11:03 - 15/03/2021 (GMT+7)

GM thu hẹp khoảng cách, Tesla muốn dẫn đầu về pin trong thập kỉ tới

Theo một báo cáo mới từ Cairn Energy Research Advisors, Tesla sở hữu bộ pin EV giá rẻ nhất và đang dẫn đầu khá xa so với các đối thủ khi trả ít tiền hơn cho pin lithium. Với việc General Motors thu hẹp khoảng cách,Tesla dự kiến ​​sẽ tiếp tục có chi phí thấp nhất trong ngành EV cho đến cuối thập kỷ này.

“Tesla chắc chắn đang đặt búa xuống bàn đạp ga. Họ coi đây là giai đoạn quan trọng và họ đang xây dựng năng lực của mình”, Sam Jaffe, giám đốc điều hành của Cairn ERA cho biết. Jaffe, người theo dõi ngành công nghiệp pin và xe điện, cho biết lợi thế của Tesla không chỉ đến từ quy mô hoạt động mà còn từ việc Elon Musk không ngừng theo đuổi chi phí pin thấp hơn. Bộ pin là chi phí lớn nhất trong sản xuất xe điện và là lý do chính khiến giá giao dịch trung bình đối với xe điện được bán trong tháng 2 là 53.392 USD so với 40.472 USD cho tất cả các loại xe mới, theo trang web ô tô Edmunds.

Theo Cairn ERA, Tesla trả trung bình 142 USD cho mỗi kilowatt giờ (kWh) cho các tế bào pin được mua từ ba nhà cung cấp: Panasonic, LG Chem và CATL. Để so sánh, GM trả trung bình 169 đô la cho mỗi kWh cho các tế bào pin của mình trong khi mức trung bình của ngành là khoảng 186 đô la cho mỗi kWh. Việc trả ít hơn nhiều so với các nhà sản xuất ô tô khác cho các tế bào pin lithium-ion cho phép Tesla cũng dẫn đầu ngành về chi phí sản xuất các bộ pin EV. Dữ liệu của Cairns ước tính rằng các gói pin của Tesla có giá trung bình là 187 USD / kWh trong khi các gói của GM có giá 207 USD / kWh và ngành công nghiệp ô tô chi trung bình 246 USD / kWh cho các gói pin.

Jaffe cho biết bộ pin của Tesla rẻ hơn GM 10% và ít hơn 24% so với phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô vì Musk và nhóm của ông đã tích cực thúc đẩy cắt giảm chi phí trong thập kỷ qua. “Mọi thứ đều tập trung vào chi phí. Ông nói: “Chi phí càng thấp, giá xe càng phải chăng. Tesla đã không trả lại yêu cầu bình luận về các tính toán chi phí của Cairn ERA. Tại Tesla’s Battery Day vào tháng 9 năm ngoái, Musk đã cho thấy những tiến bộ trong thiết kế tế bào mà ông cho rằng có thể giảm 54% chi phí pin. Trong một sự kiện, Musk nói: “Một trong những điều khiến tôi khó chịu nhất là chúng tôi chưa có một chiếc xe thực sự giá cả phải chăng”.

Trong khi nghiên cứu của Cairn ERA dự đoán Tesla sẽ vẫn dẫn đầu về chi phí pin và bộ pin EV cho đến năm 2030. Ngoài ra, nghiên cứu cũng dự đoán rằng GM sẽ giảm khoảng cách đó và tiến gần đến mức giá ngang bằng với Tesla vào cuối thập kỷ này. Jaffe cho biết khả năng GM bắt được Tesla phản ánh quyết định của nhà sản xuất ô tô này trong việc phát triển toàn bộ xe điện.

Jaffe cho biết: “GM hoàn toàn cam kết và đang thực hiện phương pháp tiếp cận tích hợp hoàn chỉnh này để cho phép hãng tiến rất gần đến Tesla, mặc dù quy mô hiện chưa ở mức tương tự như những gì Tesla đang lên kế hoạch”. GM có kế hoạch đầu tư 22 tỷ USD đến năm 2025 để phát triển chương trình EV của mình, bao gồm việc tung ra Cadillac Lyriq chạy điện vào cuối năm nay. Năm tới, một nhà máy pin do GM và LG Chem vận hành sẽ tiến vào hoạt động tại Lordstown, Ohio. Khi cơ sở này tăng cường sản xuất các gói pin Ultium, GM dự kiến ​​sẽ giảm dần chi phí EV của mình. Khi được hỏi về dự báo chi phí Cairn ERA, phát ngôn viên của GM, Jim Cain cho biết, “Chúng tôi dự định trở thành tiêu chuẩn của ngành và chúng tôi mong muốn được đọc báo cáo.”

Thách thức lớn đối với nhiều nhà sản xuất ô tô là bắt kịp Tesla và GM về chi phí xe điện. Jaffe cho biết một số nhà sản xuất ô tô như Volkswagen đang thực hiện các khoản đầu tư cần thiết để thu hẹp khoảng cách, nhưng nhiều nhà sản xuất khác thì không. Khi doanh số bán xe điện tăng trong thập kỷ tới, Jaffe tin rằng một số nhà sản xuất ô tô sẽ không có quy mô hoặc hiệu quả chi phí để thực sự cạnh tranh. Đặc biệt, Jaffe đặt câu hỏi liệu các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã quá chậm chạp trong việc tiếp nhận hoàn toàn việc sử dụng điện.

Dũng Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

מקצועיות ולוהטות מחכות לך באתר, לך נשאר רק לבחור נערות

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לבחורה שווה לפנק אתכם, כאן תוכלו להיות בטוחים כי אתם מקבלים

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

דירה דיסקרטית באזור תל-אביב ובערים או נערות ליווי במרכז או ישובים

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

top online pharmacy india https://indiaph24.store/# india pharmacy india pharmacy mail order