09:30 - 27/05/2016 (GMT+7)

GM sớm tiêu chuẩn hoá Start/Stop

Tăng cường tối đa hiệu suất nhiên liệu cho các dòng sản phẩm của mình là ưu tiên hàng đầu của GM trong giai đoạn hiện nay và việc tiêu chuẩn hoá tính năng Start/Stop là một trong những nỗ lực của họ để thực hiện điều đó.

Mục tiêu chính của GM là biến toàn bộ các dòng sản phẩm của mình thành các dòng xe nhẹ nhất trong phân khúc vào thời điểm năm 2020. Tiêu chuẩn hoá Start/Stop là một phần nhỏ trong kế hoạch đó. Ngoài tính năng trên, GM còn sử dụng hộp số 9 hoặc 10 cấp mới hay các vật liệu trọng lượng nhẹ trên các mẫu xe mới của mình. Một trong những đổi mới khác là hệ thống ắc quy AGM hiệu quả hơn hẳn các hệ thống ắc quy chì – a xít hiện tại.

Start/Stop là tính năng đã khá quen thuộc trên các dòng xe phổ thông ngày nay. Dù việc trang bị chúng khiến người dùng phải bỏ ra thêm khoảng 250 đến 300 USD nhưng việc tăng hiệu năng nhiên liệu trung bình lên 6% trong các điều kiện hoạt động thông thường giúp lợi ích lâu dài của khách hàng GM được cải thiện đáng kể. Chưa kể việc tích hợp hệ thống này giúp GM nhận được một số ưu đãi từ các cơ quan môi trường và giao thông Mỹ, chẳng hạn như Hiệp hội bảo vệ môi trường Mỹ (EPA).

2016-chevrolet-malibu

Chevrolet Malibu 2016 là một trong những mẫu xe GM mới nhất trang bị Start/Stop

Phát ngôn viên của GM là Tom Read xác nhận gần như 100% các dòng sản phẩm trên toàn cầu của GM sẽ trang bị tiêu chuẩn Start/Stop trước thời điểm năm 2020. Trong đó, các dòng xe Bắc Mỹ (hơn 30 loại) sẽ được phổ cập sớm nhất vào năm 2018 (hiện nay mới chỉ có 9 có sử dụng Start/Stop).

Ngoài Start/Stop, việc sử dụng các vật liệu nhẹ trong chế tạo xe chẳng hạn như nhôm cũng đang được GM đẩy mạnh lên mức tối đa. Họ hiện tại đang là thương hiệu dẫn đầu trong việc kết hợp thông mình các loại vật liệu này để chế tạo xe hơi (các thương hiệu khác thường chỉ dùng 1 tới 2 vật liệu trọng lượng nhẹ trong khi GM sử dụng nhiều loại cho nhiều bộ phận xe khác nhau).

GM không phải là thương hiệu đầu tiên đặt mục tiêu trang bị tiêu chuẩn Start/Stop trên các dòng xe của mình. Ford trước đó cho biết sẽ có khoảng 70% các dòng xe của họ trang bị tiêu chuẩn tính năng này cho tới năm 2017 (với hiệu suất nhiên liệu cải thiện từ 3,5 – 10%). Công ty nghiên cứu Navigant Research cho biết đến năm 2025, có khoảng 58% các mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường sẽ có Start/Stop.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Теневой уровень интернета: запретная территория компьютерной сети Темный интернет, тайная