19:14 - 21/05/2021 (GMT+7)

Ferrari SF90 Stradale – Siêu xe 1000 mã lực tại Việt Nam

Ferrari SF90 Stradale - Mẫu siêu xe Hybrid xăng lai điện thương mại hoá đầu tiên của Ferrari đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Xe sở hữu công sức cực mạnh lên đến 1.000 mã lực dành cho tín đồ đam mê tốc độ.

SF90 Stradale là mẫu xe Hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari và đại diện cho sự khởi đầu một kỷ nguyên mới trong lịch sử thương hiệu. Xe sở hữu kích thước Chiều dài 4710 mm; Chiều rộng 1972 mm; Chiều cao 1186 mm; Chiều dài cơ sở 2650 mm. 

IMG_4183 copy

Mẫu xe này đang thay đổi thời đại khi viết lại tỷ lệ thiết kế của một mẫu xe thể thao mang kiểu dáng berlinetta với động cơ đặt giữa phía sau, lần đầu tiên được giới thiệu trên 360 Modena 20 năm về trước, thay vì lấy cảm hứng từ những mẫu xe thể thao đương đại gần đây của Ferrari. Một ví dụ điển hình là khoang lái, có phần trước nhỏ hơn và được đặt gần đầu xe hơn để giảm lực cản mà không làm ảnh hưởng đến sự thoải mái cho hành khách.

IMG_4158 copy

SF90 Stradale sở hữu khối động cơ tăng áp V8 có khả năng tạo ra công suất 780 mã lực, bên cạnh 220 mã lực được cung cấp bởi ba động cơ điện, một ở phía sau, được gọi là MGUK (Bộ phát điện, Kinetic) và được ứng dụng đường đua Công thức 1, được cố định giữa động cơ và hộp số ly hợp kép 8 cấp mới trên trục sau và hai mô-tơ ở trục trước. 

SF90 Stradale cũng là mẫu xe thể thao đầu tiên của Ferrari được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, một bước cần thiết để cho phép khai thác tối đa sức mạnh đáng kinh ngạc do khối động cơ hybrid tạo ra, đảm bảo chiếc xe đã trở thành chuẩn mực mới cho việc tăng tốc: 0-100km/h trong 2,5 giây và 0-200km/h chỉ trong 6,7 giây. Khung gầm và thân xe của SF90 Stradale được làm mới hoàn toàn với nhiều vật liệu công nghệ cao, trong đó có cả sợi carbon giúp xe có trọng lượng nhẹ hơn.

IMG_4166 copy IMG_4173 copy

Các kỹ sư của Ferrari đã có thể nâng tầm hệ thống điều khiển động lực học hơn nữa, với việc giới thiệu trục trước chạy điện hoàn toàn có tên gọi RAC-e (bộ điều chỉnh thiết lập vào cua điện tử). Ngoài việc cung cấp năng lượng cho hệ thống truyền động điện, hai mô-tơ phía trước có thể điều khiển độc lập mô-men xoắn truyền đến hai bánh xe, mở rộng hơn nữa khái niệm về hệ thống điều khiển mô-men xoắn. Được tích hợp hoàn toàn vào hệ thống điều khiển động lực học trên xe, RAC-e điều chỉnh sự phân bổ mô-men xoắn, giúp việc điểu khiển xe đạt tới giới hạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhiều. 

Nhiều giải pháp sáng tạo, được cấp bằng sáng chế đã được áp dụng trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống cánh gió Gurney phía sau, điều hướng luồng không khí qua phần thân trên, giảm lực cản ở tốc độ cao với động lực bên thấp và tăng lực ép xuống ở các góc cua, khi phanh và trong quá trình thay đổi hướng.

IMG_4176 copy

Bảng điều khiển trung tâm giờ đây đã được nâng cấp hoàn toàn với giao diện kỹ thuật số với màn hình cong cho độ phân giải HD, kích thước 16 inch, có thể được điều khiển hoàn toàn bằng các cụm điều khiển trên vô lăng. Ở khu vực cần số, các nút điều khiển hộp số tự động giờ đây được thiết kế với cơ chế gạt, làm liên tưởng đến cách gạt chuyển số bằng tay mang tính biểu tượng đặc trưng của Ferrari. 

