09:17 - 22/02/2021 (GMT+7)

Dòng xe châu Âu của Ford sẽ hoàn toàn chạy điện vào năm 2030

Ford đang đầu tư 1 tỷ USD vào một cơ sở sản xuất xe điện tại Cologne, Đức với cam kết phát triển “toàn diện” cho xe điện trong những năm tới

Trong kế hoạch được công bố vào sáng thứ Tư, Ford cho biết toàn bộ dòng xe chở khách của họ ở châu Âu sẽ là loại “có khả năng không phát thải, chạy điện hoặc plug-in hybrid” vào giữa năm 2026 và mục tiêu chạy “hoàn toàn bằng điện” vào năm 2030. Việc đầu tư vào Cologne bao gồmxây dựng lại một nhà máy lắp ráp hiện có, chuyển nó thành một cơ sở tập trung vào sản xuất xe điện. Stuart Rowley, Chủ tịch Ford Châu Âu cho biết: “Thông báo của chúng tôi hôm nay nhằm chuyển đổi cơ sở Cologne, nơi đặt trụ sở hoạt động của chúng tôi tại Đức trong 90 năm, là một trong những hoạt động quan trọng nhất mà Ford đã thực hiện trong hơn một thế hệ”. Rowley cho biết thêm: “Nó nhấn mạnh cam kết của chúng tôi đối với châu Âu và một tương lai hiện đại với xe điện là trọng tâm của chiến lược tăng trưởng của chúng tôi”. Doanh nghiệp này cũng muốn phân khúc xe thương mại của mình ở châu Âu có khả năng không phát thải, plug-in hybrid hoặc chạy điện hoàn toàn vào năm 2024.

Một thập kỷ ‘biến đổi’

Với việc các chính phủ trên thế giới công bố kế hoạch loại bỏ xe chạy bằng động cơ diesel và xăng, Ford cùng với một số nhà sản xuất ô tô lớn khác đang cố gắng tăng cường cung cấp xe điện và thách thức các “ông lớn” như Tesla của Elon Musk. Đầu tuần này, Jaguar Land Rover đã thông báo rằng thương hiệu Jaguar của họ sẽ chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện từ năm 2025. Công ty thuộc sở hữu của Tata Motors, cũng cho biết phân khúc Land Rover của họ sẽ tung ra sáu “biến thể chạy điện thuần túy” trong thời gian tới năm năm.

Trong một diễn biến khác, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Kia sẽ ra mắt mẫu xe điện chuyên dụng đầu tiên trong năm nay, trong khi Tập đoàn Volkswagen của Đức đang đầu tư khoảng 42tỷ USD vào xe điện chạy bằng pin và cho biết họ muốn tung ra khoảng 70 mẫu xe chạy điện hoàn toàn vào năm 2030 . Tháng trước, Giám đốc điều hành của Daimler nói với CNBC rằng ngành công nghiệp ô tô đang “ở giữa một quá trình chuyển đổi”. “Bên cạnh những thứ mà chúng tôi biết rõ – nói thẳng ra là chế tạo những chiếc xe đáng mơ ước nhất thế giới – có hai xu hướng công nghệ mà chúng tôi đang nhân đôi: điện khí hóa và số hóa”, Ola Källenius nói với CNBC’s Annette Weisbach. Ông nói thêm, công ty có trụ sở chính tại Stuttgart đã “đổ hàng tỷ USD vào những công nghệ mới này” và tuyên bố rằng họ sẽ “thúc đẩy con đường của chúng tôi hướng tới việc lái xe không có CO2”. Thập kỷ này, ông tiếp tục tuyên bố, sẽ chứng kiến một sự “biến đổi”.

Dũng Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

india pharmacy https://indiaph24.store/# online pharmacy india mail order pharmacy india

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://mexicoph24.life/# buying prescription drugs in mexico