14:01 - 8/08/2016 (GMT+7)

Hacker Mỹ trộm 30 chiếc Jeep dễ như bỡn

Ngày càng có nhiều tin tức đáng lo ngại xung quanh độ an toàn của dòng xe Jeep thuộc FCA được công bố.

Còn nhớ vào đầu năm ngoái, việc một hacker tại bang Pittsburgh, Mỹ có khả năng điều khiển được một chiếc Jeep tại tận bang Missouri đã làm dấy lên một làn sóng lo ngại về khả năng bảo mật của xe hơi trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng mặt như hiện nay. Sự việc mới chỉ lắng xuống ít lâu trước khi việc một bộ đôi hacker tới từ Houston, Texas dễ dàng hack 30 chiếc Jeep trong 6 tháng tiếp tục gây hoang mang người tiêu dùng.

Theo đó, bộ đôi này bị cảnh sát bắt vào hôm thứ 6 tuần trước khi đang tiến hành trộm 1 chiếc Jeep khác. Trước đó cảnh sát đã theo dõi bộ đôi này trong nhiều tháng nhưng chưa bao giờ bắt được quả tang. Sử dụng chỉ độc một chiếc laptop, bộ đôi này đã tiến hành mở khoá, khởi động và sau đó dễ dàng lái xe đi mà không gặp trở ngại gì. Giờ FCA vẫn đang điều tra xem bộ đôi trên sử dụng kết nối OBD II hay USB để hack xe, họ chỉ biết rằng phương thức hoạt động của chúng khác với vụ hack hệ thống thông tin giải trí Uconnect năm ngoái.

2013-Jeep-Wrangler

Các dòng xe FCA đang gặp những lỗi bảo mật thật sự nghiêm trọng

Vào tháng 4 vừa rồi, một camera an ninh tại Mỹ cũng đã ghi lại cảnh một tên trộm dễ dàng mở khoá chiếc Jeep Wrangler Unlimited bằng laptop chỉ trong 2 phút và “nhân vật chính” trong video cũng chính là 1 trong 2 tên trộm vừa bị bắt nói trên.

Tuy vậy, cảnh sát Mỹ cho biết vẫn còn tới… 100 xe FCA bị đánh cắp bằng thủ đoạn và phần mềm tương tự do các đối tượng khác gây ra. Số xe này đã được mang sang biên giới Mexico tiêu thụ.

Bình luận về vụ việc này, FCA cho biết đang “hợp tác với sở cảnh sát Houston bằng mọi cách có thể”, “đã tích hợp các tính năng bảo mật giúp ngăn ngừa nguy cơ người ngoài chiếm quyền điều khiển trái phép xe” và đồng thời “không có tuyên bố gì thêm”.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

InLIBRARY - популярная электронная библиотека научных публикаций, которая обладает богатыми возможностями

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,