- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Đội đua AKA Racing cùng Mitsubishi Triton lên đường tham dự giải đua xe quốc tế

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười Một 4, 2022 @ 8:34 sáng In Giải đua khác,Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Tốc độ,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Đội đua AKA Racing sử dụng chiếc xe Mitsubishi Triton đã lên đường chinh phục giải đua xe đường trường xuyên quốc gia theo tiêu chuẩn FIA tại Thái Lan và Myanmar.

AKA Racing là đội đua đường trường chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam và được sự bảo trợ từ Mitsubishi Motors Việt Nam. Mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton được đội sử dụng để chinh phục các giải đua cấp quốc tế từ năm 2019 đến nay. 

AKA racing Autonet2

Để tham dự các giải đua chuẩn quốc tế, AKA Racing đã sử dụng chiếc bán tải Triton nguyên bản với khối động cơ được giữ nguyên và thay đổi nhiều kết cấu cũng như chi tiết nội/ngoại thất cũng như trang bị khác nhằm đáp ứng yêu cầu trong đua xe chuyên nghiệp.

Với các “tín đồ” đam mê bộ môn đua xe cũng như yêu thích dòng xe bán tải sẽ nhận ra chiếc Triton của đội đua AKA Racing đã từng được trưng bày tại Triển lãm Việt Nam Motor Show 2022 vừa qua ngay gian hàng Mitsubishi.

VMS Mitsu 1

Bán tải Triton của đội đua AKA Racing được trưng bày tại Triển lãm Việt Nam Motor Show 2022

Tại giải đua xe đường trường xuyên quốc gia AXCR 2019 diễn ra tại Thái Lan và Myanmar, AKA Racing với chiếc Triton đã hoàn thành xuất sắc 6 chặng đua, cán đích tại vị trí 17/34 và đọat giải Đội đua có thành tích ấn tượng nhất trong lần đầu tiên tham gia giải đấu tầm cỡ quốc tế.

Ngoài kỹ năng điều khiển xe thượng hạng, tinh thần máu lửa và chuyên nghiệp đến từ đội AKA Racing, “người bạn đồng hành” là chiếc Triton cũng phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất, bền bỉ nhất để cùng tay đua chinh phục hàng loạt thử thách trong các chặng đua đường trường kéo dài đậm chất Rally, khi một ngày có thể chinh phục 500 km liên tục ở điều kiện đường xuyên rừng và đồi núi hiểm trở nên cường độ hoạt động luôn ở mức cao nhất.

AKA racing Autonet4

Mitsubishi Triton sở hữu khối động cơ Diesel 2.4L mạnh mẽ, thân động cơ làm từ hợp kim nhôm, ứng dụng công nghệ van biến thiên MIVEC cho công suất 181PS tại vòng tua 3500RPM và sức kéo 430Nm tại vòng tua 2500RPM. Với động cơ có trọng lượng nhẹ, cho công suất lớn, cùng với đầu và đuôi xe được cân bằng, Mitsubishi Triton có thể vận hành bền bỉ liên tục trên hàng nghìn kilometer đường đua vô cùng khắc nghiệt của thể thức đua xe đường trường xuyên quốc gia. 

Hệ dẫn động 2 cầu huyền thoại Super Select 4WD – II được trang bị vi sai trung tâm giúp cho xe có khả năng gài cầu khi đang di chuyển với tốc độ lên đến 100km/h và vận hành 2 cầu ở tốc độ cao lên đến 120km/h. Đây là một trong những yếu tố thuyết phục đội đua AKA Racing chọn sử dụng xe Mitsubishi Triton tham gia thi đấu tại các giải đua đường trường. Hộp số 6 cấp trên Mitsubishi Triton giúp các tay đua có sang số mượt mà và tăng tốc mạnh mẽ. Lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng góp phần giúp thao tác chuyển số nhanh chóng và dễ dàng hơn khi xe đang chạy tốc độ cao trên những cung đường gồ ghề, khắc nghiệt. 

AKA racing Autonet

Mitsubishi Triton là lựa chọn lý tưởng của AKA Racing trong việc chinh phục những giải đua rally khắc nghiệt nhất trong và ngoài nước. Với sự đầu tư nghiêm túc và bài bản, cùng sự hỗ trợ của Mitsubishi Motors Việt Nam, AKA Racing cam kết sẽ theo đuổi và phổ cập rally motorsport (đua xe đường trường) trở thành môn thể thao được yêu thích của khán giả đại chúng tại Việt Nam. 

AKA racing Autonet5

Sau khi đã được nâng cấp toàn bộ theo tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn của FIA cho đua xe rally quốc tế nhưng vẫn giữ lại những bộ phận quan trọng nhất của chiếc xe Mitsubishi Triton nguyên bản như khối trái tim động cơ mạnh mẽ, hệ truyền động ưu việt và khả năng gài cầu ở tốc độ cao đặc chủng, AKA Racing và Mitsubishi Motors Vietnam hoàn toàn tự tin chiếc xe đua AKA Triton sẽ tiếp tục viết nên những trang sử đầu tiên cho môn đua xe rally tại Việt Nam cũng như mang lá cờ quốc gia Việt Nam đến những đấu trường quốc tế của môn thể thao hấp dẫn và khắc nghiệt nhất này.

 

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/doi-dua-aka-racing-cung-mitsubishi-triton-len-duong-tham-du-giai-dua-xe-quoc-te/

URLs in this post:

[1] [VMS] Mitsubishi – “Ngôi sao sáng” tại Vietnam Motor Show…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/vms-mitsubishi-ngoi-sao-sang-tai-vietnam-motor-show-2022/

[2] [VMS] Gian hàng Mitsubishi cuốn hút khách thưởng lãm, tâm…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/gian-hang-mitsubishi-cuon-hut-khach-thuong-lam-tam-diem-mau-xe-xfc-concept/

[3] Mitsubishi XFC Concept chính thức ra mắt toàn cầu tại…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mitsubishi-xfc-concept-chinh-thuc-ra-mat-toan-cau-tai-viet-nam/

[4] Kết thúc quý 3/2022, Xpander bỏ xa phần còn lại…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ket-thuc-quy-32022-xpander-bo-xa-phan-con-lai-trong-phan-khuc-mpv/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.