15:43 - 23/02/2022 (GMT+7)

Ford Ranger Raptor 2023 – Trang sử mới cho “tín đồ” Off-Road

Ford vừa ra mắt Ranger Raptor 2023 đến “tín đồ” toàn cầu vào ngày 22/2/2022 vừa qua. Sở hữu khối động cơ 3.0 lít V6 EcoBoost với công suất lên đến 392 Mã lực cùng 7 chế độ vận hành giúp chinh phục các cung đường khó thêm ấn tượng.

Được phát triển bởi đội ngũ Ford Hiệu Năng Cao, Ranger Raptor là phiên bản hiệu năng cao nhất của thế hệ Ranger hoàn toàn mới. Với các công nghệ thông minh hơn để kiểm soát độ mạnh mẽ và những cải tiến về phần cứng, Ranger Raptor kết hợp sức mạnh của cơ khí với độ chính xác của kỹ thuật cao tạo nên một chiếc bán tải hiệu năng cao tiên tiến nhất hiện nay.

“Chúng tôi đã tập trung toàn lực để mang đến khả năng vận hành xuất sắc nhất cho Ranger Raptor Thế hệ Mới. Chiếc xe nhanh hơn nhiều, với thiết kế vô cùng ấn tượng cùng hàng loạt tính năng mới và là chiếc Ranger Mạnh mẽ, Đậm chất Ford nhất mà chúng tôi từng tạo ra.” Ông Dave Burn, Kỹ sư Trưởng của Chương trình Ranger Raptor, bộ phận Ford Hiệu Năng Cao chia sẻ.

Ranger thế hệ tiếp theo lên một tầm cao mới với điểm nhấn tạo nên dáng vẻ rộng ngang của chiếc xe bán tải là vòm bánh xe vồng ra ngoài, đèn pha hình C đặc trưng của xe tải Ford, dòng chữ F-O-R-D to bản trên lưới tản nhiệt và cảntrước được thiết kế tách biệt với lưới tản nhiệt.

Đèn chiếu sáng trước Matrix LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tương tự F-150. Hộc bánh xe nhô rộng ra ngoài phù hợp với thiết kế vành beadlock 17-inch cơ bắp và lốp đa địa hình BFGoodrich® KO2®. Nhiều chi tiết khác cũng được thiết kế mới như các hốc hút gió, các tính năng khí động học và các bậc bước hai bên bằng nhôm đúc

Ở phía sau, đèn hậu LED hòa hợp với thiết kế đặc trưng với phía trước, trong khi cản sau màu xám được tích hợp bậc bước và thanh kéo được đặt cao, giúp tăng cường góc thoát của chiếc bán tải.

Raptor 2023 8

Cabin với ghế thể thao hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ máy bay phản lực – cả ở phía trước và phía sau – không chỉ thoải mái hơn mà còn hỗ trợ tốt hơn khi vào cua tốc độ cao. 

Bảng điều khiển với các điểm nhấn tông màu cam (Code Orange) trên bảng điều khiển, trong khi đó các đường viền và ghế ngồi được làm nổi bật bởi hệ thống đèn trang trí nội thất của Raptor, giúp tổng thể khoang nội thất có được tông màu hổ phách sang trọng. Vô-lăng thể thao bọc da cao cấp với điểm đặt ngón tay cái được làm phồng ôm theo hình dáng bàn tay. Vô lăng cũng có điểm đánh dấu vị trí 12 giờ và lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng bằng ma-giê đúc giúp hoàn thiện thiết kế ấn tượng.

Raptor 2023 9

Ranger Raptor tự hào khi có một cabin kỹ thuật số hoàn toàn, với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch độ phân giải cao và màn hình cảm ứng trung tâm 12,1 inch. Hệ thống giải trí và kết nối SYNC 4A®i thế hệ mới của Ford, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh không dây Apple và Android. Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen®ii 8 loa cung cấp nhạc nền cho chuyến phiêu lưu tiếp theo của bạn.

Ranger Raptor Thế hệ Mới sử dụng động cơ xăng 3.0L EcoBoost V6 Twin Turbo với công suất 392 Mã lực (292kW) và 583 Nm mô men xoắn tại vòng tua 3500rpm được tinh chỉnh bởi Ford Performance. Phiên bản động cơ dầu 2.0L Bi-Turbo cũng sẽ được bán ở một số thị trường khi giới thiệu Ranger Raptor Thế hệ Mới vào năm 2023, chi tiết sẽ được công bố tại từng thị trường vào thời điểm ra mắt. 

Raptor 2023

Hệ thống chống độ trễ của turbo tăng áp trên Ranger Raptor, có cả ở kiểu địa hình Baja, được lập trình để giữ cánh tuabin của turbo quay tiếp thêm đến 3s sau khi người lái nhả chân ga, cho phép mang đến khả năng tăng tốc lại nhanh hơn sau các khúc cua hay chuyển số, khi người lái đạp ga trở lại.

Kết hợp cùng với hộp số 10 cấp – từng cấp số lại được lập trình tăng áp riêng cho phù hợp – động cơ mới trên Ranger Raptor có khả năng tăng tốc dễ dàng dù đó là địa hình đá sỏi, đường đất, bùn lầy hay trên địa hình cát. Hệ thống ống xả được điều khiển điện tử chủ động sẽ giúp tăng cường âm thanh từ động cơ với 4 chế độ (Yên lặng, Bình thường, Thể thao và Baja), âm thanh ống xả phát ra bởi Raptor Thế hệ Mới có thể thay đổi từ êm ái cho đến dữ dội.

Raptor 2023 11

Lần đầu tiên, Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến, với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, cùng kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu trước và cầu sau.Đây là một tính năng sẽ làm hài lòng những người chơi off-road khó tính.

Trên đường trường có 3 chế độ là: Normal, Sport và Slippery (trơn trượt). Trong khi Off-Road với 4 chế độ gồm: Leo đá (Rock Crawl); Cát (Sand); Bùn lầy/ Rãnh sâu (Mud/ Ruts) và Baja – được điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất off-road tốc độ cao với tất cả các hệ thống được thiết lập để hoạt động với công suất tối đa.

Raptor 2023 6

Khung gầm trên Raptor 2023 cũng được cải tiến, các thanh và tấm gia cố đặc biệt cho các yếu tố như trụ C, thùng xe và bánh dự phòng, cũng như các khung đặc biệt cho cụm cao su giảm chấn, khung treo và giá đỡ giảm xóc sau. Tấm bảo vệ gầm phía trước có kích thước gần gấp đôi so với các xe Ranger tiêu chuẩn và được tạo ra từ thép cường lực dày 2,3mm

Raptor 2023 3

Bộ giảm xóc FOX 2,5 inch thế hệ mới với công nghệ van kiểm soát thích ứng địa hình theo thời gian thực có khả năng hấp thụ giảm chấn trên các địa hình xấu, với công nghệ tiên tiến cung cấp khả năng điều khiển mức độ nhún tùy theo địa hình.

 

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

reputable indian pharmacies https://indiaph24.store/# indian pharmacies safe best india pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сервисный центр Samsung https://galaxy-techservice.com/ это профессиональный сервис по ремонту техники Самсунг

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт v8corp.ru предоставляет виды услуг по цифровизации и автоматизации процессов с

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://bestmedsx.online/]canadian pharmacy viagra[/url]