06:51 - 1/12/2016 (GMT+7)

Euro Auto chính thức lên tiếng trong tâm bão

Ngày 30/11/2016, công ty cổ phần ôtô Âu Châu – Nhà nhập khẩu và phân phối chính thức thương hiệu xe hơi BMW tại Việt Nam đã có thông tin chính thức sau văn bản hoả tốc từ Bộ Tài Chính gửi đến Tổng cục Hải Quan về việc doanh nghiệp này làm giả hoá đơn, chứng từ hải quan, lừa gạt khách hàng trong hoạt động nhập khẩu, buôn bán xe ô tô tại Việt Nam.

Về phía Công ty Euro Auto (ôtô Âu Châu), nhà nhập khẩu chính thức của tập đoàn BMW tại Việt Nam, chính thức phản hồi một số thông tin về việc Bộ Tài chính gửi công văn đến Tổng Cục Hải Quan yêu cầu phối hợp với Viện Kiểm Sát để xem xét một vài nghi vấn sai phạm đối với công ty Euro Auto.

Đại diện Euro Auto cho biết “Như các doanh nghiệp ô tô khác, Euro Auto đang cùng lúc phải tiếp đón, làm việc với nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ Tài chính theo các đợt kiểm tra đang tiến hành.

Các nghi vấn của Bộ Tài Chính đã được Euro Auto giải trình theo yêu cầu và hiện tại chúng tôi vẫn đang trong quá trình cung cấp và giải trình các tài liệu cho các cơ quan này. Chúng tôi khẳng định rằng Euro Auto kinh doanh trên tinh thần tuân thủ theo pháp luật của nhà nước Việt Nam và hướng đến quyền lợi của khách hàng, người tiêu dùng”.

Đoàn hành trình xuất phát tại BMW Euro Auto - Quận 7

Lãnh đạo công ty ô tô Âu Châu cũng nhấn mạnh và cam kết công ty hoàn toàn minh bạch trong các báo cáo tài chính và tuân thủ rất nghiêm ngặt các yêu cầu về thuế và luật pháp hiện hành. Công ty đã nhận được bằng khen của Tổng cục thuế về việc đã đạt thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2012, ký ngày 27/03/2013 và bằng khen của UBND thành phố Hồ Chí Minh về việc đã có thành tích hoành thành xuất sắc công tác thu, nộp ngân sách nhà nước trên địa bàn TP.HCM vượt dự toán phấn đấu trên 1.000 tỷ đồng, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của thành phố.

Như vậy, theo thông tin chính thức từ công ty ôtô Âu Châu phát đi chiều 30/11 thì họ vẫn đang trong quá trình cung cấp và giải trình với cơ quan chức năng và làm việc đúng theo pháp luật. Vì vậy, chưa thể khẳng định có hay không sai phạm như Bộ Tài chính nêu.

Euro Auto là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam và đại lý phân phối chính thức của các dòng xe BMW tại Việt Nam. Đây không phải lần đầu tiên Euro Auto liên quan đến những lùm xùm xung quanh nghĩa vụ thuế giữa Hải quan, Tổng cục Thuế với công ty này. Cụ thể, vào tháng 01/2013, Euro Auto cũng từng bị Hải quan TP.HCM truy thu số thuế hơn 80 tỷ đồng vì cáo buộc sai phạm về thuế. Khi đó, Cục hải quan TP.HCM đã cáo buộc Euro Auto cố ý sử dụng hai bản hợp đồng tư vấn có nội dung và hình thức khác nhau, một bản trình cho cơ quan hải quan khi được kiểm tra, một bản sử dụng cho giao dịch thực tế phát sinh tại ngân hàng HSBC Việt Nam.

Với mục đích vi phạm cuả Euro Auto là nhằm che giấu, hợp thức hóa việc không khai báo các khoản chi phí thuộc giá trị tính thuế hàng hóa nhập khẩu. Lập tức, Euro Auto đã kiện lên toà án nhân dân tối cao Tp.HCM sau cáo buộc và kết quả Tòa án tại Tp.HCM đã bác bỏ quyết định truy thu thuế của Hải quan TP HCM, Euro Auto thắng kiện.

Với lần “kiểm tra” mới nhất này và có văn bản chính thức vào ngày 30/11/2016 theo Bộ Tài chính, sai phạm của Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu đã tự ý tiêu thụ hàng hóa (là lô hàng ô tô nhập khẩu BMW) khi chưa được cơ quan Hải quan địa phương cho thông quan trong thời gian được giao bảo quản chờ hoàn thành việc thông quan theo quy định. Bộ này đề nghị Tổng cục Hải quan chỉ đạo tạm dừng toàn bộ việc thông quan toàn bộ lô hàng nhập khẩu xe ô tô BMW nói trên (trừ đối tượng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao).

Đại diện Euro Auto cho biết “Trong trường hợp các giải trình của Euro Auto không được chấp nhận, công ty chúng tôi sẽ bảo lưu quyền được yêu cầu sự hỗ trợ và can thiệp của các cơ quan có thẩm quyền khác nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp.”. 

Hiện giờ các chủ xe BMW tại Việt Nam cũng như những khách hàng đặt mua xe BMW đang rất hoang mang và lo lắng. Hy vọng Euro Auto vượt qua được cơn sóng gió này để khẳng định uy tín của mình trước cơ quan chức năng cũng như trước những khách hàng yêu mến thương hiệu xe sang nổi tiếng này.

 

Nguyễn Hoàng

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

india pharmacy https://indiaph24.store/# online pharmacy india mail order pharmacy india