15:52 - 2/02/2018 (GMT+7)

Ducati Supersport – Trẻ tuổi tài cao

Ngay từ cái tên được Ducati đặt cho chiếc xe thì chúng ta có thể hình dung được một linh hồn đầy mạnh mẽ được thổi vào chiếc Supersport hoàn toàn mới này. Mới mẻ, thời trang và uy lực vẫn là những thứ đầy cuốn hút của những sản phẩm nhà Ducati.

Được ra mắt toàn cầu ngay tại quê hương xứ sở của mình và cũng ngay tại triển lãm xe máy lớn bậc nhất thế giới – ECIMA 2016, Ducati đã làm khuấy động thế giới đam mê xe phân khối lớn khi ra mắt sản phẩm ở phân khúc lai giữa sport và naked. Ngay sau đó không lâu, đề chiều lòng khách hàng Việt, ngày 07/10/2017 vừa qua, sản phẩm hoàn toàn mới này đã chính thức được ra mắt tại TP HCM với hai phiên bản tiêu chuẩn và bản S có giá bán lần lượt là 513.9 triệu VNĐ và 570.9 triệu VNĐ.

Lạ mắt nhưng thời trang

_DSC5656

Italia, một đất nước có khiếu thẩm mỹ rất cao và những sản phẩm đến từ đất nước này cũng không ngoại lệ. Ducati cũng thế, không những thừa hưởng được cái gu thẩm mỹ của con người nơi này mà cái thiết kế đầy tính thời trang và thẩm mỹ đã ăn sâu vào trong đôi bàn tay của họ. Những sản phẩm của Ducati chưa bao giờ làm cho người ta không khỏi ngước nhìn. Với Supersport, một dòng sản phẩm hoàn toàn mới, cái thiết kế lai giữa sportbike và nakedbike đã làm cho xe thêm phần ấn tượng hơn rất nhiều.

Người hâm mộ cũng hư giới chơi xe phân khối lớn đã quá quen thuộc với chất thể thao đậm đà của Ducati thì thiết kế của Supersport sẽ là một hương vị mới mẻ đầy lôi cuốn. Một cách tổng thể, thiết kế của Supersport được trau chuốt đến từng chi tiết. Một kích thước dài rộng cao 2.070 x 750 x 1.150 (mm) cùng với chiều dài cơ sở 1.480mm thực sự không quá bề thế, đủ gọn gàng và thanh thoát. Với chiều cao yên ở mức 810mm thì Supersport lại càng dễ dàng tiệm cận hơn với vóc dáng người Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

_DSC5654

Về trang bị, đèn pha sử dụng bóng halogen truyền thống nhưng khả năng chiếu sáng vẫn rất tốt. Đầu đèn xe được trang bị thêm dải LED sáng ban ngày tăng thêm phần ấn tượng. Đèn pha của xe là loại tự động, vận hành xe vào ban ngày thì bóng đèn pha sẽ không bật lên, dải LED tự động tăng độ sáng hơn. Còn khi trời bắt đầu sụp tối, dải LED ban ngày sẽ giảm bớt độ sáng, bóng đèn pha tự động được bật lên. Đèn hậu cũng được trang bị LED cùng với đèn báo rẻ trước tích hợp trên kính chiếu hậu, đèn báo rẻ sau sử dụng bóng halogen. Một thiết kế mà tôi đánh giá khá cao trên Supersport chính là xe sử dụng gắp đơn, trang bị này làm tăng tính thể thao và thời trang cho xe thêm rất nhiều. Mâm là loại ba chấu chữ Y khá giống với mâm người anh Monster 1200, lốp đi kèm là Pirelli Diablo Rosso III 120/70 ZR17 trước và sau là 180/55 ZR17.

Ducati Supersport có hai phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản S. Bản S sẽ nhận được thêm những trang bị đáng giá như phuộc trước và sau đến từ Ohlins, công nghệ Ducati Quick Shift hai chiều lên xuống và cuối cùng là ốp yên solo.

Nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy phấn khích

_MG_6709

Ngồi lên xe, trước mặt tôi là cụm ghi-đông clip-on được nâng cao, tư thế nửa chồm nửa thẳng dễ dàng làm quen dù là người mới chơi xe. Tiếp đó là màn hình hiển thị đơn sắc với đầy đủ thông tin dễ dàng làm quen cho người lái. Ngay bên dưới tôi đây chính là cỗ máy Testastretta 11 độ L-Twin làm mát bằng dung dịch, dung tích động cơ 937cc, sản sinh công suất cực đại 81kW (110hp) tại 9.000rpm, mô-men xoắn cực đại 93Nm tại 6.500rpm. Đi kèm là hộp số 06 cấp cùng bộ ly hợp ướt.

Khởi động xe, âm thanh lôi cuốn quen thuộc của Ducati rền vang qua cặp ống xả tiêu chuẩn cũng đủ phấn khích. Dễ dàng làm quen điều chỉnh các thông số trên xe khá dễ dàng, kính chắn gió trước mặt người lái cũng có thể nâng lên cao đôi chút. Ducati trang bị cho Supersport 03 chế độ lái bao gồm Urban, Touring và Sport với 03 chế độ DTC và ABS khác nhau nhằm đảm bảo an toàn cho người lái.

_MG_6740

Để làm quen với cỗ máy đầy uy lực này, tôi sẽ trải nghiệm Urban trước tiên. Chế độ này chỉ sử dụng 75hp, khá hiền so với tổng công suất 110hp, ABS và DTC lúc này cũng ở mức cao nhất để đảm bảo an toàn cho người lái. Tay ga cũng giảm bớt độ nhạy. Riêng tôi thấy 75hp là quá đủ để chúng ta có thể vi vu dạo quanh các con phố cùng bạn bè. Nếu bạn muốn bồng bột hơn, trải nghiệm xé gió hơn, thì chế độ Sport là cái mà bạn cần đến.

Chế độ Sport đưa mức ABS về 2 và DTC về mức 3, đủ an toàn mà vẫn trải nghiệm được cảm giác đầy thể thao với 100% công suất động cơ. Tay ga lúc này nhạy hơn rất nhiều và nhạy nhất trong ba chế độ, từng cú nhích nhẹ tay ga là chiếc xe chồm lên thấy rõ. Và lúc này, mọi thứ sẽ dễ dàng để bạn có thể bỏ lại sau lưng để có thể “vui vẻ” với Supersport qua từng cung đường để đến bất cứ nơi nào bạn muốn. Có thể ở Supersport vẫn chưa thực sự thể hiện một cách đầy đủ nhất về tính thể thao và mạnh mẽ nhất trong nhà Ducati nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ để bạn có thể hiểu được tốc độ và phấn khích là gì.

Đánh giá

Nếu bạn thực sự mê thương hiệu Ducati thì bạn có thể dễ dàng nhận thấy được ưu điểm đáng giá của Supersport tuy rằng chiếc xe này được lai giữa sportbike và nakedbike để tiệm cận hơn dành cho người mới chơi và tập làm quen với sportbike. Công bằng thêm mà nói thì ở Supersport vẫn còn một nhược điểm nhỏ chính nằm ở gương chiếu hậu. Gương tuy đã có thể gập gọn gàng nhưng khi vận hành xe, mặt gương hơi rung đôi chút.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами