16:16 - 1/03/2022 (GMT+7)

Ford Everest 2023 ra mắt toàn cầu với 3 phiên bản, nhiều cải tiến đáng tiền

SUV 7 chỗ đa dụng Everest 2023 thế hệ mới sở hữu thiết kế với cụm đèn pha tương tự bán tải Ranger Raptor 2023, đèn hậu cách tân hiện đại, nội thất tiện nghi và trang bị xứng tầm cho mọi trải nghiệm chính là điểm cộng. Tuỳ thuộc từng thị trường, Ford Everest 2023 sẽ có 3 phiên bản và 3 loại động cơ khác nhau.

Ford Everest Thế Hệ Mới chính thức ra mắt toàn cầu ngày hôm nay (1/3/2022), chiếc xe là sự hòa trộn giữa khả năng vận hành ưu việt – sẵn sàng cho những chuyến phiêu lưu, sự tiện nghi tuyệt vời cùng các công nghệ tập trung vào khách hàng. Tất cả đều có trong một chiếc xe SUV vững chãi, tinh tế và có cảm giác lái thú vị.

everest 2023 2

Chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở của Everest được gia tăng lên thêm 50 mm giúp các nhà thiết kế có thể tạo ra ngoại hình mạnh mẽ cơ bắp. ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua đèn chiếu sáng hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang. Phần đầu xe cũng được tạo ra từ tập hợp các chi tiết ngang và dọc, giúp mang tới vẻ chắc chắn cho xe.

Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.

Ở khoang cabin, cảm giác rộng rãi của Everest càng được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên. Không gian giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở tùy khi cần – được trang bị thêm cho người lái và hành khách phía trước. Các phiên bản cao được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây, cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 10 hướng có tính năng sưởi/ làm mát và tính năng nhớ vị trí ghế. Trong khi đó ghế hành khách phía trước có thể chỉnh điện 8 hướng. Tùy thuộc vào từng phiên bản, hàng ghế thứ hai cũng có thể được trang bị tính năng sưởi ghế.

Việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn nhiều, nhờ vào việc hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước. Thêm vào đó mọi hành khách trên xe đều có nơi để chứa đồ dùng của họ, và có thể sạc các thiết bị của họ nhờ vào cổng sạc điện ở cả 3 hàng ghế.

Ford đã ưu tiên sự linh hoạt của các hàng ghế trên Everest Thế Hệ Mới, hàng ghế thứ 2 có thể trượt được và gập 60:40. Với thiết kế 7 chỗ, hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50 và có thể được gập lại chỉ bằng một nút bấm (trên các phiên bản cao). Quan trọng hơn, cả hàng ghế 2 và 3 đều có thể gập phẳng, cho phép chở đồ dễ dàng và an toàn.

everest 2023 4

Bên cạnh nội thất tiện nghi và tinh tế, Ford cũng tập trung để đưa vào Everest Thế Hệ Mới những tính năng kết nối và công nghệ tiên tiến nhất. Tùy thuộc vào từng phiên bản, Everest Thế Hệ Mới sẽ được trang bị màn hình trung tâm điện tử 8 hoặc 12.4 inch, thay thế cụm đồng hồ cơ truyền thống. Everest cũng có màn hình giải trí cảm ứng độ phân giải cao và có kích thước lớn 10,1 hoặc 12 inch.

Đồng thời, Everest Thế hệ Mới đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford. Xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass™. Ứng dụng này sẽ tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng với các tính năng như đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động.

Màn hình giải trí đặt dọc được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp trở nên vô cùng dễ dàng.

everest 2023 8

Động cơ 3.0L turbodiesel V6 là phiên bản cao nhất ở thế hệ sản phẩm mới, Ford cũng mang đến những lựa chọn động cơ mới để phù hợp với lối sống của khách hàng, bao gồm động cơ xăng 2.3L EcoBoost và hai lựa chọn động cơ dầu 2.0L. Động cơ EcoBoost này đã được sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford, và sẽ được trang bị trên Everest ở một số thị trường từ năm 2023. Tùy thuộc vào phiên bản, hộp số đi kèm sẽ bao gồm hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp SelectShift rất hiệu quả của Ford. 

everest 2023 5

Tùy thuộc vào thị trường, Everest cũng có phiên bản sử dụng hệ truyền động một cầu. Hai lựa chọn hệ truyền động 4 bánh bao gồm: Một hộp số điện tử với chức năng cài cầu ngay khi xe đang di chuyển, hộp số này còn được gọi là 4×4 bán thời gian; cùng với đó là hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian được điều khiển bởi hộp số phụ 2 tốc độ (EMTC) và các chế độ lái. Everest Thế Hệ Mới có khả năng lội nước lên đến 800mm, cùng khả năng kéo rơ moóc lên tới 3,500kg. 

Trên chiếc Everest Thế hệ Mới được trang bị thêm túi khí được đặt giữa người lái và hành khách phía trước. Tăng cường bảo vệ khi xảy ra va chạm từ hai bên. Tùy vào phiên bản và thị trường, việc bổ sung thêm túi khí giữa này và 2 túi khí đầu gối sẽ nâng tổng số túi khí trên xe lên con số 9. 

everest 2023 1

Với hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động 2.0, Everest Thế Hệ Mới có thể hỗ trợ người lái đỗ xe vào những không gian chật hẹp thông qua một nút bấm. Tùy thuộc vào phiên bản và thị trường, Everest Thế Hệ Mới được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED Ma Trận, mang đến khả năng quan sát tốt cùng nhiều tính năng thông minh.

Tùy thuộc vào thị trường và phiên bản xe, Everest được trang bị hệ thống Kiểm soát Hành Trình Thích ứng (Adaptive Cruise Control – ACC) với ba phiên bản: ACC với Tính năng Đi và Dừng; Kết hợp cùng tính năng giữ làn; Hệ thống hỗ trợ đánh lái tránh va chạm (ESA); Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi; Hỗ trợ phanh sau vchạm…và rất nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn khác.

Everest 2023

Những tính năng an toàn được tăng cường trên Everest Thế Hệ Mới bao gồm: Hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường; Tính năng Hỗ trợ Đánh lái Tránh Va chạm; Tính năng Hỗ trợ Phanh khi Lùi xe; Cảnh báo điểm mù, bao quát cả rơ-moóc; Được tăng cường – Cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 특히 그의 아내가 여전히 그를 하루 종일 쳐다보고 있을 때.