- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Hyundai Creta 2022 có gì đặc biệt?

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Tám 26, 2022 @ 10:35 sáng In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Mẫu B-SUV vừa ra mắt thị trường Việt Nam – Hyundai Creta là lựa chọn dành cho những khách hàng mong muốn sở hữu một chiếc xe thiết kế bắt mắt, an toàn về tính năng và hơn hết là sự tiết kiệm. Đặc biệt, Creta là sự thay thế hoàn hảo cho mẫu xe KONO trước đây.

Thế hệ đầu tiên của mẫu xe Hyundai Creta được giới thiệu vào năm 2015 với hai phiên bản máy xăng 1.6L và máy dầu 1.6L. Ở thế hệ thứ hai, Hyundai Creta 2022 được định vị cùng tầm với Hyundai Kona, mẫu xe đã dừng bán tại Việt Nam. 

Creta hd 1

So với Kona, Hyundai Creta 2022 có kích thước nhỉnh hơn đôi chút với thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.315 x 1.790 x 1.660 mm. Cụ thể Creta 2022 dài hơn 150 mm, cao hơn 95 mm nhưng lại hẹp hơn bề ngang 10 mm. Kích thước của mẫu xe thế hệ thứ hai cũng lớn hơn khá nhiều so với thế hệ đầu.

Tại Việt Nam, Creta xuất hiện như cơn “giải khát” cho thị trường trong bối cánh Tucson đang thiếu nguồn cung trầm trọng. Khi thiết kế có nhiều nét tương đồng như cụm đèn pha và đèn định vị ban ngày phía trước.

Creta hd 9

Điểm nhấn phía trước đầu xe Hyundai Creta 2022 là phần cản trước với hốc hút gió hình thang kéo dài suốt từ trái qua phải, phần đèn báo rẽ Hyundai Creta 2022 đặt thấp bên dưới. 

Dọc thân xe vẫn là những đường dập nổi nhưng được uốn lượn tại các vòm bánh, tạo hình cơ bắp và thể thao hơn. Ngoài ra, các hốc bánh cũng được ốp quây nhựa bảo vệ, nhằm giảm sự trầy xước khi lái xe trên các địa hình xấu.

Creta hd 6

Hyundai Creta 2022 được trang bị bộ la-zăng hợp kim 17 inch, thiết kế 5 chấu kiểu xoắn ốc với hai tông màu. Ở phần đuôi xe, Hyundai Creta 2022 tạo cho người nhìn cảm giác khá lạ lẫm, các chi tiết tỏ ra khá rời rạc và không kết nối với nhau theo một trật tự nhất định. Đây có thể là cá tính riêng mà các nhà thiết kế dành cho Hyundai Creta 2022.

Creta sở dụng động cơ Smartstream 1.5 mới, cho công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Dẫn động cầu trước thông qua hộp số iVT loại vô cấp biến thiên thông minh.

Creta hd 4

Về trang bị tiện nghi, Hyundai Creta chiều lòng những khách hàng này với hàng loạt những tiện ích như màn hình giải trí cỡ lớn 10.25 inch, ở phiên bản cao cấp thì màn hình ODO trung tâm cũng là màn LCD 10.25 inch, hệ thống loa Bose trên 2 phiên bản cao cấp và đặc biệt. Chưa hết, trang bị phanh tay điện tử và autohold là trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản.

Creta hd 78jpg

Ngoài ra, ghế lái xe điều chỉnh điện 8 hướng, Hệ thống điều hòa tự động với khả năng làm mát nhanh và sâu tích hợp công nghệ lọc khử Ion, kết hợp cùng cửa gió cho hàng ghế sau.

Creta hd 3

Hệ thống an toàn tiêu chuẩn như ABS, ESC, EBD, BA, TCS,…là trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản. Với phiên bản cao cấp, chiếc xe cung cấp hệ thống an toàn chủ động Smartsense với phanh chủ động, giữ làn, giữ vô lăng,…

Creta được nhập khẩu từ Indonesia và sau đó sẽ lắp rắp tại Việt Nam vào năm 2023 thông qua nhà máy Hyundai Thành Công. Hiện tại, Hyundai Creta được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản và giá bán là: Tiêu chuẩn (620 triệu đồng), Đặc biệt (670 triệu đồng) và Cao cấp (730 triệu đồng ) cùng 6 màu tùy chọn: Trắng – Đỏ – Đen – Bạc – Xám Kim loại – Xanh Dương.

Creta hd 5

“Tiểu Tucson” được định vị ở phân khúc gầm cao cỡ B, tương đồng với những Kia Seltos, Mazda CX-30 tại Việt Nam. Trong khi Ford EcoSport đã dừng sản xuất.

Để minh chứng cho sự thành công và cuốn hút của Creta với thị trường Việt, mẫu xe này đã lọt vào Top xe bán chạy nhất tháng 7 khi giữ vị trí thứ 8 với 978 xe bán ra và luỹ kế đạt 3,851 xe kể từ thời điểm lần đầu ra mắt vào tháng 3/2022 đến nay.

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/hyundai-creta-2022-co-gi-dac-biet/

URLs in this post:

[1] Doanh số Hyundai tháng 8 – Creta là mẫu xe…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/doanh-so-hyundai-thang-8-creta-la-mau-xe-ban-tot-nhat/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.