- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Ferrari ra mắt Portofino M, siêu xe mui trần kiểu dáng GT 2+ đẳng cấp

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Chín 18, 2020 @ 9:16 chiều In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Thế giới,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Mẫu xe thể thao mui trần Ferrari Portofino M là một sự tiến hoá lên tầm cao mới trong giới siêu xe, sử dụng động cơ tăng áp V8 với công suất 620 mã lực, hệ thống Manettino với 5 chế độ lái bao gồm cả “Race” và hộp số 8 cấp mới.

Đậm chất thể thao hơn so với người tiền nhiệm Ferrari Portofino, đồng thời mang lại khả năng vận hành vượt trội không chỉ ổn định mà còn nâng cao sự thoải mái trên xe, nhờ các tính năng tùy chọn mới như hệ thống hỗ trợ người lái ADAS, ghế thông gió và sưởi. Do đó, Ferrari Portofino M vẫn giữ được “linh hồn” của Ferrari Portofino và là chiếc xe duy nhất trên thị trường có thể linh hoạt như một mẫu xe coupé chuẩn mực khi đóng mui nhưng đồng thời cũng là một mẫu xe spider mui trần thuần khiết khi mui được mở ra. Điều này là nhờ vào thiết kế mui cứng đặc trưng của các mẫu xe mui trần mang thương hiệu Ngựa chồm.

Phần cản trước bo tròn kết hợp khe hút gió ấn tượng, sắc nét mang lại vẻ mạnh mẽ, dứt khoát cho phần đầu xe. Xe cũng được trang bị một khe thông gió mới trên vòm bánh xe giúp giảm lực cản tổng thể của xe. Sự cải thiện về hiệu suất khí động học còn được nhấn mạnh bởi một nét cắt trên cản trước kéo dài theo đường thẳng điểm nhấn của hai bên thân, tạo thêm sự hài hòa cho mặt hông của xe.

Do đó, hình con sò đặc trưng trên Portofino cũng tìm thấy điểm tương đồng trực quan trên cản trước của Ferrari Portofino M, và nay đã được chạm khắc để làm nổi bật hơn nữa kiểu dáng khí động học của chiếc xe. Lưới tản nhiệt phía trước với các thanh nhôm được vát hai đầu với mặt tiếp xúc trực diện lớn hơn làm nổi bật chất liệu sang trọng này.

3

Ở phía sau, hệ thống ống xả mới đã cho phép loại bỏ cụm giảm thanh, giúp phần đuôi của Ferrari Portofino M trở nên gọn gàng hơn. Kết quả là các cản sau đã được sắp xếp hợp lý và tuyệt mỹ hơn. Nhìn bề ngoài, hình dáng của xe cũng trông thư thái và hài hòa với cản trước, tạo ra một tổng thể thẩm mỹ nhất quán. Bộ khuếch tán phía sau đã được thiết kế lại hoàn toàn và nằm tách biệt với cản sau. Điều này mang lại cho khách hàng tùy chọn với chất liệu sợi carbon giúp càng làm nổi bật tính thể thao của chiếc xe.

Mâm xe được hoàn thiện với dạng cắt kim cương được thiết kế dành riêng cho Ferrari Portofino M. Thiết kế của mâm xe cũng tương quan với hai bên thân xe, tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng và thể thao. Thiết kế chạm khắc lạ mắt của các nan kết hợp cùng với hiệu ứng sáng tối tạo cho mâm xe cái nhìn trực quan thanh thoát hơn.

Portofino M thể hiện được hết những giá trị ẩn sâu trong phong cách GT. Khoang hành khách được bố trí rất nhiều những hình khối và đường nét nhưng vẫn bảo đảm tính nhất quán về mặt phong cách thiết kế. Cách tiếp cận này có thể được nhìn thấy trong sự tương quan qua lại giữa ngoại thất và nội thất của xe.

4-2

Một thanh nhôm chia đôi khu vực điều khiển, khiến khe thông gió điều hòa và màn hình hiển thị hành khách ở khu vực riêng biệt bên trên. Các chức năng điều khiển khác được đặt ở phần bên dưới, và màn hình cảm ứng 10.25 inch ở trung tâm. Kiểu bố trí này có công thái học hoàn hảo và làm nổi bật chất lượng của từng chi tiết nhỏ thông qua sự kết hợp liền mạch giữa các chức năng và vật liệu công nghệ cao được lắp đặt thủ công.

Ferrari Portofino M sử dụng động cơ V8 - 90° turbo tạo ra công suất tối đa 620 cv tại 7,500 vòng/phút đi kèm hộp số 8 cấp tương tự xe đua F1 là một nâng cấp hoàn toàn mới. Ferrari Portofino M mang lại phản ứng ga tức thời trong suốt dải vòng tua dài. Mẫu xe còn được trang bị hệ thống quản lý áp suất biến thiên (Variable Boost Management) – một phần mềm điều khiển được phát triển bởi Ferrari để điều chỉnh việc phân phối mô-men xoắn cho phù hợp với cấp số đã chọn. Manettino Ferrari Portofino M với 5 chế độ và khả năng vận hành tương ứng: Wet, Comfort, Sport, Race và ESC-Off. Hơn nữa, Portofino M được trang bị hệ thống kiểm soát động lực học được biết đến với cái tên Side Slip Control (SSC). Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h là 3,45 giây.

Về thông tin giải trí, màn hình hiển thị thông tin HMI (Human-Machine Interface) trên Ferrari Portofino M được thiết kế với màn hình TFT kép được bố trí hai bên đồng hồ đo vòng tua máy dưới kiểu dáng một hình tròn lớn và chống chói. Màn hình cảm ứng HD 7 inch này cũng cho phép hành khách tương tác với các hệ thống trên xe.

2-2

Các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) tùy chọn trên Ferrari Portofino M là: Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng: với chức năng Stop & Go; Hệ thống dự đoán phanh khẩn cấp: có thể cảnh báo người lái xe về các nguy cơ va chạm tiềm ẩn, giảm bớt hậu quả do va chạm trực diện; Hệ thống cảnh báo điểm mù: để cảnh báo người lái xe về các phương tiện trong điểm mù; Hệ thống cảnh báo chệch làn đường: với cảnh báo âm thanh hoặc hình ảnh rằng chiếc xe đã đi chệch làn đường của mình; Hệ thống đèn pha tự động: tự động điều chỉnh chiếu xa và gần khi lái xe vào ban đêm; Hệ thống nhận diện biển báo giao thông: liên tục hiển thị các giới hạn tốc độ trên; đường/phố của một hành trình cụ thể; Hệ thống camera 3D: Hiển thị hình ảnh 3D xung quanh xe; Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang:  cảnh báo người lái xe về các chướng ngại vật di chuyển trong điểm mù phía sau của ô tô khi lùi.

Ferrari Portofino M được Ferrari áp dụng chương trình bảo dưỡng kéo dài 07 năm dành cho khách hàng trên toàn Thế giới.

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ferrari-ra-mat-portofino-m-sieu-xe-mui-tran-kieu-dang-gt-2-dang-cap/

URLs in this post:

[1] Ferrari Roma giành Giải thưởng thiết kế xe hơi 2020: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ferrari-roma-gianh-giai-thuong-thiet-ke-xe-hoi-2020/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.