08:44 - 12/07/2017 (GMT+7)

Honda công bố đối tác bất ngờ

Honda cùng tập đoàn khổng lồ về công nghệ của Nhật là Hitachi vừa bất ngờ công bố đã đạt thoả thuận chung để thành lập một liên doanh mới với chỉ một mục tiêu duy nhất: phát triển nên một mẫu xe điện thành công.

Dự kiến có giá trị rơi vào khoảng 5 tỉ yên (44 triệu USD), liên doanh có tên Hitachi Automotive Electric Motor Systems sẽ tập trung vào việc xây dựng nền tảng động cơ và mô tơ điện cho các dòng EV tương lai cũng như các dòng xe hybrid xăng – điện truyền thống và hybrid sạc điện.

Trước đó vào tháng 2 Honda đã úp mở về việc sẽ hợp tác về “một số mảng nhất định” với Hitachi nhằm tận dụng ưu thế công nghệ về mỗi lĩnh vực của họ cũng như Hitachi nhằm đáp ứng sự chuyển dịch và phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp toàn cầu nói chung.

Trao đổi với giới truyền thông Nhật Bản, giám đốc điều hành Honda, ông Takahiro Hachigo chia sẻ “phát triển, sản xuất và lắp ráp mô tơ điện đòi hỏi công sức cũng như nguồn vốn lớn, do đó thay vì chỉ tự mình hoàn thiện mọi quy trình, Honda mong muốn có đủ khả năng sản xuất hàng loạt mô tơ điện với số lượng lớn và chủng loại đa dạng – điều sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi được hợp tác cùng một tập đoàn đã có sẵn nhiều công nghệ như Hitachi”.

Được biết chính Hitachi chứ không phải Honda sẽ là cổ đông chủ yếu của liên doanh này với tỉ lệ 2 bên là 51 – 49%, có lẽ là nhờ việc họ đã có kinh nghiệm sản xuất mô tơ điện từ những năm 90 của thế kỷ trước và pin lithium-ion số lượng lớn từ 2005. Họ hiện vẫn đang hợp tác với nhiều thương hiệu lớn như Renault, Nissan, Toyota, Ford và Volkswagen.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]