SF90 Stradale cũng chứng kiến ​​sự ra mắt của chìa khóa thông minh công nghệ cao mới với thiết kế đặt biệt của một khay để chìa khóa trên cụm điều khiển trung tâm, chìa khóa trở thành một phần không thể thiếu của việc tạo nên phong cách nội thất riêng của chiếc xe.

Lần đầu tiên trên một chiếc Ferrari, khách hàng có thể lựa chọn giữa gói trang bị tiêu chuẩn và một phiên bản có thông số kỹ thuật hướng đến thể thao hơn. Gói trang bị Assetto Fiorano bao gồm một danh sách các nâng cấp độc quyền giúp chiếc SF90 Stradale trở nên độc đáo hơn với bản tiêu chuẩn, đặc biệt là bộ giảm xóc Multimatic lấy cảm hứng từ những trải nghiệm đua xe GT của thương hiệu Ngựa chồm và được tối ưu hóa để sử dụng trên đường đua. 

Ngoài ra, việc sử dụng các vật liệu có độ bền cao như carbon (thành cửa và gầm xe) và titan (lò xo, toàn bộ đường ống xả) giúp giảm trọng lượng xe hơn 30 kg. Một điểm khác biệt nữa là cánh gió sau bằng sợi carbon hiệu năng cao tạo ra 390 kg lực ép xuống ở tốc độ 250 km/h. Gói trang bị thể thao Assetto Fiorano còn bao gồm lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 được thiết kế để cải thiện khả năng vận hành trên đường đua trong điều kiện khô ráo. Bộ lốp này sử dụng vật liệu mềm hơn và ít rãnh hơn so với các lốp tiêu chuẩn.

IMG_4161 copy

Một mẫu xe đỉnh cao ở mọi khía cạnh và đại diện cho một sự thay đổi kiểu mẫu ở Ferrari với một hiệu suất chưa từng có cho một mẫu xe thương mại. Những thông số ấn tượng như 1.000 cv, tỷ lệ trọng lượng trên công suất 1,57 kg/cv và 390 kg lực ép xuống mặt đường ở tốc độ 250 km/h không chỉ đưa SF90 Stradale đứng đầu phân khúc mà còn thể hiện động cơ V8 tiêu biểu trong lịch sử của thương hiệu.

Tại thị trường Việt Nam, Supreme Auto sẽ là đơn vị chấp nhận đơn đặt hàng từ khách hàng có nhu cầu sở hữu các mẫu Ferrari GT mới nhất như Portofino M và Ferrari Roma cũng như các mẫu xe thể thao như 812 GTS, F8 Tributo, F8 Spider, SF90 Stradale và SF90 Spider. Chương trình ra mắt của Ferrari SF90 Stradale và Roma hôm nay đánh dấu cột mốc mới trong hành trình của Supreme Auto tại Việt Nam.

0x0-F173_cam09 copy

Thời gian qua, Supreme Auto đã mang đến các dịch vụ đa dạng bao gồm bảo dưỡng, bảo hành, sửa chữa, phụ tùng và các chương trình dịch vụ cho các chủ nhân Ferrari tại Việt Nam. Những chiếc Ferrari của họ đã được chăm sóc tận tình bởi các nhân viên dịch vụ có kinh nghiệm và được đào tạo bài bản với các công cụ chẩn đoán chính thức của Ferrari, cùng sự hỗ trợ trực tiếp từ nhà máy ở Maranello, Ý.

Mẫu siêu xe Ferrari SF90 Stradale xuất hiện tại Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất, nhằm mục đích giúp khách hàng có cơ hội chiêm ngưỡng và có những trải nghiệm thực tế đáng giá.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Jeetwin Affiliate Jeetwin Affiliate Join Jeetwin now! | Jeetwin sign

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://compsch.com/ собраны самые интересные, увлекательные и содержательные советы на