- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Honda City RS 2021 – Lựa chọn không dễ dàng, nhưng xứng đáng

Posted By sonhq On Tháng Ba 24, 2021 @ 8:30 sáng In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới xe,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Các phân khúc xe hơi đang ngày càng chật chội, ngoài các mẫu xe mới, các hãng liên tục làm mới, nâng cấp sản phẩm để thu hút khách hàng. Với 600 triệu bây giờ, bạn có khá nhiều lựa chọn nếu muốn sắm cho mình một chiếc sedan trong phân khúc B. Honda City 2021 RS  cũng là một lựa chọn trong đó, vậy hãy xem lí do nào để bạn chọn City 2021 mà không phải là một chiếc xe khác…

Ngoại thất nhẹ nhàng, thể thao

Nếu xét về ngoại hình thì Honda City không mang tính thời trang, bóng bẩy như Mazda 2 hay Hyundai Accent, nhưng có lẽ đó không phải là tiêu chí hàng đầu của Honda khi thiết kế City. Mỗi người đều có gu của mình và trong việc chọn xe cũng vậy. Nhìn City RS 2021, người ta có thể dễ dàng nhận thấy hình ảnh của Civic, thậm chỉ cả Accord. Đầu xe với cụm đèn LED toàn phần là điểm nhấn của City, nhìn đầu xe đẹp và trẻ trung, có thể nói là phần ấn tượng nhất về ngoại thất của Honda City. Lưới tản nhiệt dạng tổ ong theo thiết kế Solid Wing chạy ngang hết mặt trước, tông đen cộng với logo RS đỏ như điểm nhấn nhá cho phong cách thể thao của City RS 2021.

_A7R9409

_A7R9440

_A7R9448

Nhìn vào thân xe, có lẽ đường gân dập nổi liền mạch sẽ khiến những người mê thương hiệu Honda thấy hài lòng hơn khi rõ ràng nhìn thuận mắt và khoẻ khoắn hơn hẳn. Gương chiếu hậu được đặt lùi gần cửa xe, la-zăng 5 chấu kép 16 inch với 2 tông màu mạnh mẽ giúp RS nổi bật và thu hút hơn. Cụm đèn hậu RS với dải LED tinh tế, nhấn thêm phong cách trẻ trung và công nghệ của xe. Cánh lướt gió sơn đen bóng cũng đã trở thành quen thuộc trên các mẫu xe Honda. Đẹp và tất nhiên cải thiện đáng kể tính năng khí động học của RS.

Nội thất hiện đại, rộng rãi

Honda City RS 2021 đã có thay đổi thật sự về nội thất so với phiên bản trước. Bạn có thể cảm nhận không gian, phong cách trẻ trung, giàu tính thể thao. Vô lăng 3 chấu bọc da thừa hưởng từ đàn anh Accord giúp RS được nâng tầm hẳn với các nút chức năng và lẫy chuyển số thể thao hiện đại. Bảng đồng hồ điện tử hiện đại nhưng vẫn có chút hoài cổ khi quay lại với thiết kế 2 đồng hồ tốc độ và vòng tua hình tròn, xen giữa là khu vực hiển thị các thông tin cần thiết khác. Cảm giác nhìn trực quan, rõ ràng, đầy đủ. Hệ thống điều hoà cũng trở nên thân thiện hơn với các núm tròn, và thật sự đây vẫn là thiết kế tạo sự dễ dàng trong sử dụng nhất khi lái xe. Cộng thêm phím bấm “MAX COOL” có khả năng kích hoạt chế độ làm lạnh nhanh, rất hữu ích khi thời tiết nắng nóng.

 

_A7R9419

_A7R9433

Ngồi vào tay lái lúc trời đã chạng vạng, thắt dây an toàn, chỉ hơi ngỡ ngàng chút khi việc điều khiển vị trí ghế lái và ghế phụ đều là điều chỉnh cơ. Đơn giản nhưng dù sao cũng hơi có cảm giác thiếu tiện nghi. Nhấn nút khởi động, không gian trong xe trở nên sống động hẳn với ánh sáng từ bảng đồng hồ điện tử và nhất là từ màn hình giải trí 8 inch. Không có chút khó khăn nào khi kết nối điện thoại với hệ thống giải trí trên xe qua bluetooth. Việc chuyển đổi tín hiệu từ chế độ rảnh tay của xe và tai nghe không dây cũng rất dễ dàng. Nghe thử một bản nhạc guitar Flamengo, tiếp theo là vài bài Remix sôi động. Chất lượng của dàn âm thanh 8 loa ở mức chấp nhận được. Quay lại hỏi phóng viên ảnh ngồi hàng ghế sau cảm giác thế nào. Câu trả lời nhận được là không tồi; 1m75, 75 kg vẫn xoay xở khá thoải mái, chỗ để chân đủ rộng, có bệ tì tay khá tiện nghi tích hợp hộp đựng cốc. Chỉ có một chút cảm giác gò bó khi đầu gần chạm trần xe.

_A7R9444

Lái hay

Hài lòng với màn làm quen, giờ là lúc chất đồ lên xe thử sức chứa khoang hành lý. 1 túi gậy golf, 2 túi xách du lịch và 1 vali nhỏ dễ dàng sắp xếp gọn gàng. Vẫn còn chỗ cho nhiều vật dụng cần thiết khác như hộp đựng đồ tiện ích, thùng nước nhỏ…Len lỏi trên phố trong dòng xe cộ đông đúc chiều mưa gió, hệ thống đèn chiếu sáng của RS giúp tầm nhìn tốt, vô lăng cho cảm giác lái chính xác, nhẹ nhàng đúng chất Honda. Có cảm giác như động cơ 1.5l của RS đang dạo chơi nhàn nhã với khả năng thực sự của mình. Tranh thủ đổ xăng trước khi lên cao tốc, chỉ tiến lùi một chút nhưng hơi không quen với hình ảnh từ camera lùi 3 góc nhìn, có lẽ theo thói quen vẫn thích hiển thị truyền thống, chân thực hơn.

_A7R9422

 

Lên đến cao tốc thì trời đã tối hẳn, mưa nặng hạt hơn. Tốc độ tối đa chỉ cho phép 100km/h. Một cú đạp ga mạnh mẽ cũng là lúc RS thể hiện phong cách tuyệt vời của mình. Xe bứt tốc nhanh, âm thanh mạnh mẽ của động cơ khi tốc độ vọt lên cao cũng mang lại cảm giác thú vị hiếm thấy đối với một chiếc sedan phân phúc B. Chạy hơn 100km đầu tiên ở tốc độ cao để trải nghiệm cảm giác lái nhẹ nhàng cùng RS, chuyển sang chế độ S, và cảm nhận sự khác biệt. Lúc này động cơ 1.5l mới thật sự thể hiện mình khi chiếc xe phản ứng với chân ga nhanh hơn, gắt hơn đáng kể, và tất nhiên cảm giác cầm lái phấn khích hơn rất nhiều. Cảm giác lái thể thao cũng chính là một trong những lí do khiến rất nhiều khách hàng, nhất là khách hàng trẻ đã và sẽ lựa chọn Honda City RS.

_A7R9256

_A7R9269

_A7R9285

Quay về Hà Nội trời đã tờ mờ sáng, vẫn mưa. Lâu lắm mới có lần trải nghiệm trong đêm, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi như thế này. Nói chung là hài lòng với mẫu sedan của Honda. Vậy bỏ ra 600 triệu đồng để sở hữu RS có là lựa chọn đáng giá không? Rất khó để trả lời. Nếu bạn chỉ thuần tuý muốn mua một chiếc sedan hạng B để đi, với số tiền bỏ ra chỉ quan trọng xe có càng nhiều tiện ích, tính năng công nghệ càng tốt, cảm giác lái chỉ là thứ yếu thì có lẽ RS không phải là lựa chọn đầu tiên. Mỗi người đều có tiêu chí mua xe của riêng mình. Cá nhân tôi sẽ chọn RS, một phần vì thích kiểu dáng nhẹ nhàng, thể thao, không lỗi mốt của xe; Chất lượng xe Honda thì không phải bàn cãi. Có thể giá xe cao hơn một số mẫu xe khác cùng phân khúc nhưng những trải nghiệm tuyệt vời sau tay lái RS phù hợp với những ai đam mê cầm lái, phù hợp với phong cách, cuộc sống năng động của tuổi trẻ. Chiếc xe bạn đi sẽ thể hiện cá tính của bạn.  RS là lựa chọn không dễ dàng, nhưng hoàn toàn xứng đáng.

_A7R9415


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/honda-city-rs-2021-lua-chon-khong-de-dang-nhung-xung-dang/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.