07:04 - 22/05/2021 (GMT+7)

Foxconn hợp tác với Peugeot-Chrysler phát triển công nghệ trên xe hơi

Stellantis và nhà lắp ráp iPhone Foxconn đã đồng ý một thỏa thuận hợp tác với nhau về công nghệ thông tin và giải trí trong xe hơi, một dấu hiệu cho thấy sự hội tụ ngày càng nhanh giữa lĩnh vực công nghệ và ô tô. Liên doanh cho thấy sự hội tụ ngày càng sâu sắc giữa các ngành công nghệ xe hơi và công nghệ với phần mềm là chiến trường quan trọng.

Hai bên đã tiết lộ một liên doanh 50-50 để phát triển màn hình cảm ứng để điều khiển nhiều chức năng của xe hơi, cũng như cung cấp giải trí cho hành khách và tích hợp “liền mạch” với các ứng dụng trên điện thoại thông minh của khách hàng. Đối với Foxconn, thỏa thuận này sẽ cho phép họ tiếp tục thúc đẩy đa dạng hóa thu nhập khỏi sự phụ thuộc vào Apple, có khả năng đưa công nghệ của họ vào hàng triệu chiếc xe mỗi năm. Đối với Stellantis, được thành lập vào đầu năm 2021 trong sự hợp nhất giữa Peugeot và Fiat-Chrysler, nó sẽ cho phép nó bắt kịp các đối thủ trong cuộc đua bán dịch vụ thông qua các ứng dụng trên xe hơi.

Phần mềm ngày càng được coi là chiến trường quan trọng của ngành công nghiệp ô tô, khi các công ty công nghệ chú ý đến khả năng bán các dịch vụ như lập bản đồ và phát trực tuyến video cho những người ngồi trong ô tô được kết nối. Các nhà phân tích tại UBS, một ngân hàng đầu tư, dự đoán thị trường phần mềm ô tô sẽ tăng lên 1,9 tỷ đô la vào năm 2030 – nhiều hơn doanh thu bán ô tô động cơ đốt trong hiện tại. Hiện có 250 kỹ sư phần mềm đang làm việc trong liên doanh Stellantis-Foxconn, chủ yếu đến từ Foxconn, công ty con của công ty mẹ Đài Loan Hon Hai Precision Industry. Liên doanh sẽ nhằm cung cấp công nghệ cho các thương hiệu của Stellantis, bao gồm Vauxhall, Jeep và Alfa Romeo, cũng như các nhà sản xuất ô tô khác.

taiwan-us-investment-it-foxconn

Fiat-Chrysler và Foxconn lần đầu tiên tuyên bố họ hợp tác với nhau về công nghệ ô tô điện vào tháng 1 năm 2020, nhưng đã bị gián đoạn do quá trình sáp nhập kéo dài. Hợp tác giữa Stellantis-Foxconn không bao gồm hợp đồng sản xuất các bộ phận ngoài hệ thống “thông tin giải trí”, nhưng công ty Đài Loan cũng đang theo đuổi các thỏa thuận chế tạo toàn bộ ô tô cho các công ty khác. Nó đã đồng ý chế tạo những chiếc SUV chạy điện cho công ty khởi nghiệp Fisker của Mỹ và công ty khởi nghiệp Byton của Trung Quốc.

Foxconn là nhà lắp ráp iPhone lớn nhất cho Apple, vị trí đã mang lại cho hãng doanh thu khổng lồ 5,3 tỷ đô la Đài Loan (135 tỷ bảng Anh) vào năm 2020.

Thành Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт Demo-1c.ru поможет вам узнать, кому будет полезна аренда 1С. Вам

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://lisinoprilgp.online/]lisinopril 10mg tabs[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לכולם תמונות אמיתיות – מה מסתתר מאחורי דלת מספר אחת