12:40 - 13/09/2022 (GMT+7)

Honda định hướng trung hòa carbon tập trung chính vào điện khí hóa

Honda đặt mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050 với tất cả các sản phẩm công ty cung cấp và các hoạt động xã hội mà công ty tham gia. Ngày hôm nay, Honda đã tổ chức một cuộc họp báo về chiến lược kinh doanh xe máy của công ty, do ông Kohei Takeuchi (Giám đốc, Phó Chủ tịch Điều hành và Giám đốc Điều hành Đại diện) và ông Yoshishige Nomura (Giám đốc điều hành) trình bày.

Mục tiêu trung hòa carbon trong các sản phẩm xe máy

Để đáp ứng đa dạng mục đích sử dụng và nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới, Honda đã và đang cung cấp đa dạng sản phẩm xe máy dùng chung toàn cầu, từ các mẫu xe phổ thông cỡ nhỏ đến các mẫu xe phân khối lớn ở các quốc gia mới nổi và các quốc gia phát triển. Đặc biệt, đối với các nước mới nổi, nhu cầu về các sản phẩm xe máy thông dụng rất cao, với mục đích sử dụng chính là phương tiện di chuyển hàng ngày của người dân; tuy nhiên, việc phổ biến các mẫu xe điện ở những nước này đang phải đối mặt với nhiều thách thức liên quan đến trọng lượng xe còn nặng và giá thành đắt đỏ. Bên cạnh đó, nhu cầu đối với các mẫu xe điện phụ thuộc phần lớn vào các chính sách ưu đãi của chính phủ, các quy định và sự sẵn có của cơ sở hạ tầng trạm sạc pin ở từng thị trường đặc thù.

Căn cứ tình hình thực tế, Honda sẽ đẩy nhanh quá trình điện khí hóa xe máy như là chiến lược môi trường trọng tâm hàng đầu của lĩnh vực kinh doanh xe máy và vẫn tiếp tục cải tiến động cơ đốt trong (ICE), nhằm đạt được mục tiêu trung hòa carbon cho tất cả các sản phẩm xe máy của mình trong giai đoạn những năm 2040. Cùng với đó, Honda sẽ tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp trong các sáng kiến ​​về môi trường.

Để hiện thực hóa mục tiêu trung hòa cacbon đồng thời đáp ứng được nhu cầu đa đạng của khách hàng cũng như thị trường riêng của xe máy, Honda tiếp tục đưa ra các sáng kiến nhằm giảm lượng CO2 từ các mẫu xe động cơ đốt trong (ICE), đồng thời phát triển các mẫu xe có khả năng tương thích với nhiên liệu thân thiện môi trường như xăng sinh học. Cụ thể hơn, ngoài Brazil, nơi đã có sẵn các mẫu xe máy sử dụng nhiên liệu hỗn hợp (E100), Honda còn có kế hoạch giới thiệu các mẫu xe máy chạy bằng nhiên liệu hỗn hợp tại Ấn Độ, một trong những thị trường xe máy lớn của Honda. Theo kế hoạch thì Honda sẽ lần đầu tiên giới thiệu các mẫu xe sử dụng nhiên liệu hỗn hợp (E20) từ năm 2023 và các mẫu xe sử dụng nhiên liệu hỗn hợp (E100) sẽ được ra mắt vào năm 2025.

Kì vọng vào tiềm năng mở rộng thị trường, Honda sẽ ra mắt những mẫu xe máy điện đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng từ các dòng xe phổ thông đến các dòng xe điện cỡ lớn. Với kế hoạch giới thiệu hơn 10 mẫu xe máy điện mới vào năm 2025, nhằm đạt mục tiêu đạt doanh số bán xe máy điện hàng năm là 1 triệu chiếc trong vòng 5 năm tới và 3,5 triệu chiếc (khoảng 15% tổng doanh số) tính đến năm 2030.

