Jaguar XE với giá từ 2,610 tỷ đồng và dự kiến công bố giá phiên bản mới trong thời gian tới. Khách hàng có thể liên hệ đại lý của Phú Thái Mobility trên toàn quốc để biết thêm thông tin chi tiết.

Tất cả các mẫu xe Land Rover đều được hưởng chế độ bảo hành tiêu chuẩn toàn cầu 03 năm (tương đương với 100.000 km đầu tiên, tùy điều kiện nào đến trước).


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/jaguar-xe-ra-mat-loat-nang-cap-tuong/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.