05:34 - 14/09/2016 (GMT+7)

Electra Meccanica Solo: Khi nửa chiếc xe là một chiếc xe

Có thể nói mẫu xe chạy điện có tên Solo của thương hiệu ít tiếng tăm Electra Meccanica là một trong những mẫu xe “dị” nhất từng xuất hiện trên thị trường với vẻ ngoài không giống ai.

Sau khi được hé lộ vào tháng trước, Electra Meccanica Solo vừa chính thức ra mắt tại tuần lễ Xe sang và siêu xe diễn ra tại Vancouver, Canada. Chiếc xe kỳ dị này sử dụng một mô tơ điện độc lập có công suất 82 mã lực và mô men xoắn 190 Nm. Kết nối với mô tơ trên là hệ thống ắc quy điện lithium ion 16,1 kWh giúp xe hoạt động một quãng đường 160 km liên tục với thời gian sạc đầy xấp xỉ 3 giờ với nguồn điện 220V.

Xét về ngoại hình có lẽ ta khó có thể tìm được điểm nào “bình thường” trên Solo. Nhìn theo chiều ngang thì thân xe phía sau giống như được cắt nửa từ một chiếc sedan/hatchback thông thường. Chiều ngang xe chỉ đủ cho một người ngồi bên trong (đúng như tên gọi). Kích thước tổng thể của xe là 3,04 x 1,21 x 1,28 m, dài hơn Smart ForTwo 35 cm nhưng ngắn hơn Fiat 500. Chiều dài cơ sở của xe chỉ vỏn vẹn 2,04 m.

Đèn pha bi-halogen, dải đèn LED ban ngày, gương bên sưởi, cụm thông tin giải trí trang bị màn hình LCD, kết nối Bluetooth, USB, radio AM/FM, điều hoà nhiệt độ, sưởi kính bên, cửa sổ chỉnh điện, camera sau và chìa khoá thông minh tích hợp trên xe cho thấy Electra Meccanica Solo cũng có kha khá các tính năng hiện đại trong mình. Tuy nhiên, mức giá hơn 15.000 USD cho mẫu xe chỉ dành cho 1 người sẽ là 1 rào cản rất lớn.

electra-meccanica-solo electra-meccanica-solo electra-meccanica-solo electra-meccanica-solo electra-meccanica-solo electra-meccanica-solo electra-meccanica-solo

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://filmy.lords.lat/ у вас есть возможность смотреть бесплатно сериалы и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В последнее время скрытый уровень интернета, вызывает все больше интереса и