Xe điện phổ thông

Khi các doanh nghiệp ngày càng có ý thức hơn về bảo vệ môi trường, nhu cầu về các mẫu xe máy điện dành cho doanh nghiệp cũng ngày càng gia tăng trong những năm gần đây. Để đáp ứng nhu cầu đó, Honda đã cung cấp các mẫu xe thuộc dòng Honda e: Xe doanh nghiệp và đẩy nhanh việc tung ra thị trường toàn cầu các dòng xe máy điện này. Bên cạnh việc cung cấp dòng xe Honda e: xe Doanh nghiệp, Honda cũng cung cấp cho Bưu điện Nhật Bản và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam dùng cho việc giao hàng, Honda hiện đang tiến hành dự án thử nghiệm với Bưu điện Thái Lan cũng như dự định bắt đầu sản xuất và bán mẫu xe Benly e: tại Thái Lan trong vòng tháng 9. Các mẫu xe thuộc dòng Honda e: xe Doanh nghiệp này được trang bị pin có thể thay sạc đổi Honda Mobile Power Pack (MPP), rất thích hợp cho việc sử dụng trong việc phân phối hàng hóa cỡ nhỏ và giải quyết các vấn đề về phạm vi di chuyển và thời gian sạc. Các vấn đề trên cũng là những thách thức chính mà Honda cần phải giải quyết để hiện thực hóa việc sử dụng xe máy điện một cách rộng rãi.

Đối với xe cá nhân, Honda có kế hoạch giới thiệu hai mẫu xe điện từ năm 2024 đến năm 2025 tại châu Á, châu Âu và Nhật Bản. Dự báo môi trường kinh doanh trong tương lai với sự đổi mới về nhu cầu công nghệ, Honda đang thử nghiệm một loạt các mẫu xe cá nhân, bao gồm cả những mẫu xe có thể sạc trực tiếp bên cạnh những mẫu xe có thể đổi pin.

2 mẫu xe điện cá nhân của Honda

2 mẫu xe điện cá nhân của Honda

Hiện chiếm hơn 90% doanh số bán xe máy điện toàn cầu trong toàn ngành (khoảng 50 triệu chiếc). Tại Trung Quốc, thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới, Xe gắn máy điện/Xe đạp điện do Honda cung cấp được sử dụng rộng rãi như một phương tiện di chuyển hàng ngày và Honda sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm như vậy bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng của nhà cung cấp địa phương cũng như hoạt động phát triển/sản xuất tại thị trường nội địa. Với kỳ vọng nhu cầu về Xe gắn máy điện/Xe đạp điện sẽ ngày càng mở rộng trên toàn cầu, Honda đang có kế hoạch giới thiệu tổng cộng năm mẫu Xe gắn máy điện và Xe đạp điện nhỏ gọn với giá cả phải chăng từ nay đến năm 2024 tại châu Á, châu Âu, Nhật Bản và cả tại Trung Quốc.

Xe điện cỡ lớn

Ngoài xe điện dòng thông dụng, Honda đang tích cực phát triển các mẫu xe điện trong danh mục “FUN” (xe cỡ lớn). Dựa trên nền tảng xe điện cỡ lớn (FUN EV) hiện đang được phát triển, Honda có kế hoạch giới thiệu tổng cộng ba mẫu xe điện cỡ lớn tại Nhật Bản, Hoa Kỳ và Châu Âu từ năm 2024 đến năm 2025. Honda cũng sẽ giới thiệu mẫu xe điện trẻ em Kids Fun EV, được thiết kế để truyền tải thông điệp niềm vui lái xe cho thế hệ trẻ.

4 mẫuxe điện cỡ lớn sẽ ra mắt năm 2024, 2025

4 mẫuxe điện cỡ lớn sẽ ra mắt năm 2024, 2025

Thực hiện theo định hướng của tập đoàn Honda, Honda Việt Nam (HVN) luôn nỗ lực để tạo dựng một xã hội “di chuyển” bền vững tại Việt nam. Để đạt được mục tiêu này, HVN đã bắt đầu nghiên cứu về nhu cầu của khách hàng để phát triển sản phẩm cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng xe điện tương lai tại thị trường Việt Nam. Honda đã hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trong việc thực hiện dự án Cho thuê xe điện với mẫu xe Honda Benly e. Dự án đã nhận được nhiều dữ liệu đánh giá có giá trị từ người dùng, đây là cơ sở ý nghĩa để nghiên cứu tính khả thi của xe điện trong tương lai.

Vào năm 2021, HVN và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy (VAMM) cũng đã có dự án phối hợp với Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải nhằm phát triển những tiêu chuẩn về việc hoán đổi pin, để từng bước chung tay cùng với Chính phủ xây dựng tiêu chuẩn pin cho xe điện, hài hòa và phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.

Minh Dũng

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную