05:39 - 18/04/2018 (GMT+7)

Harley-Davidson Sport Glide 2018 – Chất và đa dụng

Nói đến việc cầm cương một chiếc Harley-Davidson bề thế thì chắc hẳn không ai phải bàn về độ chất và sự ấn tượng nữa. Tuy nhiên, với Sport Glide 2018, chiếc xe còn mang đến sự đa dụng cho người dùng qua việc từ một chiếc đi phố gọn gàng chở thành một chiếc touring sẵn sàng cho một chuyến hành trình.

Không phải mới đây, kể từ khi ra đời từ 1984, dòng Softail đã nhanh chóng có chỗ đứng riêng trong lòng các tay chơi xe. Phiên bản mới được ra mắt đầu tiên tại EICMA 2017. Nằm trong bộ sưu tập các sản phẩm 2018 mang sự thay đổi đầy mê hoặc của thương hiệu Harley-Davidson, Sport Glide 2018 nhanh chóng đốn tim khách hàng nói chung và giới mộ điệu nói riêng. Đây là mẫu xe thứ 09 thuộc dòng Softail 2018 bao gồm các sản phẩm như Fat Boy (107 – 114 – 115th Anniversary ANV/ANX), Heritage Classic (107 – 114 – 115th Anniversary), Low Rider, Deluxe, Breakout (107 – 114 – 115th Anniversary), Softail Slim Fat Bob (107 – 114) và Street Bob.

Thay đổi định hướng

_DSC3869

Thông qua việc tái định hướng thiết kế chung của các sản phẩm dòng Softail, Harley-Davidson dường như đang mong muốn trẻ hóa khách hàng của mình và thổi cho các sản phẩm của mình linh hồn mới hơn. Với Sport Glide 2018 cũng thế, mang trong cái tên của mình chữ Sport nhưng đây vẫn là một chiếc cruiser truyền thống, không hẳn là thể thao. Tuy nhiên, chúng ta có thể chữ Sport kia lại là sự năng động của chiếc xe, năng động trong việc biến hình để phù hợp hơn với các điều kiện vận hành khác nhau.

Với sự bề thế của các sản phẩm nhà Harley-Davidson thì chúng ta hãy tạm gác về kích thước chung của xe, nhưng cơ bản thì Sport Glide 2018 dài tổng thể khoảng 2.325mm, chiều cao yên đạt 680mm, chiều dài cơ sở 1.625mm. Khung sườn của các sản phẩm Softail 2018 nói chung và Sport Glide nói riêng đã được sử dụng bộ khung mới nhẹ hơn để xe có thể linh hoạt hơn nhiều. Tôi sẽ nhắm đến điểm gây ấn tượng đầu tiên chính là cặp mâm, một thiết kế đẹp phải nói là xuất sắc, sự phối hợp giữa sơn đen mờ và màu sáng bóng tự nhiên của hợp kim cùng với các cánh mâm được tạo hình sắc sảo đã làm dàn chân Sport Glide 2018 nhìn cứng cáp và mạnh hơn. Mâm trước 18 inch, bản vành rộng 3,5 inch và đi kèm lốp cỡ 130/70, mâm sau 16inch đi kèm lốp 180/70.

_DSC3932

Hệ thống đèn chiếu sáng trước sau đã được trang bị bóng LED hiện đại, duy nhất có đèn báo rẽ vẫn sử dụng bóng halogen truyền thống. Đầu đèn pha mang hình tròn quen thuộc, tuy nhiên bên trong các bóng đèn được sắp xếp và tạo hình dễ dàng liên tưởng đến logo của Harley-Davidson. Bao quanh đầu đèn và ốp đầu xe, chi tiết này cho phép người dùng có thể dễ dàng tháo ra gọn hơn. Ốp đầu xe thích hợp hơn khi bạn đi hành trình đâu đó cuối tuần. Đây cũng là chi tiết mới, đa dụng của Sport Glide 2018 cùng với cặp thùng sau có thể tháo ra dễ dàng.

Hệ thống treo thiết kế mới của Softail 2018 cũng mang đến sự mượt mà và êm ái cho người ngồi trên Sport Glide 2018. Không chỉ là cách đặt phuộc mới, phuộc sau còn có thể điều chỉnh độ cứng thông qua núm xoay ngay bên hông phải của xe.

Động cơ và vận hành

_DSC3871

Softail Sport Glide 2018 sở hữu động cơ Milwaukee-Eight 107 thế hệ mới thế hệ thứ 9, công suất tương đương khoảng 1.740cc, mô-men xoắn đạt cực đại 145Nm từ vòng tua máy 3.250rpm. Động cơ mới mang phong thái V-Twin 45 độ tuy nhiên Harley-Davidson đã sử dụng 2 bugi đánh lửa trên mỗi piston, tăng gấp đôi so với thế hệ trước đây chỉ 1bugi/1piston. Sự tăng cường bugi này mang đến sự êm ái khi nổ của khối động cơ 1.740cc này, máy nổ nhẹ nhàng hơn nhưng một số ý kiến khách hàng lại cho rằng họ thích tiếng nổ và độ rung của khối động cơ thế hệ trước hơn.

Tư thế ngồi đậm chất cruiser của Sport Glide là không có gì bàn cãi nữa, ghi-đông dài uốn nhẹ về phía người lái cho tư thế thoải mái hơn, cùng với điều đó thì chiều cao yên cũng hợp tác mang đến sự thoải mái của người lái. Với vị trí ngồi sau, dường như khi gắn cặp thùng vào thì người ngồi sẽ có ít không gian để chân hơn, yên thiết kế có phần hơi nghiêng về phía sau nên hành khách ngồi sau nếu di chuyển đường xa mà không có tựa lưng cũng sẽ hơi khó chịu.

_DSC3988

Như đã nói bên trên, thế hệ động cơ mới của dòng Softail 2018 cho tiếng nổ êm ái hơn, độ rung khi nổ máy cũng giảm đáng kể. Mô-men xoắn đạt cực đại từ vòng tua 3.250rpm nên chiếc xe dường như muốn chồm lên bất cứ lúc nào với động cơ 1.740cc bên dưới. Không những thế, với lợi thế từ bộ khung sườn mới, nhẹ hơn thì việc đánh lái vi vu qua từng con phố cũng “dễ thở” hơn những gì chúng ta thường nghĩ về sự nặng nề của những cổ máy Harley-Davidson trước đây.

Với một chiếc xe mạnh mẽ và uy lực thế này, có thể gắn thêm ốp đầu xe tăng tính khí động học, thêm hai cặp thùng để có thể “lượn” đâu đó cuối tuần thì tôi chỉ ước ngày nào cũng là cuối tuần để có thể cùng Sport Glide 2018 rong ruổi trên khắp các con đường.

IMG_6502

Đánh giá

Với Harley-Davidson, mỗi dòng sản phẩm là một linh hồn khác nhau, với Sport Glide, mọi thứ không chỉ dừng lại là một chiếc xe nữa. Nó còn mang lại nhiều trải nghiệm hơn cho người dùng. Tuy nhiên, nếu có thể sở hữu, tôi sẽ thay thế cặp gương đồ chơi với kích thước lớn hơn mang lại tầm nhìn rộng hơn. Bên cạnh đó là sắm thêm tựa lưng cho người ngồi sau và chúng tôi có thể cùng nhau trải nghiệm đâu đó dọc đất nước này.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить